Viêm Loét Dạ Dày Có Nguy Hiểm Không? Có Tự Khỏi Không?

VIÊM LOÉT DẠ DÀY CÓ TỰ KHỎI KHÔNG, CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? Hãy lắng nghe câu trả lời đầy đủ nhất từ thầy thuốc tiêu biểu Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường với 20 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.

do-minh-tuan.jpg

Bệnh viêm loét dạ dày có tự khỏi được không?

Với câu hỏi này, lương y Tuấn giải đáp như sau:

Tỷ lệ bệnh viêm loét dạ dày tự khỏi được là rất thấp. Phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố liên quan.

Viêm loét dạ dày có khả năng tự khỏi được nếu nguyên nhân gây bệnh là:

Điều trị đau dạ dày bằng thuốc nam, thảo dược tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả bền vững đặc biệt an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng kể cả trẻ nhỏ.
  • Do ăn uống không hợp lý.
  • Do căng thẳng thần kinh.
  • Do tác dụng phụ của thuốc.

Tuy nhiên, điều kiện để tự khỏi là: Nhận thức được nguyên nhân và có sự điều chỉnh lại thích hợp. Do ăn uống thì ăn đúng bữa hơn, kiêng khem,… Do căng thẳng thì tìm cách để giải tỏa áp lực. Do thuốc thì nên ngừng và tìm thuốc thay thế không ảnh hưởng dạ dày theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tuy nhiên, nếu như nguyên nhân gây viêm loét dạ dày là do vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) hoặc bệnh đã bị lâu, niêm mạc nhiều vết loét nặng hay theo Đông y là bị từ vị âm hư, can khí phạm vị,… thì sẽ không thể tự khỏi. Lúc này sẽ cần có sự can thiệp chuyên sâu từ bác sĩ có chuyên môn để thực hiện điều trị.

hp-da-day-duong-tinh.jpg
Vi khuẩn HP là nguyên nhân chính gây bệnh dạ dày và khó điều trị

Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?

Lương y Đỗ Minh Tuấn trả lời:

Không có bệnh nào mà không nguy hiểm cả, chỉ là mức độ nguy hiểm như thế nào thôi.

Với người bị viêm loét nhẹ, những triệu chứng như đau tức vùng thượng vị, chán ăn, ăn không ngon, rối loạn tiêu hóa dẫn đến lo lắng, sụt cân, suy nhược cơ thể, hiệu suất làm việc suy giảm,… là những ảnh hưởng đầu tiên.

Trường hợp không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể diễn tiến thành biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Điển hình là:

1. Xuất huyết dạ dày

Xuất huyết xảy ra khi vết loét bị ăn sâu vào dưới lớp niêm mạc – vị trí có nhiều mạch máu. Thường xuất huyết dạ dày diễn ra từ từ và khó phát hiện. Nếu thấy phân hoặc chất nôn có màu đen hoặc chứa máu thì đó có thể là dấu hiệu.

Khi bị xuất huyết sẽ gây thiếu máu, suy nhược cơ thể. Khi vết loét trúng mạch máu lớn có thể làm xuất huyết ồ ạt, đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

2. Hẹp môn vị và tắc dạ dày

Môn vị là van ngăn cách dạ dày với tá tràng. Tình trạng hẹp môn vị thường xảy ra khi vết loét sâu rộng và tạo sẹo ở môn vị. Vết sẹo lớn làm tắc nghẽn, cản trở thức ăn lưu thông.

Khi bị tắc dạ dày, người bệnh sẽ thường cảm thấy dễ no hơn dù ăn ít, hay buồn nôn, nôn và sụt cân.

3. Thủng dạ dày

Vết loét không được khắc phục và để nặng có thể loét xuyên qua thành dạ dày hoặc ruột non, đi thẳng vào khoang bụng và làm thủng dạ dày, viêm phúc mạc. Đây không phải là biến chứng quá phổ biến, tuy nhiên nó lại đe dọa đến tính mạng người bệnh.

thung-da-day.jpg

Dấu hiệu bị thủng dạ dày: đau bụng đột ngột và dữ dội. Cảm giác đau như bị dao đâm, thậm chí đau khi thở mạnh.

4. Ung thư dạ dày

Nếu người bệnh bị viêm loét dạ dày mãn tính và có nhiễm vi khuẩn HP, tỷ lệ bị ung thư dạ dày. Ở giai đoạn đầu, ung thư không có triệu chứng quá rõ ràng, thường sẽ bị nôn ra máu hoặc đại tiện có máu trong phân, phân màu đen.

