Cách trị viêm loét dạ dày tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Viêm loét dạ dày là bệnh lý phổ biến ở nhiều người, nguy cơ gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin cơ bản cũng như phương pháp điều trị  hiệu quả viêm loét dạ dày tại nhà để quý bạn đọc hiểu, lựa chọn cách điều trị phù hợp.

Viêm loét dạ dày là gì?

Viêm loét dạ dày là những vết viêm loét, tổn thương trên niêm mạc dạ dày. Những tổn thương này xuất hiện khi lớp niêm mạc của dạ dày bị bào mòn và các lớp bên dưới thành dạ dày bị lộ ra.

1.jpg

Khi nào viêm loét dạ dày có thể điều trị tại nhà?

Bệnh viêm loét dạ dày thường diễn tiến từ nhẹ đến nặng. Tùy theo tình trạng sức khỏe, mức độ ổ viêm loét và các triệu chứng biểu hiện mà người bệnh có thể quyết định nên đi khám ngay hay áp dụng những phương pháp điều trị tại nhà.

Nếu như có các triệu chứng đau thượng vị nhẹ, chán ăn, đầy bụng,… có thể áp dụng các cách tại nhà. Tuy nhiên, vẫn nên ưu tiên thăm khám chuyên khoa trước để được chẩn đoán chính xác mức độ bệnh cũng như nhận lời khuyên về cách chữa tại nhà.

Điều trị đau dạ dày bằng thuốc nam, thảo dược tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả bền vững đặc biệt an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng kể cả trẻ nhỏ.

Khi bệnh đã ở mức độ nặng với những cơn đau dữ dội, xuất hiện những triệu chứng về tiêu hóa ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống, thì người bệnh nên thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Cách trị viêm loét dạ dày tại nhà

Khi mới bị viêm loét dạ dày, người bệnh có thể áp dụng một vài mẹo đơn giản tại nhà sau đây: 

1. Sử dụng các loại thực phẩm tốt cho dạ dày, hỗ trợ chữa bệnh

Phương pháp này được ưu tiên sử dụng cho những người bị viêm dạ dày thể nhẹ, cường độ đau ít. Một số loại thực phẩm tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày như: 

Dùng lô hội (nha đam): 

  • Tác dụng: Giải quyết các vấn đề táo bón và làm giảm nồng độ axit trong dạ dày. Ngoài ra, lô hội còn đẩy nhanh quá trình làm lành vết loét, giúp thúc đẩy quá trình điều trị viêm loét dạ dày.
  • Cách làm: Lá lô hội rửa sạch, bỏ lớp ngoài chỉ lấy phần thịt bên trong. Ép phần thịt lá thành nước uống. Sử dụng 2 lần/ngày, kiên trì dùng trong khoảng 2 – 3 tuần để cải thiện bệnh.
  • Lưu ý: Nha đam có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Mất cân bằng điện giải, phản ứng dị ứng, tiêu chảy, đau bụng. Người bị tỳ vị hư nhược, phụ nữ mang thai, người đang bị tiêu chảy nên cân nhắc khi sử dụng nha đam chữa viêm loét dạ dày.

Dùng nước bắp cải:

  • Tác dụng: Trong bắp cải tươi có axit lactic là chất hỗ trợ giảm tình trạng viêm dạ dày, giúp giảm đau và làm lành các thương tổn rất tốt. Ngoài ra nó còn chứa lượng lớn vitamin C, có tác dụng chống lại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày H.pylori.
  • Cách làm: Rửa sạch bắp cải tươi, cắt nhỏ vừa đủ mang đi xay thành sinh tố hoặc nước ép để uống mỗi ngày trước khi ăn.
  • Lưu ý: Bắp cải chứa hàm lượng chất xơ cao nên có thể gây đau bụng, đầy hơi, chuột rút nếu sử dụng quá nhiều. Trường hợp nếu bạn gặp vấn đề tiêu hóa khi ăn bắp cải sống thì nên nấu chín.

chua-dau-da-day-bang-bap-cai-2.jpg

Chuối tây: 

  • Tác dụng: Chuối có khả năng kích thích sự phát triển các tế bào dạ dày, chữa lành các vết loét. Ngoài ra chuối còn chứa một số chất có tác dụng kháng khuẩn, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây viêm loét dạ dày H.pylori.
  • Cách làm: Ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày hoặc có thể chế biến vỏ chuối bằng cách phơi khô, sau đó nghiền thành bột, dùng chung với mật ong theo tỷ lệ: 2 thìa bột bỏ chuối và 1 thìa mật ong, uống mỗi ngày 3 lần đều đặn.
  • Lưu ý: Chỉ nên ăn chuối khi đã chín, không nên ăn chuối xanh vì nhựa trong chuối có thể làm tổn thương dạ dày, kích thích co bóp gây cồn cào, khó chịu. Không nên ăn khi quá đói, tốt nhất là nên ăn sau bữa ăn khoảng 30 phút là tốt nhất.

Nghệ vàng và mật ong: 

  • Tác dụng: Trong Đông y nghệ có vị đắng, tính ôn, tác dụng kháng viêm, diệt nấm, sát khuẩn, trị sẹo, hỗ trợ làm lành các vết loét, làm giảm đầy hơi, và hỗ trợ tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột. Trong khi đó mật ong có tính bình, thanh nhiệt, nhuận táo, giảm đau, tăng sức đề kháng… Dùng kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ rất đầu trong điều trị viêm loét dạ dày.
  • Cách làm: Pha chung 1 thìa cà phê (5gr)  bột nghệ và 1 thìa cà phê mật ong (15ml) cùng 500ml nước ấm uống 3 lần/ngày, uống sau bữa ăn 30 phút.
  • Lưu ý: Không nên uống khi đói vì sẽ làm tăng triệu chứng ợ nóng, đầy hơi, buồn nôn. Hạn chế ăn cùng với các loại hoa quả có nhiều chất xơ hoặc những loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ để tránh tiêu chảy, ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày.

2. Chườm nóng giúp giảm đau dạ dày

Khi chườm nóng sẽ tạo ra một lượng nhiệt đủ nhiều giúp kích thích tuần hoàn, lưu thông máu tốt hơn. Ngoài ra, sự ấm nóng còn tác động trực tiếp lên vùng bụng bị đau, đem lại cảm giác dễ chịu, người bệnh sẽ cảm thấy giảm đau nhanh chóng. Đây là phương pháp đơn giản, dễ làm, không tốn kém.

2.jpg

Cách làm: Người bệnh dùng một chiếc khăn dày, thấm hút tốt, nhúng vào chậu nước ấm vừa đủ, vắt ráo nước rồi chườm khăn lên chỗ bụng đau. Đến khi khăn hết ấm thì có thể làm lại thêm 2 – 3 lần nữa.

Lưu ý: Không nên sử dụng nước quá nóng hơn 50 độ C để chườm vì sẽ gây nguy cơ làm bỏng rát da. Nhiệt độ thích hợp nhất là khoảng 40 độ C.

3. Massage bụng

Bị viêm loét dạ dày sẽ kéo theo triệu chứng đau bụng, buồn nôn, khó tiêu, chán ăn, ợ hơi, ợ chua… Nếu thực hiện massage nhẹ nhàng lên vùng bụng sẽ kích thích xuất hiện đều đặn các nhu động ruột, giúp dạ dày hoạt động ổn định hơn, giảm cảm giác đau thượng vị.

3.jpg

Cách làm: Dùng tay trực tiếp xoa lên vùng bụng, xoa quanh rốn theo chiều kim đồng hồ. Nên làm ấm lòng bàn tay trước khi thực hiện massage. Có thể kết hợp massage cùng các loại tinh dầu thơm như khuynh diệp, quế, hoa hồi… để đạt hiệu quả tốt hơn. 

Lưu ý: Cách này không có tác dụng khi xuất hiện các triệu chứng cấp tính như: Đau bụng dữ dội, nôn ói hoặc sốt. Nếu cảm thấy khó chịu hoặc cơn đau nặng hơn khi xoa bóp thì nên dừng ngay lập tức.

4. Thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt

Dạ dày vốn là bệnh từ ăn uống mà ra, do đó chế ăn uống, sinh hoạt cần thay đổi một cách hợp lý. Nhiều người có thể biết, chế độ ăn hàng ngày đóng góp vào sự thành công sau quá trình điều trị bệnh lên đến 20%. Thuốc điều trị chiếm khoảng 80%. 

Do đó những lời khuyên hữu ích về chế độ ăn và sinh hoạt sau đây sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng viêm loét dạ dày:

Chế độ ăn uống:

  • Nên ăn nhiều trái cây, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt.
  • Ăn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa.
  • Tạo thói quen ăn chậm, nhai kỹ và ăn đúng giờ, không bỏ bữa.
  • Nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì chỉ ăn 3 bữa chính, khi ăn chỉ nên ăn no khoảng 80% để giảm áp lực lên dạ dày.
  • Không nên ăn đồ cay nóng, dầu mỡ. Không nên uống rượu bia, nước có gas,…
  • Khi ăn không nên đọc sách, xem tivi, xem điện thoại,… vì có thể làm sao nhãng, nhai không kỹ dẫn đến khó tiêu, kích thích niêm mạc dạ dày hình thành các cơn đau.

Chế độ sinh hoạt:

  • Nên đi ngủ đúng giờ sinh học (từ 22h – 23h đêm). Việc thức khuya sẽ khiến dạ dày đau nhiều hơn do phải hoạt động liên tục, không được nghỉ ngơi.
  • Cân bằng công việc và cuộc sống để giữ tinh thần thoải mái, hạn chế áp lực, stress. Bởi vì căng thẳng kéo dài sẽ khiến dạ dày tăng tiết dịch vị axit và gây đau nhiều hơn.
  • Kết hợp tập thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Bài thuốc Đông y chữa dứt điểm viêm loét dạ dày tại nhà

Hiện nay, ngày càng nhiều người tìm đến các bài thuốc Đông y để điều trị viêm loét dạ dày bởi sự an toàn, lành tính, hiệu quả cao nhờ các vị thảo dược tự nhiên mang lại.

4.jpg

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường: “Xét theo Y học Cổ truyền, nguyên nhân gây viêm loét dạ dày là do khí nghịch, Can, Khí, Tỳ bị hư tổn dẫn đến khả năng sơ tiết bị trì trệ. Điều này dẫn đến khí trong Vị không thông được xuống dưới và tồn đọng lại trong dạ dày, gây nên hiện tượng buồn nôn, ợ chua, đau tức thượng vị, trào ngược và viêm loét dạ dày”.

Với kinh nghiệm hơn 150 năm trong thăm khám và điều trị các bệnh lý dạ dày, bài thuốc gia truyền Dạ dày Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi viêm loét dạ dày mãn tính.

Mới đây, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh đã được giới thiệu trong chương trình “Thuốc Nam cho người Việt” phát sóng trên kênh VTV6: 

Chắt lọc tinh hoa từ nền YHCT Việt Nam, với cơ chế điều trị dựa theo nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ, kết hợp với bí thuật gia truyền nhiều đời của dòng họ Đỗ Minh, lương y Tuấn đã nghiên cứu, chia nhỏ liệu trình điều trị thành 3 phương thuốc nhỏ.

Với công dụng:

  • Bình vị tán: Tác dụng giảm đau, chống viêm, cân bằng chức năng dạ dày, nâng cao đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Cao bình vị: ng chức năng tỳ vị, giảm ợ hơi ợ chua, cân bằng axit dịch vị dạ dày ngăn tình trạng trào ngược lên hầu họng và chống sưng viêm, giảm đau, làm lành vết loét.
  • Cao giải độc: Có vai trò ức chế và tiêu diệt vi khuẩn HP, giảm axit, dịch vị dạ dày, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa.

XEM THÊM: Lương y Đỗ Minh Tuấn – người gìn giữ và phát triển bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh

Thành phần:

Bài thuốc dạ dày Đỗ Minh được kết hợp từ hơn 30 thảo dược tự nhiên, lành tính, được chia thành 3 nhóm chính: 

  • Nhóm trung hòa axit dịch vị: Tam thất, mai mực, sài hồ, bồ công anh…
  • Nhóm giảm đau, tái tạo niêm mạc dạ dày: Lược vàng, tam thất, lá khôi, dạ cẩm…
  • Nhóm thanh nhiệt giải độc, tiêu diệt vi khuẩn: Kim ngân hoa, đơn đỏ, lá khôi tía, chè dây…

231227-DMD-da-day-13.jpg

Những vị thảo dược này do chính Đỗ Minh Đường ươm trồng, không chứa hóa chất, đạt chuẩn GACP-WHO do Bộ Y tế cấp. Chính vì vậy Dạ dày Đỗ Minh hoàn toàn lành tính, không gây ra tác dụng phụ, không lo phụ thuộc thuốc, sử dụng được cho mọi đối tượng: 

  • Trẻ em trên 2 tuổi.
  • Người cao tuổi.
  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.
  • Người có sức đề kháng kém.
  • Người mắc các bệnh nền về thận, gan, huyết áp, tiểu đường…

Cách dùng:

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đa số người bệnh hiện nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, bào chế bài thuốc thành dạng bột và cao, sử dụng rất tiện lợi, không mất thời gian đun sắc, dễ mang theo khi di chuyển.

231227-DMD-da-day-01.jpg

Lưu ý: Tác dụng của Đông y thường chậm, phụ thuộc vào cơ địa, thể trạng mỗi người nên người dùng cần kiên trì sử dụng theo đúng liệu trình bác sĩ đưa ra.

Hiệu quả bài thuốc qua đánh giá của người bệnh:

Gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt, diễn viên Tùng Dương chia sẻ: “Sau hơn 10 năm “gắn bó” với viêm loét dạ dày và trào ngược, tôi đã thoát khỏi hoàn toàn tình trạng khó chịu do bệnh mang lại như: đau bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu… nhờ biết tới bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường”.

Xem chia sẻ của diễn viên Tùng Dương tại đây:

Mẹ của bệnh nhân Thái Minh (10 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Vợ chồng tôi rất lo lắng khi cháu còn nhỏ mà dạ dày đã viêm loét. Nhìn gói thuốc Tây đủ loại của con tôi cũng hốt, không uống thì con đau mà uống thì lại sợ con sẽ phụ thuộc thuốc. Thật may mắn khi được biết và sử dụng bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường. Chỉ sau 20 ngày cơn đau dạ dày đã giảm dần rồi dứt hẳn, con ăn ngon hơn, da dẻ cũng hồng hào hơn”.

⇒ Xem chia sẻ của bé Minh Thái tại đây:

Bài thuốc dạ dày Đỗ Minh tự hào là giải pháp trị viêm loét dạ dày tại nhà mang lại hiệu quả toàn diện. Hiện bài thuốc chỉ được kê đơn, bốc thuốc duy nhất bởi nhà thuốc Đỗ Minh Đường, vì vậy người bệnh có nhu cầu cần liên hệ trực tiếp tới địa chỉ: 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: 

ĐỂ LẠI THÔNG TIN, CHUYÊN GIA NHÀ THUỐC SẼ LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ CHO BẠNunnamed.gif

Bình luận

Cách trị viêm loét dạ dày tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Bình luận (29)

  1. Tuyết Chinh Trả lời

    Mình thấy uống tam thất với mật ong tốt hơn là uống nghệ với mật ong. Ai đang bị viêm loét có thể thử xem tn, mẹ mình uống tam thất mật ong đều 3 tháng là dạ dày không còn thấy đau và ợ hơi ợ chua nữa r

    1. tú vi 29 Trả lời

      tam thất chị mua ở đâu thế ạ? cho em xin chỗ mua với đc không, em cũng thây nhiều người mách mà sợ đắng khó uống thui ấy

  2. Lâm Tùng Trả lời

    mấy cách áp dụgn tại nhà này theo tôi chỉ hỗ trợ thêm thôi chứ tác dụng không cao như dùng thuốc, vì dạ dày đã đến mức loét rồi thì cần can thiệp những các đtri mạnh với phác đồ rõ ràng để bệnh sớm ổn

  3. Exciter Trả lời

    thuốc đông y xử lí bệnh dạ dày của đỗ minh đườg giá đắt không mà thấy lên hẳn cả truyền hình như kia

    1. Hà hương nhung Trả lời

      Thuốc này giá trung bình cũng khoảng 2-3tr/ tháng, nhưng là thuốc kê đơn theo liệu trình riêng sát với bệnh của từng người, tức là người này sẽ k thể dùng cùng liệu trình thuốc như người kia đó nên chi phí của mỗi người sẽ có sự dao động chênh lệch nhau

      1. Minh Trang Trả lời

        thuốc nam mà giá cao ngang thuốc tây vậy à?

        1. Lan 98 Trả lời

          ngang đâu bác, chia ra vẫn rẻ hơn thuốc tây đấy. Trước tôi theo đơn thuốc dạ dày ở viện kê mà uốg nửa tháng đã 4-5tr tiền thuốc rồi bác. Mức giá này với thuốc đông y là phù hợp, chưa kể thuốc của đỗ minh đườg còn dùng dược liệu sạch, do chính nhà thuốc tự trồng, dạng thuốc cũng được bào chế tiện dụg, về uống k phải đun sắc nữa.

  4. My Sói Trả lời

    Bài thuốc dạ dày đỗ minh nhiều loại thế kia thì bị viêm loét là phải uống kết hợp cả 3 loại luôn à?

    1. Phương Vnpt Trả lời

      Thuốc kê đơn theo liệu trình sát với tình trạng bệnh từng người nên không phải ai cũng bắt buộc uống cả 3 đâu bạn, khám xong bác sĩ xem bệnh như nào, mức độ ra sao mới kết hợp và điều chỉnh thuốc cho phù hợp, bac sĩ Tuấn của đmđ có giải thích ở đây đây https://suckhoedoisong.vn/giai-phap-dieu-tri-benh-da-day-bang-bai-thuoc-nam-gia-truyen-hon-150-nam-169220629102337342.htm

      1. Đỗ Hải Lý Trả lời

        Tưởng bên đây chỉ bán thuốc thôi chứ đông y khám thì sao khám cụ thể được dạ dày bị sao nhỉ vì làm gì có nội soi đâu

        1. bông bụng bự Trả lời

          đông y khám bằng cách bắt mạch, phân tích triệu chứng bệnh đó bạn,bác sĩ có chuyên môn học trường lớp ra thì vẫn có thể chẩn đoán được bênh thôi. Nếu cần thiết thì bác sĩ sẽ yêu cầu vào viện làm nội soi rồi mang kq sang để đánh giá thêm. Còn nếu bạn cẩn thận thì cứ đi viện nội soi trước cho chắc

          1. Yêu cún

            chi phí khám của nhà thuốc khoảg bao nhiêu bạn?

          2. Xuân Khanh

            ĐMĐ miễn phí khám mà, đây là chính sách hỗ trợ bệnh nhân của nhà thuốc rồi, cứ đến khám thôi k mất tiền đâu, khám xong nếu lấy thuốc thì thanh toán tiền thuốc thôi

  5. Nhung tóc đỏ Trả lời

    Bắp cải mang xay sống uống luôn liệu có khó uống không? nếu luộc chín lên ăn thì còn giữ đc dưỡng chất và có tác dụng cho bệnh da dày không?

    1. Hà Trần Trả lời

      Rau gì luộc lên cũng mất bớt dưỡng chất hết bà ơi, nếu còn dưỡng chất thì việc gì người ta phải khuyên ăn xong với uống sống làm gì :))) mà bắp cải ăn sống cũng dễ ăn nên tôi nghĩ xay uống hoặc ép nước cũng không khó uống lắm đâu bà

  6. Lê thị nụ Trả lời

    Viêm loét dạ dày lâu năm rồi thì dùng thuốc dạ dày đỗ minh liệu có hết được không nhỉ?

    1. Mai hương Trả lời

      mình tháy chú này bị loét dạ dày 10 năm mà uống thuốc của đỗ minh đường còn đỡ đây bạn, bạn tham khảo xem, tuân thủ đúng phác đồ của bác sĩ chắc sẽ ok thôi https://www.youtube.com/watch?v=mIz3zzWb2lA&pp=ygUUZOG6oSBkw6B5IMSR4buXIG1pbmg%3D

    2. thắng kon Trả lời

      Đã loét tức là dạ dày đã tổn thương sâu nên uống bất cứ thuốc gì cũng là để cho vết loét k lan rộng, k chảy máu và k biến chứng thôi bạn chứ k thuốc nào uống vào mà làm cho dạ dày đang loét trở lại như bth khi chưa loét cả, nó chỉ giúp dạ dày hồi phục khoảng 80% là tốt lắm rồi

    3. trần ngọc mai Trả lời

      mẹ tui cũng bị viêm loét dạ dày đang uống thuôc của đỗ minh đường nè bà, mới uống được có 2 tháng thôi thấy mẹ bảo cũng đỡ đau và đỡ đầy chươsng bụng, nói chung là có tiến triển bà ạ. Bà cứ mạnh dạn đến khám lấy thuốc về uống xem sao, bệnh này ngoài dùng thuốc cũng phải kiêng khem ăn uống kĩ nữa thì mới ổn định lâu dài được ý. Ổn rồi vẫn cần kiêng thì mới k dễ bị đau lại

  7. Xíu Leo Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường mở cửa giờ giấc thế nào vậy?

    1. Giang Ngọc Trả lời

      Họ mở full tuần từ thứ 2 – CN, vào 8h – 17h30, bác qua khám với mua thuốc cứ đi trong khung giờ này là được

      1. My ơi Trả lời

        qua khám có phải hẹn lịch trước không bạn? Thấy chị đồng nghiệp tôi khám ở đây bảo cuối tuần nhà thuốc đông bệnh nhân lắm

      2. Lê minh trung Trả lời

        hẹn trước cho chủ động cũng được, hẹn thì gọi điện vào hotline nhà thuốc ấy, đên khám chẳng may đông thì đỡ bị ngồi đợi lâu, được ưu tiên vào khám sớm

  8. Lã thu thuỷ Trả lời

    Chuối bắt buộc phải là chuối tây mới tốt à? ăn chuối ta có được không?

    1. Chuối nào cũng đều tốt và có lợi cho dạ dày nên bác ăn chuối nào cũng được nhé, ăn chuốt òn dễ tiêu tốt cho hệ tiêu hoá

  9. Phong Hậu Trả lời

    Nhà thuốc đmđ lên cả truyền hình thế kia thì uy tín quá rồi còn gì, trước cũng nghe phong phanh tên tuổi của nf thuốc này nhưng nghĩ đông y h toàn lôm côm, nay đọc bài này mới biết nhà thuốc uy tính chuẩn chỉnh

    1. Vân Ngố Trả lời

      Đỗ minh đường lên vtv mấy lần rồi, bác sĩ Tuấn ở đây có tiếng là giỏi nên hay được mấy hcuowng trình sức khoẻ mời lên chia sẻ về bệnh lý lắm

    2. Nhíp Nhíp Trả lời

      Vn express còn liệt kê ra những ưu điểm khi khám tại nhà thuốc đỗ minh luôn này, thấy nhà thuốc này hay được các trang áo uy tín đưa tin, thông tin công khai minh bạch dùng thuốc cũng thấy yên tâm hẳn https://vnexpress.net/uu-diem-khi-kham-chua-benh-tai-phong-kham-do-minh-duong-4732071.html

  10. Từ Hy Trả lời

    chườm ấm giảm đau dạ dày tốt thật nha bà con, chườm tầm 15p thôi là thấy dễ chịu và thoải mái lắm, ai mà hay đau dạ dày có thể thử cách này để giảm đau nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *