Viêm Loét Dạ Dày Ăn Gì Và Kiêng Gì? Các Nguyên Tắc Cần Biết!

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Viêm loét dạ dày ăn gì và kiêng ăn gì, xử lý sao cho hiệu quả toàn diện sẽ được chuyên gia giải đáp trong bài viết dưới đây!

Nguyên tắc cho người bị viêm loét dạ dày

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Cố vấn chương trình sức khỏe trên VTV2, VTC16 chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày. Chính vì vậy khi bị viêm loét, mọi người cần đặc biệt chú ý trong vấn đề ăn gì, kiêng gì, ăn uống ra sao để hỗ trợ điều trị, tránh bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu.

Viêm loét dạ dày nên ăn gì và kiêng gì

Sau đây là những nguyên tắc cần biết:

✅ Ăn uống đúng giờ, không bỏ bữa 

✅ Chia thành các bữa nhỏ trong ngày (ăn các bữa nhỏ sau 2-3 tiếng), không ăn đêm

✅ Nên ăn chậm, nhai kỹ tăng sự bài tiết của nước bọt, giảm gánh nặng cho dạ dày.

✅ Không ăn quá no, quá nhiều cùng một lúc

✅ Uống đủ lượng nước mỗi ngày hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Viêm loét dạ dày nên ăn gì, kiêng gì?

Thay đổi chế độ ăn uống tưởng chừng đơn giản, nhưng khi áp dụng không phải ai cũng có thể làm theo. Rất nhiều bệnh nhân chỉ kiêng được một thời gian sau lại quay về sử dụng những món ăn mình yêu thích. 

Sau đây là câu trả lời từ lương y Đỗ Minh Tuấn cho thắc mắc “Viêm loét dạ dày ăn gì và kiêng gì?”

Viêm loét dạ dày nên ăn gì giúp làm lành nhanh, hiệu quả?

Thực phẩm vô cùng đa dạng nên mọi người có thể chủ động lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa đặc biệt là tình trạng viêm loét dạ dày. Dưới đây là một số gợi ý mọi người có thể tham khảo.

Thực phẩm tốt cho người bị viêm loét dạ dày

1. Thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho dạ dày

Lợi khuẩn probiotic trong sữa chua, miso, kombucha… được khuyên dùng cho người bị viêm loét dạ dày. Bởi chúng có khả năng đẩy lùi vi khuẩn có hại Hp, làm lành vết loét nhanh hơn và tốt cho hệ tiêu hóa.

2. Thực phẩm giàu vitamin

Vitamin A, C đều tốt cho dạ dày giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết loét, ngừa viêm loét xuất hiện. Có thể kể đến những thực phẩm như khoai lang, cà rốt, ớt chuông đỏ, bông cải xanh, dâu tây, kiwi…

3. Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có khả năng làm giảm nồng độ acid trong dạ dày, hạn chế vết loét, giảm cơn đau và tình trạng chướng bụng.

Người bệnh có thể bổ sung các loại rau, táo, yến mạch hay các loại ngũ cốc khác.

4. Gia vị giúp làm lành, giảm triệu chứng bệnh dạ dày

Nghệ, gừng, mật ong, thì là, hồi… là những loại gia vị quen thuộc có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, góp phần cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày, giảm đau đớn và các triệu chứng ợ hơi, khó tiêu hiệu quả.

5. Các loại đồ uống cho người bị viêm loét dạ dày

Nước dừa, nước ép, sinh tố, trà thảo mộc, trà gừng và nước lọc. Bổ sung đủ lượng nước sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn, đồng thời ngăn ngừa triệu chứng viêm loét.

CHIA SẺ TÌNH TRẠNG BỆNH NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA [miễn phí]

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

- Gần 20 năm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Viêm loét dạ dày kiêng ăn gì?

“Bệnh tật do miệng mà ra” để việc phục hồi, điều trị viêm loét dạ dày được hiệu quả, lương y Đỗ Minh Tuấn khuyến khích mọi người nên nghiêm ngặt trong vấn đề kiêng khem.

Tuy việc kiêng khem không phải kiêng tuyệt đối nhưng người bệnh vẫn nên hạn chế ăn càng ít càng tốt để tránh bệnh diễn biến nặng nề, vết loét trở nên nghiêm trọng hơn.

Danh sách thực phẩm cần hạn chế:

1. Nhóm thực phẩm làm tăng tiết dịch vị

Dưa cà muối, mù tạt, xoài xanh, me, khế chua, chùm ruột, mơ; các loại trái cây có chứa acid… khiến tình trạng đau, viêm, thêm nghiêm trọng.

2. Thực phẩm gây khó tiêu

Là các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ nướng, chiên xào, thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn đóng hộp, đồ ăn nhiều dinh dưỡng… gây tình trạng khó tiêu, dùng nhiều khiến gia tăng gánh nặng cho dạ dày, làm vết loét thêm nặng nề

3. Đồ uống chữa cồn, có gas

Nếu sử dụng thường xuyên những loại đồ uống chữa cồn như rượu hoặc các loại nước ngọt, đồ uống có ga sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày, tăng acid, dẫn đến các phản ứng không tốt cho dạ dày. Người bị viêm loét lại càng tổn thương hơn.

4. Đồ ăn cay nóng

Ớt, tiêu, mù tạt, wasabi, sa tế,… gây kích ứng niêm mạc, tăng sự trầm trọng của các triệu chứng từ viêm loét, đau, trào ngược.

Bị viêm loét dạ dày nên kiêng ăn cay

“Chế độ ăn uống quyết định sự phục hồi nhanh, chậm, nguy cơ tái phát với những ai bị viêm loét dạ dày. Tôi khuyên mọi người nên tuân thủ càng nghiêm ngặt càng tốt.” – Lương y Tuấn nhấn mạnh.

Viêm loét dạ dày nếu không điều trị sẽ trở thành bệnh mãn tính. Bên cạnh kiêng khem, để dạ dày khỏe mạnh hết loét cần kết hợp dùng thuốc đẩy lùi bệnh từ bên trong.

Với cơ chế điều trị bệnh từ gốc đến ngọn, vượt trội so với nhiều thuốc chữa viêm loét dạ dày, thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã và đang nhận được phản hồi tích cực từ người bệnh.

Trong chương trình “Thuốc nam cho người Việt” – VTC16, bài thuốc DẠ DÀY ĐỖ MINH của nhà thuốc này đã được giới thiệu với những ưu điểm vượt trội, trị bệnh từ gốc kết hợp bồi bổ, ngăn ngừa nguy cơ tái phát. [Xem chi tiết TẠI ĐÂY]

Đỗ Minh Đường tư vấn bệnh dạ dày trên chương trình sức khỏe VTC16

Bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh chỉ được kê đơn, gia giảm sau khi bác sĩ thăm khám, tư vấn theo tình trạng bệnh. Bác sĩ cũng sẽ đưa ra danh sách thực phẩm nên ăn nên kiêng đi kèm.

“TẠM BIỆT” viêm loét dạ dày với bài thuốc thảo dược Dạ dày Đỗ Minh

Dạ dày Đỗ Minh là phương thuốc ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc đã lưu truyền qua 5 đời, hơn 150 năm giúp hàng ngàn bệnh nhân viêm loét dạ dày từ cấp tính đến mãn tính hết bệnh.

CƠ CHẾ

Bài thuốc trị viêm loét dạ dày của Đỗ Minh Đường trị bệnh theo cơ chế triệt gốc tiêu ngọn, tập trung vào loại bỏ căn nguyên bệnh, kích thích quá trình làm lành vết loét, bảo vệ niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó thuốc cũng giúp hoạt huyết, bổ tạng phủ, tăng cường miễn dịch, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon, tiêu hóa khỏe.

BÁO SUCKHOEDOISONG ĐƯA TIN: Giải pháp điều trị bệnh dạ dày bằng bài thuốc nam gia truyền hơn 150 năm

da-day-do-minh-tac-dung.jpg

THÀNH PHẦN

Dạ dày Đỗ Minh sử dụng rất nhiều thành phần với công dụng khác nhau như: tam thất, lá khôi, dạ cẩm, chè dây, sài hồ, mai mực… Các thành phần được kết hợp theo trật tự QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ

Dược liệu trong bài thuốc đảm bảo các tiêu chí:

  • Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được lấy từ 3 vườn dược liệu HỮU CƠ do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường hợp tác quy hoạch
  • Sạch, hàm lượng dược tính cao, không độc tố gây hại
  • Phù hợp với mọi cơ địa, tình trạng sức khỏe của người Việt
  • Không hóa chất, không tẩm trộn tân dược.

da-day-do-minh-thanh-phan1.jpg

HIỆU QUẢ MANG LẠI

Sử dụng bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh theo đúng chỉ định của bác sĩ sẽ cho hiệu quả rõ rệt qua 3 giai đoạn:

✅Giai đoạn đào thải: Tấn công vào ổ viêm, sát trùng, kích thích quá trình làm lành vết loét ở niêm mạc dạ dày, hoạt huyết, tiêu trừ tác nhân gây bệnh.

✅Giai đoạn điều trị: Cải thiện các triệu chứng, giảm đau, kháng viêm, hết đầy bụng khó tiêu

✅Giai đoạn duy trì, phục hồi: Vết loét được se lại, không còn triệu chứng khó chịu nào, dạ dày được bảo vệ, hệ miễn dịch được tăng cường, phòng ngừa nguy cơ tái phát.

THỜI GIAN SỬ DỤNG

Tùy theo mức độ tổn thương, viêm loét ở dạ dày nặng, nhẹ mà việc kết hợp thuốc cũng như thời gian điều trị ở mỗi người là khác nhau.

  • Với trường hợp viêm loét nhẹ, không bệnh nền có thể phục hồi sau 1-2 tháng dùng thuốc.
  • Với trường hợp viêm loét nặng kèm xuất huyết, nhiễm khuẩn Hp thì thời gian dùng thuốc sẽ lâu hơn, khoảng 3-5 tháng mới hết bệnh.

Đánh giá thực tế từ người dùng thuốc:

Một số tin nhắn phản hồi khác từ người bệnh:

feedback-da-day2.jpg feedback-da-day-do-minh-duong.jpg

Thuốc Dạ dày Đỗ Minh hiện đã được hỗ trợ bào chế thành nhiều dạng từ TÁN BỘT, CAO LỎNG chỉ cần pha nước uống trực tiếp. Thuốc cũng chỉ bán tại 2 cơ sở nhà thuốc Đỗ Minh Đường, KHÔNG BÁN TRÀN LAN, KHÔNG PHÂN PHỐI nên mọi người chú ý.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

  • Là phòng chẩn trị YHCT lâu đời, đã hoạt động được 155 năm, được cấp phép đầy đủ của Sở y tế.
  • Đơn vị đồng hành cùng nhiều chương trình sức khỏe trên VTV2, VTC2, VTC16, kênh H1,…
  • Có đội ngũ lương y, bác sĩ giỏi chuyên môn, 10-20 năm kinh nghiệm trong nghề
  • Top 20 Thương hiệu Nổi tiếng Việt Nam, Top 10 Thương Hiệu mạnh Quốc Gia 2024

Cách liên hệ:

*Lưu ý: Hiệu quả tác động của bài thuốc nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh của mỗi người. Hãy liên hệ cho Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được chuyên gia thăm khám, tư vấn cụ thể.

ĐỌC THÊM: Lý do nên lựa chọn nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa viêm loét dạ dày

Bình luận

Viêm Loét Dạ Dày Ăn Gì Và Kiêng Gì? Các Nguyên Tắc Cần Biết!

Bình luận (63)

  1. Phan thị mai ly Trả lời

    Chia thành nhiều bữa nhỏ để ăn trong ngày thì nên chia thành mấy bữa ạ? Bình thường 1 ngày em ăn đủ 3 bữa: sáng, trưa và tối

    1. YU Yu 267 Trả lời

      hôm mình đi khám bác sĩ có khuyên là nên chia thành 5-6 bữa nhỏ, các bữa nên cách nhau đều trong ngày, không nên ăn nhiều quá hay ít quá vào 1 bữa mà nên duy trì lượng ổn định đều cho các bữa bạn ạ

    2. Thanh Thư Trả lời

      Chỉ thắc mắc là chia ra nhiều bữa như này có tác dụng gì, 1 ngày chia ăn 3 bữa là cân đối rồi còn gì

      1. Phạm Việt Hà Trả lời

        Ăn 1 lúc nhiều thức ăn thì dạ dày ko tiêu hoá kịp, cộng thêm ăn quá no thì sẽ khiến dạ dày tiết ra nhiều axit dễ gây tổn thương, kích thích niêm mạc, thế nên mới cần chia nhỏ thành nhiều bữa để giúp trung hoà dịch vị axit dạ dày đấy

  2. yến vy Trả lời

    thuốc dạ dày đỗ minh có xuất xứ như nào, của công ty nào sản xuất vậy? thấy thuốc này lạ lạ

    1. Jun Vũ Trả lời

      Thuốc này là thuốc gia truỳen của nhà thuốc đỗ minh đường, do nhà thuốc này nghiên cứu và sản xuất luôn, thuốc duy trì được 5 đời rồi, cha truỳen con nối, đến đời bác sĩ tuấn hiện tại là đời thứ 5 tiếp nhận bài thuốc đó

      1. Khôi DG Trả lời

        chả biết có gia truyền chuẩn không hay lại bốc phét, giờ k thấy chỗ nào thuốc nam mà k nói là gia tryền cả, sau vẫn bị bóc phốt

        1. hà hương nhung Trả lời

          nhà thuốc đmđ này thì có thâm niên 5 đời chuẩn, báo 24h có đưa tin và viết cụ thể về dòng họ của họ đây, thuốc thì thấy nhiều người dùng khen, ông diễn viên tùng dương còn dùng, họ bán thuốc bao năm nay rồi, trụ vững, có sở y tếp cấp phép kinh doah mà bác https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-tu-hao-voi-truyen-thong-5-doi-hanh-nghe-boc-thuoc-cuu-nguoi-c848a1032779.html

  3. Tú Anh 97 Trả lời

    ai bị dạ dày thì tôi khuyên thật dùng thuốc đtri đỡ rồi vẫn nên ăn uống kiêng khem cẩn thận nhé. Tôi bị viêm dd, uống thuốc ổn ổn rồi nhưng ko bỏ được thói quen ăn cay nên 6 tháng sau lại thấy có dấu hiệu đau nhiều hơn và đầy bụng nhiều, đi khám lại thì bác sĩ bảo có vết loét nhẹ rồi huhu, sầu đời lắm

  4. Tuyết Lê Trả lời

    Thuốc dạ dày đỗ minh em hỏi mấy hiệu thuốc trong quận đều không có, chả hiểu mua tn

    1. Trần phương hà Trả lời

      Đây là thuốc gia truyền của nhà thuốc đỗ mnh đường nên chỉ bán độc quyền tại 2 cơ sở của nhf thuốc thôi em, em muốn mua thì qua 1 trong 2 địa chỉ này chứ mua ở hiệu thuốc làm gì có
      Địa chỉ Hà Nội: Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình
      Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

  5. Phương Thảo Trả lời

    Mẹ em viêm loét dạ dày 3 năm nay , uống bao nhiêu kháng sinh mà không đỡ hẳn, cứ ngưng thuốc được thời gian là lại đau, mà uống nhiều kháng sinh quá nên người mẹ em cứ gầy miết, chả tăng cân được, hay kêu mệt nữa. Có thuốc nào uống xử lí được cái bệnh này mà không bào sức khoẻ không anh chị?

    1. HOàng Sơn Trả lời

      Thế thì anh khuyên em nên cho mẹ đổi sang thuốc nam xem sao nhé, thuốc nam an toàn lành tính, không tác dụng phụ, uống vừa xử lí bệnh mà còn bồi bổ, tăng cường sức khoẻ thêm. Bố mẹ anh cũng có tuổi nên anh hầu như là cho các cụ theo thuốc nam cho yên tâm

    2. Dương trà my Trả lời

      đổi sang thuốc nam cho mẹ uống ấy bạn, bạn tham khảo luôn bài thuốc dạ dày đỗ minh trong bài giới thiệu kìa. Mình dùng bài thuốc này thấy ok lắm. Mình loét dạ dày có hp luôn mà uống 4 tháng thuốc này trộm vía đỡ đau nhiều, ăn uống ngon miệng và đại tiện phân không còn đen nữa. Nhưng thuốc nam thì tác dụng chậm nên nếu bạn cho mẹ dùng thì phải kiên trì nhé. Mình dùng 2 tháng mới thấy tần suất đau dạ dày giảm hơn, đỡ đầy bụng hơn nhưng ăn uống vẫn chưa vào lắm. Uống thêm 2 tháng nữa thì dạ dày mới êm hẳn, bụng dạ ổn nên ăn ngon miệng, có cảm giác thèm ăn trở lại, chắc lúc này là hp sạch rồi nên mới thế. Đến giờ mình dừng thuốc đã được gần 1 năm rồi mà dạ dày vẫn êm, ăn ngủ nghỉ tốt, th thoảng nếu ăn tí cay vào thì nó hơi đau nhẹ thôi, nói chung hết thuốc cứ kiêng khem cẩn thận thì ko lo bạn ạ. Bạn cần thì vào đây tham khảo thêm thông tin về thuốc này https://baoninhbinh.org.vn/da-day-do-minh-bai-thuoc-dong-y-chua-cac-benh-ve-da-day-hieu/d2022091416074867.htm

      1. Hằng Bae Bae Trả lời

        Mình đi nội soi ở viện bsi cũng bảo có hp nhưng dạ dày mình chỉ viêm trợt nhẹ thôi, không loét liếc gì thì có dùng được thuốc này không nhỉ?

        1. Ốc San Trả lời

          Dùg tốt bà, thuốc dạ dày đỗ minh nó xử lí hầu hết cá bệnh dạ dày mà, nó là thuốc kê đơn theo sát tình trạng bệnh cụ thể nên nếu bệnh bà nhẹ thì liệu trình thuốc sẽ nhẹ hơn, tgian dùng cũng có thể nhanh hơn so với người bị viêm loét nặng. Qua đỗ minh đường có bác sĩ khám và tư vấn cụ thể đơn thuốc cho đó

  6. Lê Ly Trả lời

    Thuốc dạ dày đỗ minh uông có phải sắc không? dùng thuốc đông y ngại nhất khoản này, nếu phải sắc thì nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ sắc luôn giúp được không?

    1. Ốc Thuý Hằng Trả lời

      thuốc này giờ bào chế dạng thành phẩm hiện đại rồi ban, nhà thuốc làm dạng bột, dạng cao với dạng viên ấy, uống chỉ cần pha vào nước nóng cho tan là được, ko phải sắc nấu gì đâu

    2. Nguyễn ngọc huế Trả lời

      Mình đang dùng đây, đúng là tiện lợi hơn thật, uống nhanh, mùi vị cũng khá dễ chịu. Cv của mình hay phải chạy chỗ này chỗ kia nên mang theo thuốc cũng rất tiện

  7. trần long vũ Trả lời

    bị loét dạ dày có cần phải kiêng cà phê không bác sĩ?

    1. Quỳnh Sữa Trả lời

      Có nhé bác, cf có chứa cafein dễ gây tăng tiết dịch vị axit làm vết loét lan rộng và bệnh dễ biến chuyển nặng hơn. Nên kiếng hẳn bác ơi

  8. Đặng D.A Trả lời

    Thuốc dạ dày đỗ minh nhìn trên ảnh thấy đóng gói, đóng lọ lạ thế, thuóc này là kiểu gồm nhiều loại kết hợp hay như nào?

    1. Rosie Trả lời

      Thuốc này có tổng cộng 3 loại kết hợp anh ạ, bình vị hoàn, cao giải độc và cao bình vị. Chứ k phải thuốc đóng từng thang 1 như ngày xưa đâu anh

      1. Thị Nhung Trả lời

        3 loại thế này thì bị viêm loét là dùng 1 trong 3 loại này hả?

        1. Phúc An Nguyên Trả lời

          Không bác, thuốc kê đơn theo liệu trình kết hợp các loại thuốc nhỏ sao cho phù hơjp với bệnh nên bác sĩ sẽ khám để xem tình trạng bệnh đang như nào rồi mới chỉ định cho kết hợp loại nào với lạoi nào, có người thì dùng 2 thôi nhưng cũng có người phải dùng cả 3 loại. Thằng em tôi cũng đang dùng, nó còn bị thân yếu nữa nên bác sĩ gia giảm cho thêm cả thuốc thận uống kèm luôn. Nói chung liệu trình thuốc do bác sĩ phối linh hoạt nên đến khám bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể

          1. đỗ lan anh

            ra là phải có đơn của bác sĩ, chứ mình tưởng thuốc này cứ đến mua là họ bán cho thôi thì lại đại trà quá, đang bảo ai cũng uống như ai thì bệnh đỡ thế nào được :))

          2. Thu Giang

            có khám, có đơn thuốc của bsi đàng hoàng chứ, như mình bsi kê 2 tháng đầu về uống, hết 2 tháng bsi gọi điện xem tiến triển bệnh tn xong kê tiếp thsng thứ 3, có gia giảm, điều chỉnh lại liệu trình cho phù hợp. Bạn đọc ở đây, ghi rõ về quy trình khám xong mới kê đơn thuốc đó https://vnexpress.net/uu-diem-khi-kham-chua-benh-tai-phong-kham-do-minh-duong-4732071.html

  9. Huy Đạt Trả lời

    Có thể qua ĐMĐ vào giờ giấc như nào để khám và mua thuốc dạ dày đỗ minh?

    1. Hồng Huấn Trả lời

      Qua trong khung giờ từ 8h – 17h30 là khám và mua được thuốc, nhà thuốc mở cửa trong khung giờ từ thứ 2 – CN luôn

  10. Hoa Lan Trả lời

    dd đang loét mà ăn nghệ, gừng liệu có gây nóng và làm vết loét nặng hơn không?

  11. Trần thị tuyết hạnh Trả lời

    Dạo này tui cứ hay bị đau vùng thượng vị, ợ hơi và ăn cảm giác không tiêu, cứ đầy đầy, nuốt cũng hơi nghẹn, đang lo không biết có phải bị viêm loét dạ dày không

    1. Hồng Thắm 992 Trả lời

      Viêm loest nó đau dữ dội lắm bồ, bồ đau nhiều không, nếu chỉ hơi đau và thi thoảng mới đau thì có khi chỉ viêm hoặc trào ngược thôi. Còn đã loét thì nó đau lắm, ăn k ngon ngủ k yên. Bồ muốn yên tâm thì đi viện làm nội soi là chắc ăn nhất

  12. Kim Anh Trả lời

    Chú kia viêm loét dạ dày 10 năm mà uống thuốc dạ dày đỗ minh con đỡ thì thuốc tốt thật ấy nhỉ. Mẹ mình viêm loét 6 năm nay rồi mà toàn phải uống kháng sinh liều cao, người cứ gầy đét, mệt lắm, đổi sang thuốc này có tác dụng phụ hay gì không?

    1. Lê Diễm Quỳnh Trả lời

      Thuốc nam thì không có tác dụng phụ gì đâu bạn, thành phần thuốc là thảo dược thiên nhiên nên an toàn, lành tính lắm, uông thuóc nam vừa xử lí bệnh mà còn vừa hỗ trợ, bồi bổ sức khoẻ luôn ý

    2. yến nhi đoàn Trả lời

      Em đang uống thuốc này thấy ok lắm chị, không có chút tác dụng phụ nào, uống 15 hôm thấy cũng đỡ đầy bụng, ợ hơi hơn rồi chị ạ. Mẹ chị có tuổi nên uống thuốc nam cho an toàn

  13. Huy Nguyễn Trả lời

    bị viêm loét dạ dày có vi khuẩn hp thì uống phác đồ thuốc dạ dày đỗ minh ntn vậy bác sĩ?

    1. Tuyền lệ Trả lời

      Con tôi cũng bị hp dạ dày, qua khám lấy thuốc thì bác sĩ kê cho đủ cả 3 loại là bình vị hoàn, cao bình vị và cao giải độc. Có cao giải độc là loại thuốc chủ chốt để xử lí hp, với cả có hp thì thời gian uống thuốc sẽ lâu hơn, con tôi dùng 4 tháng vào viện thổi bóng thì hp về âm tính. Bác tham khảo phác đồ xử lí hp của bài thuốc ở link này xem https://dominhduong.org/phac-do-dieu-tri-hp-da-day-tai-do-minh-duong-15261.html

      1. Đỗ Trang Trả lời

        Mỗi hp mà đã uống 4 tháng thuốc thế thì viêm loét kèm hp chắc phải uống 5 6 tháng mới đỡ nhỉ?

        1. hạnh sinn Trả lời

          cái này cũng tuỳ, hp có người mới chớm có người test nồng độ đã cao rồi thì sẽ phải uống lâu hơn, với còn do khả năng đáp ứng thuốc của từng người thế nào nữa. Đáp ứng tốt có khi chỉ 3-4 tháng, còn đáp ứng chậm thì 5-6 tháng. Đi khám bác sĩ người ta sẽ tư vấn, tiên lượng thời gian cụ thể

        2. Đức Đức Trả lời

          nhưng hp hay dễ bị lại, liệu dùng thuốc đông y dừg thuốc có bị lại không mới là cái tôi lo

          1. Đặng bảo ngân

            em uống thuốc này dừng hơn năm nay rồi chả thấy dấu hiệu đầy bụng, khó tiêu hay đau bụng gì nữa bac ạ. Hồi em dùng hết thuốc có đi thổi bóng test hp thì âm tính. Con vi khuẩn này bị lại hay k là do bản thân mình hết, hạn chế ăn hàng quán, ăn chín uống sôi thì k lo đâu bác

  14. Ngài Kiệt Trả lời

    Bị bệnh này ăn cháo là dễ tiêu nhất, lại còn không làm vết loét nặng thêm. Tôi tuần 7 ngày thì 3 hôm ăn cơm, 4 hôm ăn cháo, cơm tôi cũng nấu hơi nát cho dễ tiêu, ăn cứng quá hại dạ dày vì phải co bóp mạnh

    1. Hà Leeee Trả lời

      Ôi cơm ăn nát mới tốt hả bác, em có thói quen ăn cơm khô với cứng, nát chút là em ăn khôg nổi, cũng đang bị viêm loét dạ dày mà nghe bác ns thế có khi mai phải thay đổi cách nấu, cố ăn vậy haizz

      1. Phạm thu trang Trả lời

        Ko cần nấu nát quá mà chỉ cần nấu mềm là được, chọn loại gạo dẻo ấy bạn, đừng ăn gạo khô, sẽ tốt cho dạ dày hơn

  15. hồng vân Trả lời

    nhà thuốc mình có khám cuối tuần, thứ 7 CN không ạ?

    1. Bí ngô nhỏ Trả lời

      có đấy chị, nhà thuốc đỗ minh mở cửa cả tuần mà, từ thứ 2 – CN luôn nên ban bịu thì thu xếp qua khám cuối tuần vô tư chị ơi

      1. Thu Hoài Trả lời

        Khám thứ 7 CN thì tiền khám có đắt hơn ngày thường không chế? có cần đặt lịch trước không ạ?

        1. Em An 27 Trả lời

          Ui đmđ miễn phí khám mà, có bao giờ thu tiền đâu, chỉ trừ khám xong mua thuốc thì thanh toán tiền thuốc thôi. Đặt lịch thì không bắt buộc, như mình thì toàn đặt trước để nhỡ có đông thì đỡ phải đợi á bạn. Bạn cẩn thận thì cứ đặt trước cho chắc, gọi vào số hotline này mà đặt bạn này 0963302349

  16. Kiên Hoàng Trả lời

    Thuốc dạ dày đỗ minh này thấy cả ông diễn viên tùng dương cũng dùng nên tôi doán chắc giá thuốc cũng chả rẻ cũng nên https://www.youtube.com/watch?v=515kdUjHs64&t=1s&pp=ygUUZOG6oSBkw6B5IMSR4buXIG1pbmg%3D

    1. Sang Nguyễn Trả lời

      Thuốc này giá dao động linh hoạt lắm vì kê đơn theo liệu trình mà, trung bình khoảng 2-3tr/ liệu trình. Ai bị nặng, liệu trình được kê nhiều thuốc thi giá sẽ cao hơn. Ko đến mức đắt cắt cổ đâu, thuốc tốt thì diễn viên người ta dùng chứ cứ gì phải đắt mới dùng

    2. lã hà my Trả lời

      Mình nghĩ đắt hay rẻ k quan trọng mà quan trọng là chất lượng thuốc, thuốc tốt thi diễn viên ngta cũg tin tưởng dùng thôi. Hôm mình đến lấy thuóc cho mẹ có gặp a Tùng dương này đang đứng ở quầy lễ tân chờ giao thuốc ấy

  17. Như Phan Trả lời

    em ở Hà nam muốn mua thuốc dạ dày đỗ minh, nhà thuốc có thể gửi thuốc về nhà giúp em được không hay bắt buộc phải đến tận nơi mua?

    1. Đức Hoà Trả lời

      Ở đây họ có hỗ trợ ship thuốc về tận nhà đấy, bạn gọi điện vào hotline của họ, bác sĩ sẽ trao đổi, tư vấn chi tiết rồi kê đơn và gửi thuốc về cho. Tôi lấy thuốc 2 lần ở đây đều nhờ nhà thuốc ship về cả vì nhà tôi cũng xa không đến tận nơi được

      1. Tài Ngố Trả lời

        Ship thuốc là mình sẽ chịu thêm cả tiền ship nữa hả bạn? hay được freeship?

        1. Vy Vy Trả lời

          đương nhiên là mình chịu ship chứ, thuốc 1 liệu trình số lượng nhiều, nhà thuốc hỗ trợ hết có mà lỗ nặng à bác =)) Muốn freeship thì bác mua luôn 2 liệu trình và chuyển khoản thanh toan tiền thuốc trước thì sẽ k tốn 1 đồng ship nào cả bác ạ

          1. Nguyễn Hữu Nghĩa

            Thế nhỡ có người chỉ uống 1 liệu trình là bệnh đỡ thì hiển nhiên là k được hỗ trợ ship à? quy định vậy vô lí quá

          2. Thanh Lee

            thuốc đông y thì làm gì có chuyện đỡ sau khi uống 1 liệu trình em, 1 liệu trình tương đương với 1 tháng, uống 2 tháng còn chưa chắc ăn thua chứ nói gì 1 tháng. Thuốc tác dụng chậm lắm nên theo thuốc thì cứ xác định ít nhất 2 tháng trở lên em ạ. Chị đến khám bác sĩ cũng tư vấn luôn 2 tháng đầu là thời gian để thuốc làm quen và đáp ứng với cơ thể, ai cơ địa hấp thụ tốt thì hết 2 tháng bệnh đỡ nhg muốn bền vững lâu dài thì vẫn cần dùng thêm 1 tháng để tăng đề kháng và bồi bổ

  18. Nam Cao Trả lời

    bị viêm loét dạ dày có ăn ổi được không mọi người?

    1. Mido Chan Trả lời

      Ăn ổi quá tốt ấy chứ, ổi chứa nhiều chất xơ với vitamin c, tốt cho sức khoẻ lẫn dạ dày luôn. Nếu bạn cẩn thận thì ăn gọt phần hạt ổi đi vì hạt cứng dạ dày co bóp sợ đau với chạm vào vết loét ý

  19. YYYYY VVVV Trả lời

    Đồ hộp như cá, pate mềm thế mà cũng gây khó tiêu ấy hả?

  20. Minh Huyền Trả lời

    bác sĩ Tuấn tham gia cái chương trình thuốc nam cho người việt trên vtc16 giỏi lắm hả mọi người?

    1. Trần thị thư Trả lời

      Nhìn chung là bác giỏi, kiểu con nhà nòi, kế thừa nghề của dòg họ ấy, bá cũng tốt nghiệp y cổ truyền ra, kinh nghiệm khám hơn 20 năm rồi và cũng từng được đi nhận nhiều giải thưởng lắm, bạn cần thì đọc ở đây https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.html

    2. vũ ngọc ánh Trả lời

      bác sĩ này còn đtri nhiều bệnh cho diễn viên, người nổi tiếng mấy lần rồi, tôi thấy cũng có tiếng tăm, vtv hay mời lên tham gia mấy chương trình sức khoẻ là đủ hiểu kiến thức và trình độ chn môn của bác sĩ tn rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *