Lương Y Đỗ Minh Tuấn Gìn Giữ Và Ứng Dụng Bài Thuốc Gia Truyền 150 Năm Chữa Bệnh Dạ Dày

Lương y Đỗ Minh Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, hiện ông là Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Với chuyên môn sâu rộng và niềm đam mê với YHCT, ông đã gìn giữ, phát triển và ứng dụng bài thuốc gia truyền chữa dạ dày, giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn: truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh

Sinh ra trong gia đình có truyền thống khám chữa bệnh cứu người, lương y Đỗ Minh Tuấn đã có cơ hội tiếp xúc với YHCT và nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề y, với cây thuốc nam và bài thuốc nam từ nhỏ. Suốt quá trình trưởng thành, ông đã theo lương y Đỗ Thị Hiển (truyền nhân đời thứ 4) để học hỏi, tiếp thu những kiến thức chữa bệnh cũng như các bài thuốc cổ phương của dòng họ để lại. 

Sau thời gian học tập tại Học viện Y dược Cổ truyền Việt Nam và công tác tại nhiều đơn vị YHCT khác nhau, lương y Tuấn đã tiếp quản nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ truyền nhân đời trước. Tại đây, ông đã dành trọn tâm huyết cho nhà thuốc, không ngừng học hỏi, đổi mới và phát triển nghề truyền thống của dòng họ, đưa nhà thuốc đến gần với bà con hơn. 

do-minh-tuan-1.jpg

Góp nhiều công sức trong việc “giữ lửa” truyền thống 5 đời chữa bệnh cứu người

Cho tới nay, lương y Tuấn đã quản lý nhà thuốc Đỗ Minh Đường gần 20 năm, ông đã góp công mang lại nhiều thành tựu to lớn cho nhà thuốc: 

Điều trị đau dạ dày bằng thuốc nam, thảo dược tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả bền vững đặc biệt an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng kể cả trẻ nhỏ.
  • Cúp Vàng giải “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017. 
  • Lọt TOP 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020. 
  • Được nhiều kênh truyền hình về sức khỏe như VTV2, VTC2,… đưa tin giới thiệu. 

Với những uy tín do lương y Tuấn gây dựng cho nhà thuốc, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng tin tưởng và lựa chọn khám chữa bệnh tại Đỗ Minh Đường. Điển hình có thể kể đến như Nghệ sĩ Xuân Hinh, NSUT Văn Báu, Diễn viên Tùng Dương, Diễn viên Lê Bá Anh, Diễn viên Hoa Thúy, Diễn viên Nguyệt Hằng,…

benh-nhan-chua-phu-khoa-tai-do-minh-duong-nghe-si.jpg

Được ghi nhận với nhiều giải thưởng cá nhân

Trong suốt quá trình làm việc tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, lương y Tuấn đã tiếp nhận và giúp rất nhiều bệnh nhân dạ dày thoát khỏi bệnh, thậm chí là những trường hợp bị 10 năm, 15 năm,… Điền hình có thể kể đến trường hợp của cô Nguyễn Thị Lan – 53 tuổi, bị kết hợp trào ngược thực quản và viêm loét dạ dày 12 năm dưới đây: 

Với những cống hiến của mình trong công tác khám chữa bệnh, lương y Tuấn đã được Hội Nam Y Việt Nam ghi nhận và trao tặng nhiều danh hiệu danh giá: 

  • Thầy thuốc nam tiêu biểu năm 2017. 
  • Tinh hoa Y học cổ truyền năm 2022. 

luong-y-do-minh-tuan-nhan-giai-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen2.jpg

Người thầy thuốc có tâm có tầm

Khi nhắc đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nếu ai đã từng đến đây khám đều không còn xa lạ với cái tên lương y Đỗ Minh Tuấn. Ông được người bệnh đặt lịch chỉ định thăm khám bởi trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, sau khám và điều trị bệnh đều dành “cơn mưa lời khen” cho ông về kinh nghiệm, sự thân thiện, gần gũi và khuôn mặt phúc hậu luôn nở nụ cười. 

bac-si-chua-yeu-sinh-ly-gioi-do-minh-tuan-review-nguoi-benh.jpg

luong-y-tuan-kham-benh.jpg

Không khó để có thể bắt gặp được những bình luận bà con dành lời khen cho lương y Đỗ Minh Tuấn trên mạng xã hội: 

feedback-benh-nhan.jpg

feedback-benh-nhan1.jpg

Lương y Đỗ Minh Tuấn gìn giữ và phát triển bài thuốc chữa bệnh dạ dày của dòng họ

Với chuyên môn và kinh nghiệm đúc kết trong nhiều năm hành nghề, sau khi tiếp nhận bài thuốc chữa dạ dày từ cha ông, lương y Tuấn đã dành nhiều thời gian để tiếp tục nghiên cứu và tối ưu bài thuốc, mang đến giải pháp chữa bệnh dạ dày hiệu quả, an toàn. Dưới đây là những thành tựu ông đã đạt được trong hành cải tiến bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh: 

Tối ưu bảng thành phần, chú trọng chất lượng thảo dược

Theo như thông tin trong cuốn bí tịch dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc chữa dạ dày được bào chế từ hơn 50 thảo dược khác nhau. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận bài thuốc, vận dụng kiến thức y khoa của mình, ông đã nghiên cứu và tối ưu lại bảng thành phần còn hơn 30 vị thuốc. 

Mỗi cây thuốc được ông bóc tách thành phần tỉ mỉ, chia nhóm và gia giảm liều lượng tiêu chuẩn để dược tính có thể phát huy được công dụng tốt nhất: 

NHÓM THẬP DƯỢC BÌNH VỊ ĐẠI BỔ: Gồm có Lá khôi, Cỏ mực, Mai mực, Dạ cẩm, Tơ hồng xanh, Xích đồng, Lược vàng, Hoàng Liên, Nguyệt Quế,… có tác dụng nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường chức năng tiêu hóa của dạ dày. Nhóm thuốc này bào chế nên bài thuốc Bình vị. 

NHÓM HÒA VỊ GIÁNG NGHỊCH: Thảo dược chính là Tam thất, Mai mực và Sài hồ có tác dụng tăng cường chức năng hệ tiêu hóa, trung hòa dịch axit dạ dày ngăn ngừa hiện tượng trào ngược. Nhóm này được sử dụng bào chế bài thuốc chữa Trào ngược dạ dày. 

NHÓM TÁI TẠO NIÊM MẠC: Chủ dược là Dạ cẩm, Lá khôi và Lược vàng, có công dụng làm lành các vết loét ở niêm mạc dạ dày, kháng viêm, giảm đau. Nhóm dược liệu này bào chế thành bài thuốc chữa Viêm loét dạ dày. 

NHÓM KHÁNG SINH THỰC VẬT: Gồm có Chè dây, Xích đồng, Nghệ vàng giúp giải độc, chống viêm, ức chế và tiêu diệt vi khuẩn HP. Nhóm thuốc này bào chế bài thuốc Giải độc chống viêm. 

da-day-do-minh-thanh-phan-4.jpg

Thảo dược bào chế bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh được lương y Tuấn lấy trực tiếp ở vườn dược liệu chuyên canh HỮU CƠ do chính ông và các cộng sự nhà thuốc phát triển. Vườn thuốc có quy mô hàng chục hecta, trồng hàng trăm cây thuốc khác nhau theo hướng phát triển tự nhiên, không phun thuốc, khi bào chế không dùng chất bảo quản. 

VIDEO: Quy mô vườn thuốc HỮU CƠ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Tối ưu phác đồ chữa bệnh, mỗi người một liệu trình riêng

Lương y Tuấn vẫn giữ nguyên nguyên tắc lên đơn chữa bệnh của YHCT là tiến hành thăm khám, đánh giá mức độ bệnh và sẽ gia giảm thuốc cho phù hợp. Tuy nhiên, với bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh, thay vì giữ nguyên liệu trình như của cha ông, lương y đã ứng dụng 4 nhóm thuốc nêu trên bào chế thành 4 bài thuốc nhỏ: 

  • Thuốc bình vị. 
  • Thuốc trào ngược dạ dày. 
  • Thuốc viêm loét dạ dày. 
  • Thuốc giải độc chống viêm. 

Mỗi bài thuốc nhỏ có tác dụng riêng, phù hợp với những bệnh lý riêng ở dạ dày. Sau thăm khám, lương y Tuấn sẽ kết hợp, gia giảm liều lượng cho tương thích nhất với mỗi người. Có người chỉ cần dùng 1 – 2 bài thuốc, cũng có người dùng 3 hoặc đủ cả 4 loại. Điều này sẽ được lương y giải thích kỹ trong quá trình tư vấn. 

da-day-do-minh-lieu-trinh-4.jpg

Lương y Tuấn thăm khám bệnh cho bệnh nhân theo phương pháp TỨ CHẨN của YHCT. Gồm: 

  • Vọng chẩn: Nhìn, quan sát sắc mặt và màu sắc da – mắt – môi – lưỡi. 
  • Văn chẩn: Lắng nghe tiếng nói, hơi thở,… để đánh giá tình trạng sức khỏe và bệnh lý. 
  • Vấn chẩn: Hỏi người bệnh một số thông tin như bị bệnh từ bao giờ, chế độ ăn uống sinh hoạt ra sao, tiền sử gia đình có ai bị bệnh không, có đang dùng thuốc gì, có bệnh lý nền gì hoặc có dị ứng với gì không,….
  • Thiết chẩn: Bắt mạch để kiểm tra sức khỏe và những rối loạn của tạng phủ. 

ĐỂ LẠI THÔNG TIN BỆNH CỦA BẠN – LƯƠNG Y TUẤN LIÊN HỆ TƯ VẤN, THĂM KHÁM SỚM 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

- Gần 20 năm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Theo lương y Tuấn chia sẻ, cách chia nhỏ liệu trình này vừa tăng tính phù hợp, vừa giúp điều trị đúng vào bệnh lý người bệnh mắc phải. Như vậy, hiệu quả đạt được sẽ cao hơn so với cách lên đơn truyền thống thông qua cơ chế: 

  • Giảm đau, tiêu viêm, sát trùng dạ dày bị tổn thương. 
  • Trung hòa axit dịch vị dạ dày. 
  • Giải độc, thanh nhiệt cơ thể và phục hồi chức năng của các tạng phủ. 

Diễn viên Tùng Dương là một trong những bệnh nhân bị viêm loét + trào ngược hơn 10 năm đã lựa chọn Lương y Tuấn là người điều trị cho mình. Sau 5 tháng kiên trì, bệnh tình của anh đã cải thiện, sức khỏe ổn định trở lại. Khi chia sẻ về hành trình chữa bệnh, anh đã dành nhiều lời khen cho phác đồ lương y Tuấn lên cho anh: 

Tối ưu dạng thức, giúp người bệnh uống thuốc tiện hơn

Trong quá trình khám chữa bệnh, khi trò chuyện với bệnh nhân, tôi thấy đa số mọi người hay tìm đến thuốc nam muộn (khi bệnh đã nặng) là vì họ ngại phải đun sắc và bảo quản thuốc. Một số thì đã chọn thuốc nam trước đó rồi nhưng không uống tới nơi tới chốn vì họ lười sắc thuốc hàng ngày. Chính vì vậy, tôi đã quyết định nghiên cứu, cải tiến dạng thuốc, phục vụ bà con có thể uống trực tiếp.” – Lương y Tuấn chia sẻ. 

Xuất phát từ mục đích này, lương y Tuấn và các cộng sự đã sử dụng thảo dược bào chế sẵn thành dạng cao đặc và viên hoàn, bảo quản trong các lọ nhỏ gọn. Với sự cải tiến này, tỷ lệ chữa bệnh thành công đã tăng lên đáng kể vì họ chủ động dùng thuốc đều – đúng – đủ liều hơn, thậm chí có thể mang theo người khi đi chơi, đi công tác. 

da-day-do-minh1-1.jpg

Video: Cháu bé 10 tuổi chia sẻ có thể tự mang thuốc Dạ dày Đỗ Minh đã được bào chế sẵn đến trường uống hàng ngày 

Ngoài nghiên cứu và ứng dụng tốt bài thuốc chữa bệnh dạ dày cho bà con, lương y Tuấn luôn theo sát trong suốt quá trình dùng thuốc của bà con: 

  • Xây dựng và hướng dẫn chi tiết về chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. 
  • Thường xuyên nhắn tin/gọi điện hỏi thăm và nhắc nhở về việc dùng thuốc. 
  • Sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh nhanh chóng, chính xác. 

Hiện nay lương y Đỗ Minh Tuấn đang làm việc, thăm khám và điều trị trực tiếp cho bà con tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cơ sở Hà Nội. Nếu người bệnh có nhu cầu khám và chữa bệnh dạ dày cùng với lương y, có thể đến nhà thuốc, trong trường hợp không đến được có thể đặt lịch khám online, lương y Tuấn sẽ gọi điện video để trao đổi với bạn. 

  • Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. 
  • Hotline/zalo: 0987399376

0519-DMD-banner-mau-1.gif

XEM THÊM: Lương Y Đỗ Minh Tuấn Dành Cả Tâm Huyết Phát Triển Bài Thuốc Điều Trị Dạ Dày [Ứng dụng 150 năm]