Nếu ung thư dạ dày không được phát hiện sớm có thể dẫn đến tử vong.

CHIA SẺ TRIỆU CHỨNG BỆNH, LƯƠNG Y TUẤN TƯ VẤN CÁCH KHẮC PHỤC

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

- Gần 20 năm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Làm sao để điều trị dứt điểm viêm loét dạ dày?

Lương y Tuấn phân tích:

Thông thường khi bị bệnh, người bệnh thường áp dụng các mẹo dân gian trước (dùng lá mơ lông, nghệ mật ong,…) hoặc dùng kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn HP, dùng thuốc ức chế bơm proton, thuốc chẹn histamin, thuốc trung hòa và kháng axit dạ dày. Tuy nhiên, phần lớn đều không chữa khỏi và bị tái phát trở lại sau một thời gian.

Nguyên nhân là vì: Các thuốc này có tác dụng đẩy lùi triệu chứng nhưng không thẩm thấu xử lý căn nguyên, phục hồi vết loét. Chính vì vậy, nó dễ tái phát sau một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, với những người dùng bài thuốc từ thảo dược tự nhiên được nghiên cứu bài bản, có thể khắc phục được viêm loét dạ dày triệt để. Bản thân tôi 20 năm kinh nghiệm chữa bệnh đã áp dụng bài thuốc DẠ DÀY ĐỖ MINH – thuốc gia truyền 5 đời của dòng họ và giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi viêm loét.

Sự thành công của bài thuốc này đó là nhận được sự tin tưởng và ghi nhận hiệu quả từ phía bệnh nhân. Ngoài ra mới đây bài thuốc được chương trình Thuốc nam cho người Việt – VTC16 lựa chọn giới thiệu đến khán giả trong số “Chữa bệnh dạ dày – Bài thuốc từ thảo dược”.

VIDEO: VTC16 giới thiệu Dạ dày Đỗ Minh là giải pháp chữa bệnh dạ dày hiệu quả, an toàn

THÀNH PHẦN:

Dạ dày Đỗ Minh được kết hợp từ hơn 30 vị dược liệu tự nhiên do các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu. Mỗi vị thuốc đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, bài thuốc được tối ưu qua 5 đời truyền nhân, đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

da-day-do-minh-thanh-phan1.jpg

Điểm nổi bật của bài thuốc là ở chất lượng dược liệu:

  • Do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự trồng, chăm sóc và thu hái theo chuẩn HỮU CƠ.
  • Thảo dược sau thu hái được xử lý và bào chế luôn, không dùng chất bảo quản.
  • Thuốc an toàn với sức khỏe người bệnh, kể cả người cao tuổi, trẻ em hay phụ nữ đang mang thai hoặc sau sinh đều dùng được.

PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ

Bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh gồm có 3 bài thuốc nhỏ:

  • Bình vị tán (dạng bột)
  • Cao bình vị (Dạng cao)
  • Cao giải độc chống viêm (dạng cao)

da-day-do-minh-lieu-trinh.jpg

Tùy theo thể trạng và mức độ bệnh, mỗi người sẽ được tôi lên một phác đồ riêng, kết hợp linh hoạt từ 3 bài thuốc nhỏ kể trên. Mục đích cuối cùng là tác động sâu vào gốc bệnh, loại trừ triệu chứng và dự phòng tái phát:

  • Giảm đau, chống viêm, làm lành vết loét bị tổn thương.
  • Tiêu diệt vi khuẩn HP.
  • Trung hòa axit dịch vị dạ dày.
  • Bồi bổ chức năng tạng gan, thận và tạo màng nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày để hạn chế loét lại.
  • Tăng sức đề kháng, giúp ăn ngon ngủ ngon, hạn chế ốm vặt, duy trì hiệu quả điều trị về lâu dài.

HIỆU QUẢ THỰC TẾ

Hơn 155 năm ứng dụng, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh điều trị thành công cho nhiều người bệnh viêm loét dạ dày. Đáng nói, đa số đều là những ca bệnh lâu năm, đã chữa bằng nhiều cách nhưng không khỏi.

Chú Nguyễn Hoàng Việt – 63 tuổi, Hải Phòng đã bị viêm loét hơn 10 năm, sau 2 tháng dùng thuốc của Đỗ Minh Đường, bệnh cải thiện đến 80 – 90%:

Nam diễn viên Tùng Dương là một minh chứng cho trường hợp có bệnh nền trong người vẫn có thể dùng thuốc Dạ dày của Đỗ Minh Đường. Đọc báo chí là sẽ thấy DV Tùng Dương có bệnh về tim mạch và huyết áp, thế nhưng với sự căn chỉnh của tôi, anh ấy vẫn dùng được thuốc dạ dày và đã khỏi bệnh sau 5 tháng kiên trì.

Ngoài ra, còn nhiều phản hồi tích cực khác từ bệnh nhân đã và đang dùng Dạ dày Đỗ Minh:

feedback-da-day-tientien.jpg

feedback-da-day-haminhtuyen.jpg

Điều trị bệnh viêm loét dạ dày tại Đỗ Minh Đường, bà con sẽ được:

  • Hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng bột và cao dễ uống, không cần đun sắc.
  • Lên LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA, phù hợp với từng người.
  • Có trách nhiệm chăm sóc đến khi khỏi bệnh, hướng dẫn ăn uống và sinh hoạt đúng cách.
  • Nhà thuốc có địa chỉ rõ ràng và được cấp giấy phép hoạt động từ Sở Y tế.
  • Nhà thuốc được vinh danh là TOP 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020 và TOP 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.

LỜI KHUYÊN DÀNH CHO BỆNH NHÂN

Dựa trên những nguyên nhân gây bệnh dạ dày, lương y Tuấn nhấn mạnh, thuốc có thể đạt hiệu quả điều trị bệnh khoảng 80%. Còn 20% còn lại là phụ thuộc vào sự hợp tác chủ động từ phía người bệnh. Do đó, khi điều trị, mọi người cần lưu ý:

  • Ăn uống điều độ, kiêng khem đúng cách (tuy nhiên kiêng có chừng mực, không nên quá khắt khe làm ảnh hưởng sức khỏe). Khi kê đơn, bác sĩ sẽ có hướng dẫn chi tiết về cách ăn uống.
  • Sinh hoạt đúng giờ, hạn chế thức khuya.
  • Cân bằng công việc và cuộc sống, không để bị stress, căng thẳng.
  • Khi dùng thuốc, phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý dừng thuốc hoặc kết hợp thuốc linh tinh. Xác định rằng thuốc nam sẽ tốn nhiều thời gian hơn, nhưng CHẬM MÀ CHẮC. Vì vậy hãy KIÊN TRÌ.

da-day-do-minh-cach-dung.jpg

Trên đây là những giải đáp và tư vấn của lương y Đỗ Minh Tuấn về bệnh viêm loét dạ dày. Bệnh nguy hiểm và có chữa được hay không nằm ở việc chủ động thăm khám và chọn đúng phương pháp. Nếu người bệnh cần được tư vấn về bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh, có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ MIỄN PHÍ.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

221125_DMD_banner-web-540x363-1.gif

XEM THÊM: Vì sao bệnh dạ dày chữa mãi không khỏi? Lương y Tuấn giải đáp tất tần tật

Bình luận

Viêm Loét Dạ Dày Có Nguy Hiểm Không? Có Tự Khỏi Không?

Bình luận (30)

  1. Lê Tuyền Trả lời

    đợt này em đi đại tiện thấy phân đen nhưng em không cảm thấy đau bụng, chán ăn hay ơ hơi ợ chua gì cả, liệu có cần đi khám không ạ?

    1. Trang Moon 92 Trả lời

      Bạn có đang dùng thuốc gì hay có ăn uống gì có màu không? nhiều khi mấy cái đó cũng là nguyên nhân gây ra phân đen đó bạn. Loại trừ đc các yếu tố này ra thì mình nghĩ bạn cứ đi khám cho yên tâm, bị sao thì xủ lí luôn tránh để nặng

    2. Vũ lê hương Trả lời

      Nhiễm vi khuẩn hp cũng gây ra tình trạng đi phân đen đấy em, hp thì biểu hiện nó không rõ ràng, chị nghĩ em nên đi khám cho yên tâm em ạ

  2. Văn toản Trả lời

    Thuốc dạ dày đỗ minh mua thế nào nhỉ, tôi đi khám thì bị loét dạ dày, kết quả nội soi thì vết loét mới nhỏ, chưa rộng, tôi muốn đtri luôn bằng thuốc đông y cho an toàn

    1. Phương khánh ngọc Trả lời

      mua thuốc này thì bác qua nhà thuốc đỗ minh đường, sẽ có bác sĩ khám, đánh giá lại tình trạng bệnh và kê đơn thuốc cho. Thuốc này phải có đơn của bác sĩ mới mua được vì ko phải ai cũng dùng liệu trình giống ai nên nhf thuốc ko bán đại trà đâu.

      1. Đỗ Phượng Trả lời

        Có kết quả khám ở viện rồi mà vẫn phải khám lại rồi mới mua được thuốc à, lằng nhằng thế. Tưởng thuốc combo 3 loại như kia thì cứ qua bảo mua là họ bán

        1. Nheii Nheii Trả lời

          Đông y khám thực ra cũng nhanh mà, chủ yếu là bắt mạch, hỏi bệnh đánh giá tình trạng để kê đơn thuốc thôi. Cơ chế xử lý bệnh của thuốc đông y cũng khác thuốc tây y nên bác sĩ mới cần đánh giá để kê đơn sao cho phù hợp. Combo 3 loại như vậy nhưng không phải ai cũng dùng cả 3, liều lượng sử dụng của mỗi người ác sĩ cũng gia giảm, điều chỉnh khác nhau nữa, cùng là bệnh viêm loet nhưng mức độ và triệu chứng đâu phải ai cũng giống ai. Họ có viết rõ đây này https://vnexpress.net/uu-diem-khi-kham-chua-benh-tai-phong-kham-do-minh-duong-4732071.html

        2. lâm tùng Trả lời

          cứ bôi ra khám để thu thêm tiền khám chứ đông y khsm thì có bắt mạch vs hỏi hỏi mấy câu chứ gì

          1. Trần phương thảo

            đỗ minh đường khám miễn phí mà, có bao giờ nhà thuốc thu tiền khám đâu, đây là chính sach hỗ trợ của nhà thuốc nhằm hỗ trợ bệnh nhân từ trươc đến h rồi. Chỉ có mua thuốc thì thanh toán tiền thuốc thôi

  3. Hà Vy Trả lời

    Bệnh này ngày xưa cứ tưởng là do ăn uống vô tội vạ mới dễ bị nhưng hoá ra stress, áp lực quá độ cũng dễ gây viêm loét dạ dày đấy mọi người. Năm ngoái em stress về cả công việc lẫn gia đình, đêm hay mất ngủ, người xanh xao, suy nghĩ nhiều nên hay đau dạ dày, bẵng đi tgian thấy đau quá k chịu nổi, đi khám thì phát hiện có vết loét. Mọi người nên giữ tinh thần thoải mái, sinh hoạt ăn uống điều độ vào nhé

  4. Chánh minh nguyễn Trả lời

    thuốc dạ dày đỗ minh hiện đại thế, không phải sắc nấu gì à, có chuẩn thuốc đông y không hay lại là thuốc tây trá hình??

    1. Arys Chan Trả lời

      Thuốc đông y chuẩn mà bác, chả qua nhà thuốc hỗ trợ sắc sẵn rồi bào chế thành dạng cao, viên với bột cho người bệnh uống cho tiện, đỡ tốn công sắc nữa thôi. Tôi đang uống thuốc này, mùivij chuẩn thảo dược đông y

  5. Quyết Vọng Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở HCM khám dạ dày có ok như cơ sở HN không? thấy cơ sở HN có bác sĩ Tuấn có tiếng tăm khám và chẩn bệnh rất chuẩn

    1. Phương uyên Trả lời

      cơ sở HCM có bsi Nguyễn tùng lâm cũg có tiếng tăm lắm anh, bsi tuân có hơn 20 năm kinh nghiệm thì bsi lâm cũng có 15 năm kn đó anh. Em khám bác Lâm 3 lần rồi, bác bắt mạch chuẩn và tư vấn cũng cẩn than, chi tiết lắm. Thuốc thang thì cả 2 cơ sở đều như nhau vì cùng hệ thống mà https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/thay-thuoc-gioi-cot-o-tam-long-kim-chi-nam-cua-thay-thuoc-nguyen-tung-lam-c848a1035371.html

      1. Đỗ hương linh Trả lời

        Bà có số đt của bs Lâm không cho tôi xin tôi liên hệ đặt lịch khám với

        1. Hanh Phan Trả lời

          Bạn gọi vào hotline này của nhà thuốc mà đặt lịch vs bs Lâm 0932088186, chứ số cá x bs k cho đâu, bệnh nhân gọi suốt ngày có mà cháy máy :))

  6. trần gia vy Trả lời

    viêm loét dạ dày có hp thì dùng thuốc dạ dày đỗ minh thời gian có lâu không bác sĩ ơi?

    1. Thiên Trang Trả lời

      Đã viêm loét lại còn hp thì cứ xác định trung bình phải uống 3-4 tháng, ai đáp ứng thuốc chậm có khi còn 5 6 tháng cũng nên. Vì riêng khoản xử lí hp đã tốn thời gian rồi chứ chưa nói gì đến xử lí loét

    2. Kiều My Trả lời

      Mẹ tớ cũng bị viêm loét có hp đây, dùng thuốc này mất tổng cộng 4 tháng đó cậu. Hết 2 tháng đầu thì thấy tần suất đau giảm và đỡ đầy bụng, ợ hơi hơn. Hết 2 tháng cuối thì bụng êm, mẹ tớ ăn uống lại ngon miệng hơn và ngủ ngon giấc vì không bị các cơn đau dạ dày hành nữa. Tớ có đưa mẹ vào viện test hp bằng hơi thở sau khi hết thuốc thì đã về âm tính rồi, cũng mừng. Giờ bác sĩ dặn vẫn phải chú ý ăn uống kiêng khem cẩn thận vì con hp này cực dễ bị lại và dễ lây

      1. Phong Đạt Trả lời

        Chi phí 4 tháng thuốc của mẹ bạn hết nhiều không?

        1. Thiên 1234 Trả lời

          tôi uống thuốc này 3 tháng đtri viêm loét thì mỗi tháng hết tầm 3tr, mẹ bạn kia uống 4 tháng chắc hết tổng cũng hơn chục triệu đó. Thuốc thì bsi kee đơn mỗi người 1 liệu trình nên chi phí cũng không ai giống ai cả đâu

  7. Cam Chume Trả lời

    Bên nhà thuốc đỗ minh đường xử lí bệnh dạ dày là chỉ cho dùng mỗi thuốc thôi à, có châm cứu bấm huyệt gì không vì tôi đọc trong bài này thấy bảo châm cứu bấm huyệt cũng có thể đtri bệnh dạ dày https://suckhoedoisong.vn/chua-dau-da-day-bang-bai-thuoc-dan-gian-don-gian-de-thuc-hien-169220726100027213.htm

    1. Bảo Trúc Trả lời

      Năm ngoái mình đtri viêm dạ dày ở đây thì bac sĩ chỉ kê đơn thuốc cho uống thôi chứ không chỉ định làm châm cứu bấm huyệt gì hết bạn ạ, có thể tuỳ trường hợp mới làm châm cứu bấm huyệt thôi chứ ko phải bị bệnh gì cũng làm được đâu

    2. Thành Doãn Trả lời

      châm cứu bấm huyệt chủ yếu là dùng cho bệnh về xương khowsp chứ dạ dày uống thuốc thôi là ok rồi. Mấy cách ban đọc trong link kia nó là pp dân gian hỗ trợ thôi

  8. Tuyết Ánh Trả lời

    cho cháu lấy 1 liệu trình thuốc dạ dày đỗ minh cho mẹ cháu với ạ, nhà cháu ở Thái Bình, bác sĩ gửi giúp cháu thuốc về đó được không ạ?

    1. Hạnh Linh Trả lời

      Em mua thuốc cho mẹ thì em nên bảo mẹ gọi điện đến nhà thuốc trao đổi kĩ tình hình bệnh với bác sĩ, xong người ta mới có căn cứ để kê đơn thuốc. Kê đơn xong sẽ gửi thuốc về tận nhà cho em nhé

      1. Phạm mai hương Trả lời

        Nhà thuốc đỗ minh có nhận ship thuốc về à chế? em cứ tưởng phải đến trực tiếp 2 đia chỉ của họ mới mua được thuốc cơ

        1. khoai là củ Trả lời

          ĐMĐ vẫn hỗ trợ gửi thuốc cho người bệnh mà bạn, họ hỗ trợ cả trong nước lẫn quốc tế luôn ấy. Đâu phải ai cũng có điều kiện để qua được tận nơi đâu

          1. Khả Hân

            gửi thuốc trong nước thì có cần ck tiền trước không các bác? phí ship thế nào?

          2. Mai việt anh

            Nếu ck trước toàn bộ tiền thuốc thì được nhà thuốc miễn phí ship luôn cho, còn không thì chỉ cần đặt cọc mấy trăm để họ bào chế thuốc, bao h thuốc về đến nơi thì thanh toán nốt, nhưng như thế sẽ mất thêm mấy chục tiền ship

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *