Viêm Loét Dạ Dày Có Nguy Hiểm Không? Có Tự Khỏi Không?

VIÊM LOÉT DẠ DÀY CÓ TỰ KHỎI KHÔNG, CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? Hãy lắng nghe câu trả lời đầy đủ nhất từ thầy thuốc tiêu biểu Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường với 20 năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn.

do-minh-tuan.jpg

Bệnh viêm loét dạ dày có tự khỏi được không?

Với câu hỏi này, lương y Tuấn giải đáp như sau:

Tỷ lệ bệnh viêm loét dạ dày tự khỏi được là rất thấp. Phụ thuộc nhiều vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố liên quan.

Viêm loét dạ dày có khả năng tự khỏi được nếu nguyên nhân gây bệnh là:

Điều trị đau dạ dày bằng thuốc nam, thảo dược tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả bền vững đặc biệt an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng kể cả trẻ nhỏ.
  • Do ăn uống không hợp lý.
  • Do căng thẳng thần kinh.
  • Do tác dụng phụ của thuốc.

Tuy nhiên, điều kiện để tự khỏi là: Nhận thức được nguyên nhân và có sự điều chỉnh lại thích hợp. Do ăn uống thì ăn đúng bữa hơn, kiêng khem,… Do căng thẳng thì tìm cách để giải tỏa áp lực. Do thuốc thì nên ngừng và tìm thuốc thay thế không ảnh hưởng dạ dày theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tuy nhiên, nếu như nguyên nhân gây viêm loét dạ dày là do vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) hoặc bệnh đã bị lâu, niêm mạc nhiều vết loét nặng hay theo Đông y là bị từ vị âm hư, can khí phạm vị,… thì sẽ không thể tự khỏi. Lúc này sẽ cần có sự can thiệp chuyên sâu từ bác sĩ có chuyên môn để thực hiện điều trị.

hp-da-day-duong-tinh.jpg
Vi khuẩn HP là nguyên nhân chính gây bệnh dạ dày và khó điều trị

Bệnh viêm loét dạ dày có nguy hiểm không?

Lương y Đỗ Minh Tuấn trả lời:

Không có bệnh nào mà không nguy hiểm cả, chỉ là mức độ nguy hiểm như thế nào thôi.

Với người bị viêm loét nhẹ, những triệu chứng như đau tức vùng thượng vị, chán ăn, ăn không ngon, rối loạn tiêu hóa dẫn đến lo lắng, sụt cân, suy nhược cơ thể, hiệu suất làm việc suy giảm,… là những ảnh hưởng đầu tiên.

Trường hợp không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh có thể diễn tiến thành biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Điển hình là:

1. Xuất huyết dạ dày

Xuất huyết xảy ra khi vết loét bị ăn sâu vào dưới lớp niêm mạc – vị trí có nhiều mạch máu. Thường xuất huyết dạ dày diễn ra từ từ và khó phát hiện. Nếu thấy phân hoặc chất nôn có màu đen hoặc chứa máu thì đó có thể là dấu hiệu.

Khi bị xuất huyết sẽ gây thiếu máu, suy nhược cơ thể. Khi vết loét trúng mạch máu lớn có thể làm xuất huyết ồ ạt, đe dọa tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

2. Hẹp môn vị và tắc dạ dày

Môn vị là van ngăn cách dạ dày với tá tràng. Tình trạng hẹp môn vị thường xảy ra khi vết loét sâu rộng và tạo sẹo ở môn vị. Vết sẹo lớn làm tắc nghẽn, cản trở thức ăn lưu thông.

Khi bị tắc dạ dày, người bệnh sẽ thường cảm thấy dễ no hơn dù ăn ít, hay buồn nôn, nôn và sụt cân.

3. Thủng dạ dày

Vết loét không được khắc phục và để nặng có thể loét xuyên qua thành dạ dày hoặc ruột non, đi thẳng vào khoang bụng và làm thủng dạ dày, viêm phúc mạc. Đây không phải là biến chứng quá phổ biến, tuy nhiên nó lại đe dọa đến tính mạng người bệnh.

thung-da-day.jpg

Dấu hiệu bị thủng dạ dày: đau bụng đột ngột và dữ dội. Cảm giác đau như bị dao đâm, thậm chí đau khi thở mạnh.

4. Ung thư dạ dày

Nếu người bệnh bị viêm loét dạ dày mãn tính và có nhiễm vi khuẩn HP, tỷ lệ bị ung thư dạ dày. Ở giai đoạn đầu, ung thư không có triệu chứng quá rõ ràng, thường sẽ bị nôn ra máu hoặc đại tiện có máu trong phân, phân màu đen.

Nếu ung thư dạ dày không được phát hiện sớm có thể dẫn đến tử vong.

CHIA SẺ TRIỆU CHỨNG BỆNH, LƯƠNG Y TUẤN TƯ VẤN CÁCH KHẮC PHỤC

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Lương y Đỗ Minh Tuấn

Lương y Đỗ Minh Tuấn

- Lương y

- GĐ chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

- Gần 20 năm khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Làm sao để điều trị dứt điểm viêm loét dạ dày?

Lương y Tuấn phân tích:

Thông thường khi bị bệnh, người bệnh thường áp dụng các mẹo dân gian trước (dùng lá mơ lông, nghệ mật ong,…) hoặc dùng kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn HP, dùng thuốc ức chế bơm proton, thuốc chẹn histamin, thuốc trung hòa và kháng axit dạ dày. Tuy nhiên, phần lớn đều không chữa khỏi và bị tái phát trở lại sau một thời gian.

Nguyên nhân là vì: Các thuốc này có tác dụng đẩy lùi triệu chứng nhưng không thẩm thấu xử lý căn nguyên, phục hồi vết loét. Chính vì vậy, nó dễ tái phát sau một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, với những người dùng bài thuốc từ thảo dược tự nhiên được nghiên cứu bài bản, có thể khắc phục được viêm loét dạ dày triệt để. Bản thân tôi 20 năm kinh nghiệm chữa bệnh đã áp dụng bài thuốc DẠ DÀY ĐỖ MINH – thuốc gia truyền 5 đời của dòng họ và giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi viêm loét.

Sự thành công của bài thuốc này đó là nhận được sự tin tưởng và ghi nhận hiệu quả từ phía bệnh nhân. Ngoài ra mới đây bài thuốc được chương trình Thuốc nam cho người Việt – VTC16 lựa chọn giới thiệu đến khán giả trong số “Chữa bệnh dạ dày – Bài thuốc từ thảo dược”.

VIDEO: VTC16 giới thiệu Dạ dày Đỗ Minh là giải pháp chữa bệnh dạ dày hiệu quả, an toàn

THÀNH PHẦN:

Dạ dày Đỗ Minh được kết hợp từ hơn 30 vị dược liệu tự nhiên do các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu. Mỗi vị thuốc đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, bài thuốc được tối ưu qua 5 đời truyền nhân, đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

da-day-do-minh-thanh-phan1.jpg

Điểm nổi bật của bài thuốc là ở chất lượng dược liệu:

  • Do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự trồng, chăm sóc và thu hái theo chuẩn HỮU CƠ.
  • Thảo dược sau thu hái được xử lý và bào chế luôn, không dùng chất bảo quản.
  • Thuốc an toàn với sức khỏe người bệnh, kể cả người cao tuổi, trẻ em hay phụ nữ đang mang thai hoặc sau sinh đều dùng được.

PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ

Bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh gồm có 3 bài thuốc nhỏ:

  • Bình vị tán (dạng bột)
  • Cao bình vị (Dạng cao)
  • Cao giải độc chống viêm (dạng cao)

da-day-do-minh-lieu-trinh.jpg

Tùy theo thể trạng và mức độ bệnh, mỗi người sẽ được tôi lên một phác đồ riêng, kết hợp linh hoạt từ 3 bài thuốc nhỏ kể trên. Mục đích cuối cùng là tác động sâu vào gốc bệnh, loại trừ triệu chứng và dự phòng tái phát:

  • Giảm đau, chống viêm, làm lành vết loét bị tổn thương.
  • Tiêu diệt vi khuẩn HP.
  • Trung hòa axit dịch vị dạ dày.
  • Bồi bổ chức năng tạng gan, thận và tạo màng nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày để hạn chế loét lại.
  • Tăng sức đề kháng, giúp ăn ngon ngủ ngon, hạn chế ốm vặt, duy trì hiệu quả điều trị về lâu dài.

HIỆU QUẢ THỰC TẾ

Hơn 155 năm ứng dụng, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh điều trị thành công cho nhiều người bệnh viêm loét dạ dày. Đáng nói, đa số đều là những ca bệnh lâu năm, đã chữa bằng nhiều cách nhưng không khỏi.

Chú Nguyễn Hoàng Việt – 63 tuổi, Hải Phòng đã bị viêm loét hơn 10 năm, sau 2 tháng dùng thuốc của Đỗ Minh Đường, bệnh cải thiện đến 80 – 90%:

Nam diễn viên Tùng Dương là một minh chứng cho trường hợp có bệnh nền trong người vẫn có thể dùng thuốc Dạ dày của Đỗ Minh Đường. Đọc báo chí là sẽ thấy DV Tùng Dương có bệnh về tim mạch và huyết áp, thế nhưng với sự căn chỉnh của tôi, anh ấy vẫn dùng được thuốc dạ dày và đã khỏi bệnh sau 5 tháng kiên trì.

Ngoài ra, còn nhiều phản hồi tích cực khác từ bệnh nhân đã và đang dùng Dạ dày Đỗ Minh:

feedback-da-day-tientien.jpg

feedback-da-day-haminhtuyen.jpg

Điều trị bệnh viêm loét dạ dày tại Đỗ Minh Đường, bà con sẽ được:

  • Hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng bột và cao dễ uống, không cần đun sắc.
  • Lên LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA, phù hợp với từng người.
  • Có trách nhiệm chăm sóc đến khi khỏi bệnh, hướng dẫn ăn uống và sinh hoạt đúng cách.
  • Nhà thuốc có địa chỉ rõ ràng và được cấp giấy phép hoạt động từ Sở Y tế.
  • Nhà thuốc được vinh danh là TOP 20 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020 và TOP 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.

LỜI KHUYÊN DÀNH CHO BỆNH NHÂN

Dựa trên những nguyên nhân gây bệnh dạ dày, lương y Tuấn nhấn mạnh, thuốc có thể đạt hiệu quả điều trị bệnh khoảng 80%. Còn 20% còn lại là phụ thuộc vào sự hợp tác chủ động từ phía người bệnh. Do đó, khi điều trị, mọi người cần lưu ý:

  • Ăn uống điều độ, kiêng khem đúng cách (tuy nhiên kiêng có chừng mực, không nên quá khắt khe làm ảnh hưởng sức khỏe). Khi kê đơn, bác sĩ sẽ có hướng dẫn chi tiết về cách ăn uống.
  • Sinh hoạt đúng giờ, hạn chế thức khuya.
  • Cân bằng công việc và cuộc sống, không để bị stress, căng thẳng.
  • Khi dùng thuốc, phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý dừng thuốc hoặc kết hợp thuốc linh tinh. Xác định rằng thuốc nam sẽ tốn nhiều thời gian hơn, nhưng CHẬM MÀ CHẮC. Vì vậy hãy KIÊN TRÌ.

da-day-do-minh-cach-dung.jpg

Trên đây là những giải đáp và tư vấn của lương y Đỗ Minh Tuấn về bệnh viêm loét dạ dày. Bệnh nguy hiểm và có chữa được hay không nằm ở việc chủ động thăm khám và chọn đúng phương pháp. Nếu người bệnh cần được tư vấn về bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh, có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ MIỄN PHÍ.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

221125_DMD_banner-web-540x363-1.gif

XEM THÊM: Vì sao bệnh dạ dày chữa mãi không khỏi? Lương y Tuấn giải đáp tất tần tật

Bình luận

Viêm Loét Dạ Dày Có Nguy Hiểm Không? Có Tự Khỏi Không?

Bình luận (88)

  1. Lê Tuyền Trả lời

    đợt này em đi đại tiện thấy phân đen nhưng em không cảm thấy đau bụng, chán ăn hay ơ hơi ợ chua gì cả, liệu có cần đi khám không ạ?

    1. Trang Moon 92 Trả lời

      Bạn có đang dùng thuốc gì hay có ăn uống gì có màu không? nhiều khi mấy cái đó cũng là nguyên nhân gây ra phân đen đó bạn. Loại trừ đc các yếu tố này ra thì mình nghĩ bạn cứ đi khám cho yên tâm, bị sao thì xủ lí luôn tránh để nặng

    2. Vũ lê hương Trả lời

      Nhiễm vi khuẩn hp cũng gây ra tình trạng đi phân đen đấy em, hp thì biểu hiện nó không rõ ràng, chị nghĩ em nên đi khám cho yên tâm em ạ

  2. Văn toản Trả lời

    Thuốc dạ dày đỗ minh mua thế nào nhỉ, tôi đi khám thì bị loét dạ dày, kết quả nội soi thì vết loét mới nhỏ, chưa rộng, tôi muốn đtri luôn bằng thuốc đông y cho an toàn

    1. Phương khánh ngọc Trả lời

      mua thuốc này thì bác qua nhà thuốc đỗ minh đường, sẽ có bác sĩ khám, đánh giá lại tình trạng bệnh và kê đơn thuốc cho. Thuốc này phải có đơn của bác sĩ mới mua được vì ko phải ai cũng dùng liệu trình giống ai nên nhf thuốc ko bán đại trà đâu.

      1. Đỗ Phượng Trả lời

        Có kết quả khám ở viện rồi mà vẫn phải khám lại rồi mới mua được thuốc à, lằng nhằng thế. Tưởng thuốc combo 3 loại như kia thì cứ qua bảo mua là họ bán

        1. Nheii Nheii Trả lời

          Đông y khám thực ra cũng nhanh mà, chủ yếu là bắt mạch, hỏi bệnh đánh giá tình trạng để kê đơn thuốc thôi. Cơ chế xử lý bệnh của thuốc đông y cũng khác thuốc tây y nên bác sĩ mới cần đánh giá để kê đơn sao cho phù hợp. Combo 3 loại như vậy nhưng không phải ai cũng dùng cả 3, liều lượng sử dụng của mỗi người ác sĩ cũng gia giảm, điều chỉnh khác nhau nữa, cùng là bệnh viêm loet nhưng mức độ và triệu chứng đâu phải ai cũng giống ai. Họ có viết rõ đây này https://vnexpress.net/uu-diem-khi-kham-chua-benh-tai-phong-kham-do-minh-duong-4732071.html

        2. lâm tùng Trả lời

          cứ bôi ra khám để thu thêm tiền khám chứ đông y khsm thì có bắt mạch vs hỏi hỏi mấy câu chứ gì

          1. Trần phương thảo

            đỗ minh đường khám miễn phí mà, có bao giờ nhà thuốc thu tiền khám đâu, đây là chính sach hỗ trợ của nhà thuốc nhằm hỗ trợ bệnh nhân từ trươc đến h rồi. Chỉ có mua thuốc thì thanh toán tiền thuốc thôi

  3. Hà Vy Trả lời

    Bệnh này ngày xưa cứ tưởng là do ăn uống vô tội vạ mới dễ bị nhưng hoá ra stress, áp lực quá độ cũng dễ gây viêm loét dạ dày đấy mọi người. Năm ngoái em stress về cả công việc lẫn gia đình, đêm hay mất ngủ, người xanh xao, suy nghĩ nhiều nên hay đau dạ dày, bẵng đi tgian thấy đau quá k chịu nổi, đi khám thì phát hiện có vết loét. Mọi người nên giữ tinh thần thoải mái, sinh hoạt ăn uống điều độ vào nhé

  4. Chánh minh nguyễn Trả lời

    thuốc dạ dày đỗ minh hiện đại thế, không phải sắc nấu gì à, có chuẩn thuốc đông y không hay lại là thuốc tây trá hình??

    1. Arys Chan Trả lời

      Thuốc đông y chuẩn mà bác, chả qua nhà thuốc hỗ trợ sắc sẵn rồi bào chế thành dạng cao, viên với bột cho người bệnh uống cho tiện, đỡ tốn công sắc nữa thôi. Tôi đang uống thuốc này, mùivij chuẩn thảo dược đông y

  5. Quyết Vọng Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở HCM khám dạ dày có ok như cơ sở HN không? thấy cơ sở HN có bác sĩ Tuấn có tiếng tăm khám và chẩn bệnh rất chuẩn

    1. Phương uyên Trả lời

      cơ sở HCM có bsi Nguyễn tùng lâm cũg có tiếng tăm lắm anh, bsi tuân có hơn 20 năm kinh nghiệm thì bsi lâm cũng có 15 năm kn đó anh. Em khám bác Lâm 3 lần rồi, bác bắt mạch chuẩn và tư vấn cũng cẩn than, chi tiết lắm. Thuốc thang thì cả 2 cơ sở đều như nhau vì cùng hệ thống mà https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/thay-thuoc-gioi-cot-o-tam-long-kim-chi-nam-cua-thay-thuoc-nguyen-tung-lam-c848a1035371.html

      1. Đỗ hương linh Trả lời

        Bà có số đt của bs Lâm không cho tôi xin tôi liên hệ đặt lịch khám với

        1. Hanh Phan Trả lời

          Bạn gọi vào hotline này của nhà thuốc mà đặt lịch vs bs Lâm 0932088186, chứ số cá x bs k cho đâu, bệnh nhân gọi suốt ngày có mà cháy máy :))

  6. trần gia vy Trả lời

    viêm loét dạ dày có hp thì dùng thuốc dạ dày đỗ minh thời gian có lâu không bác sĩ ơi?

    1. Thiên Trang Trả lời

      Đã viêm loét lại còn hp thì cứ xác định trung bình phải uống 3-4 tháng, ai đáp ứng thuốc chậm có khi còn 5 6 tháng cũng nên. Vì riêng khoản xử lí hp đã tốn thời gian rồi chứ chưa nói gì đến xử lí loét

    2. Kiều My Trả lời

      Mẹ tớ cũng bị viêm loét có hp đây, dùng thuốc này mất tổng cộng 4 tháng đó cậu. Hết 2 tháng đầu thì thấy tần suất đau giảm và đỡ đầy bụng, ợ hơi hơn. Hết 2 tháng cuối thì bụng êm, mẹ tớ ăn uống lại ngon miệng hơn và ngủ ngon giấc vì không bị các cơn đau dạ dày hành nữa. Tớ có đưa mẹ vào viện test hp bằng hơi thở sau khi hết thuốc thì đã về âm tính rồi, cũng mừng. Giờ bác sĩ dặn vẫn phải chú ý ăn uống kiêng khem cẩn thận vì con hp này cực dễ bị lại và dễ lây

      1. Phong Đạt Trả lời

        Chi phí 4 tháng thuốc của mẹ bạn hết nhiều không?

        1. Thiên 1234 Trả lời

          tôi uống thuốc này 3 tháng đtri viêm loét thì mỗi tháng hết tầm 3tr, mẹ bạn kia uống 4 tháng chắc hết tổng cũng hơn chục triệu đó. Thuốc thì bsi kee đơn mỗi người 1 liệu trình nên chi phí cũng không ai giống ai cả đâu

  7. Cam Chume Trả lời

    Bên nhà thuốc đỗ minh đường xử lí bệnh dạ dày là chỉ cho dùng mỗi thuốc thôi à, có châm cứu bấm huyệt gì không vì tôi đọc trong bài này thấy bảo châm cứu bấm huyệt cũng có thể đtri bệnh dạ dày https://suckhoedoisong.vn/chua-dau-da-day-bang-bai-thuoc-dan-gian-don-gian-de-thuc-hien-169220726100027213.htm

    1. Bảo Trúc Trả lời

      Năm ngoái mình đtri viêm dạ dày ở đây thì bac sĩ chỉ kê đơn thuốc cho uống thôi chứ không chỉ định làm châm cứu bấm huyệt gì hết bạn ạ, có thể tuỳ trường hợp mới làm châm cứu bấm huyệt thôi chứ ko phải bị bệnh gì cũng làm được đâu

    2. Thành Doãn Trả lời

      châm cứu bấm huyệt chủ yếu là dùng cho bệnh về xương khowsp chứ dạ dày uống thuốc thôi là ok rồi. Mấy cách ban đọc trong link kia nó là pp dân gian hỗ trợ thôi

  8. Tuyết Ánh Trả lời

    cho cháu lấy 1 liệu trình thuốc dạ dày đỗ minh cho mẹ cháu với ạ, nhà cháu ở Thái Bình, bác sĩ gửi giúp cháu thuốc về đó được không ạ?

    1. Hạnh Linh Trả lời

      Em mua thuốc cho mẹ thì em nên bảo mẹ gọi điện đến nhà thuốc trao đổi kĩ tình hình bệnh với bác sĩ, xong người ta mới có căn cứ để kê đơn thuốc. Kê đơn xong sẽ gửi thuốc về tận nhà cho em nhé

      1. Phạm mai hương Trả lời

        Nhà thuốc đỗ minh có nhận ship thuốc về à chế? em cứ tưởng phải đến trực tiếp 2 đia chỉ của họ mới mua được thuốc cơ

        1. khoai là củ Trả lời

          ĐMĐ vẫn hỗ trợ gửi thuốc cho người bệnh mà bạn, họ hỗ trợ cả trong nước lẫn quốc tế luôn ấy. Đâu phải ai cũng có điều kiện để qua được tận nơi đâu

          1. Khả Hân

            gửi thuốc trong nước thì có cần ck tiền trước không các bác? phí ship thế nào?

          2. Mai việt anh

            Nếu ck trước toàn bộ tiền thuốc thì được nhà thuốc miễn phí ship luôn cho, còn không thì chỉ cần đặt cọc mấy trăm để họ bào chế thuốc, bao h thuốc về đến nơi thì thanh toán nốt, nhưng như thế sẽ mất thêm mấy chục tiền ship

  9. Phương Anh Trả lời

    Cứ có vi khuẩn hp là sẽ bị viêm loét dạ dày phải không ạ?

    1. H.Linh 29 Trả lời

      Cũng không hẳn, nhiều người bị viêm loét nhưng lại không có hp đâu bạn, còn có hp thì nguy cơ viêm loét cao hơn thôi. Mẹ mình bị viêm khớp, uống nhiều kháng sinh, giảm đau xử lí viêm quá thế là dạ dày loét đây, may vết loét chưa rộng nên uống thuốc thấy cũng đỡ đỡ

    2. đỗ mai chi Trả lời

      có hp nếu phát hiện sớm và xử lí luôn thì cũng k loét dạ dày được đâu, trừ khi để lâu, k can thiệp thì mới dễ gây ra loét em nhé

  10. Đinh tiến mạnh Trả lời

    thuốc dạ dày đỗ minh thành phần có mấy cái loại dược liệu như kia thôi mà hôm nọ tôi gọi điện đến đỗ minh đường bác sĩ tư vấn tôi giá thuốc trung bình khoảng 3-4tr/ tháng thuốc, tôi nghe xong chả hỏi thêm nữa vì thấy thuốc đông y mà giá như vậy thì đắt quá, ngày xưa uống đông y bốc thang về sắc, 1 thang thuốc có mấy trăm cành thôi

    1. Nhung Kin Trả lời

      thành phần thuốc 30 loại dược liệu mà, với cả giá thuốc niêm yết của từng loại thuốc nhỏ cũng chỉ vài trăm/ lọ cao thôi, nhưng kê đơn thì người ta phải kê liệu trình uống tròn từng tháng thì số lượng thuốc trong 1 tháng cũng sẽ nhiều hơn thì chi phí vài triệu là đúng đấy bác. Thuốc bốc thang về sắc giờ chung chung cũng 200k/ thang, 1 tháng bác phải uống nhiều thang thì giá nhân lên cũng đến tiền triệu đó thôi

    2. Tus Tuss Trả lời

      Mới nghe mình cũng thấy đắt nhưng đến khám lấy thuốc rồi thấy số lượng thuốc 1 tháng nhiều lắm bạn, từng đó thuốc giá tiền triệu cũng phải. Giờ cứ bệnh tật là tốn kém rồi, đông y tuy thuốc dược liệu nhưng người ta cũng phải bỏ công nghiên cứu, điều chỉnh, kết hợp để ra được bài thuốc hoàn chỉnh, mang lại kqua tốt cho người dùng mà

    3. Tùng Sói Trả lời

      thuốc ở đỗ minh đường dược liệu còn tự trồng, đảm bảo độ an toàn, sạch sẽ, thuốc sạch chuẩn như này thì đắt 1 tí uống cũng đáng chư thấy đông y giờ bao nhiêu chỗ dính phốt dược liệu bẩn, ko rõ nguồn gốc đấy, ham rẻ làm gì

      1. Vân khánh Trả lời

        dược liệu tự trồng thật hả anh? Thành phố đất chật, ng đông, chỗ đâu mà trồng nhỉ

        1. hoàng hà ly Trả lời

          nhà thuốc đmđ có 3 vườn dược liệu phân bố ở 3 tỉnh thành ngoài HN mà chế, gia lâm, hoà bình và hưng yên đó. Họ có chụp cả ảnh vườn và có video quay toàn cảnh vườn trên youtube luôn. Bác sĩ Tuấn có nói rõ ở đây chế này, dược liệu sau khi nhà thuốc thu hái về sẽ bóc tách, gia giảm, điều chỉnh rồi mới phối hợp và bào chế thành thuốc https://baoninhbinh.org.vn/da-day-do-minh-bai-thuoc-dong-y-chua-cac-benh-ve-da-day-hieu/d2022091416074867.htm

  11. Mai Ánh Trả lời

    Em bị viêm loét nhưng không có vi khuẩn hp thì chắc dùng thuốc dạ dày đỗ minh không cần dùng loại cao giải độc đâu nhỉ?

    1. Mỹ Vân FPT Trả lời

      Cái này sẽ do bác sĩ xem xét bệnh trạng em như nào rồi chỉ định chứ em, loại cao giải độc có phải chỉ có tác dụng xử lí hp đâu, nó còn giúp kháng viêm, trung hoà acid dạ dày nữa kìa. Khám xong bác sĩ xem bệnh em cụ thể như nào rồi sẽ kê đơn liệu trình tương ứng cho em dùng

    2. My Mèoo Trả lời

      Mình chỉ viêm dạ dày thôi, k loét, k hp mà bác sĩ vẫn kết hợp cho uống cả cao giải độc đây bạn. Cao này chính ra rất tốt, uông nó vừa kháng viêm mà vừa làm tăng đề kháng nữa, chả thừa tí nào, nói chung bạn cứ nghe bsi tư vấn, bsi có chuyên môn nên bảo dùng gì thì bạn dùng nấy

  12. đỗ hải như Trả lời

    hẹp môn vị biểu hiện cụ thể như thế nào ạ? em dạo này nuốt thấy hơi nghẹn vs ăn nhanh no nhưng em ăn vẫn ngon miệng ấy

  13. Liuliu Ph Trả lời

    Viêm loét cứ uống nghệ với mật ong hàng ngày thì có hết được không nhỉ?

    1. Chúc Trần Trả lời

      nghệ cả mật ong tốt cho dạ dày nhưng có chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ k có tác dụng xử lí bệnh bạn ơi, dạ dày đã đến mức độ loét thì cần can thiệp thuốc rồi bạn ạ, chứ k thể tự dùng theo các mẹo dân gian đâu. Sau khi hết thuốc, dạ dày ổn định rồi thì bạn có thể dùng thêm nghệ mật ong uống bổ trợ thêm hằng ngày

  14. Minh Thuỳ Trả lời

    tôi bị viêm loét dạ dày, không có vi khuẩn hp nhưng hay đau âm ỉ lắm, mà toàn đau về đêm rất khó ngủ, liệu tôi uống thuốc dạ dày đỗ minh bao nhiêu ngày thì có thể cắt được cơn đau?

    1. thanh trần Trả lời

      dùng thuốc đông y sao tính bằng ngày được chị, phải uống 2 3 tháng mới thấy bệnh đỡ dần chị ạ. Chị đau quá thì hỏi thử bác sĩ xem có cách nào xử lí không. Hoặc chị chườm ấm bụng cũng giúp giảm đau đó

    2. Nguyễn thị tú my Trả lời

      Mình bị dạ dày cũng đau nhiều, mình cũng dùng thuốc dạ dày đỗ minh nhưng vì là thuốc đông y nên ko thể uống cái hết đau luôn được nên bác sĩ Tuấn bảo mình đau thì cứ đập củ gửng ra hơ nóng rồi pha nước uống, mình làm thêm vào thấy bụng dịu thật, đau đỡ hẳn, bạn thử áp dụng cách này xem

    3. Phan Hà Trả lời

      Tớ dùng liệu trình tổng 3 tháng nhưng chỉ uống hết tháng thứ nhất đã thấy bụng dịu hơn, đỡ đau nhiều và đỡ đầy bụng rồi, thuốc tốt với quan trọng hơn là cơ thể tớ cũng đáp ứng nhanh nữa, chứ nhiều gười viêm loét thấy dùng thuốc đến 5-6 tháng lận

  15. Long CG Trả lời

    nhà thuốc đỗ minh đường có nhận bệnh nhân khám vào thứ 7 hoặc CN khôg?

    1. Miku Mokoru Trả lời

      Họ làm cả tuần đấy bạn, từ thứ 2 – CN luôn ko nghỉ ngày nào, giờ làm viêc là từ 8h – 17h30, bạn cứ qua trong khung giờ này bất kể ngày nào đều có bác sĩ khám đó

  16. gấu béo Trả lời

    bị loét dạ dày đi khám ở viện bác sĩ kê cho thuốc giảm tăng tiết dich vị rồi mà uống 5 hôm vẫn thấy đầy bụng vs cảm giác như dịch dạ dày trào ngược lên họng thì có nên uống tiếp không?

  17. Loan Vnp Trả lời

    Chắc ở đây ít người bị viêm loét dạ dày do căng thẳng, stress nhỉ? em công việc nhiều, stress, toàn tăng ca đến 8 9h mới về nhà nên hay ăn tối muộn. Sáng dậy thì cũng hôm ăn sang hôm không, mà em cũng chả bia rượu hay ăn đồ cay nóng gì đâu nhé, thế mà đùng cái thấy đau bụg âm ỉ, đi viện nội soi bác sĩ bảo loét dạ dày, giật mình luôn. Cứ mải mê vs công việc quá rồi sức khoẻ bị bào từ bao h cũng k biết haizzz

    1. Ngọc Nghi Trả lời

      stress căng thăng thêm cả nhịn ăn sáng là acid dạ dày dễ tiết ra nhiều hơn, lâu ngày gây loét đấy em, giờ em đtri thuốc cho ổn đi đã, sau đấy chú ý nghỉ ngơi, ăn uống điều độ là ok thôi

  18. thảo hương Trả lời

    nhà thuốc đỗ minh đường chắc đông y uy tín đấy các bác nhể, thấy diễn viên tùng dương cũng khám với uống thuố ở đây

    1. Kim Ngân Trả lời

      Bên này uy tín mà, có giấy phép đăng kí kinh doanh sở y tế cấp, thuốc thiếc cũng đc kiểm định ,thanh tra, với nhà thuốc cũng nhiều lần được đi nhận giải thưởng rồi https://dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-do-minh-duong-duoc-vinh-danh-top-20-doanh-nghiep-noi-tieng-nam-2020-20201223120506421.htm

      1. Lương Huy Trả lời

        Có giấy phép kinh doanh thì yên tâm, vì giờ nhiều phòng khám đông y mở chui lắm, có giấy phép đồng nghĩa với thuốc bán ra cũng được sở kiểm soát chặt chẽ, làm ăn phi pháp, bán vớ vẩn là bị phạt ngay

      2. tuệ mẫn Trả lời

        giờ kiếm được đông y xịn, làm ăn chân chính như này không nhiều, ảo sao thấy mấy ông diễn viên, nghệ sĩ hay dùng thuốc ở đây, ng có tiền ngta cũng tiêu dùng thông thái lắm

  19. Trà đào cam sả Trả lời

    Hẹp môn vị có nguy hiểm không mọi người

  20. Trung Kiên Trần Trả lời

    Viêm loét dạ dày có hp thì đỗ minh đường đtri phác đồ như nào nhỉ? cũng dùng 3 loại thuốc kết hợp như trong bài nêu hay bổ sung thêm loại thuốc gì nữa không?

    1. Võ ơi Võ Trả lời

      Phác đồ kết hợp 3 loại thuốc như trong bài nêu là có cả thuốc cao giải độc giúp xử lý vi khuẩn hp rồi đấy bạn, dùng vậy là ok, có điều bác sĩ còn xem mức độ bệnh đến đâu để còn tăng giảm liều lượng thuốc phù hợp nữa

    2. Emma 91 Trả lời

      anh tham khảo phác đồ đtri hp của nhà thuốc ở bài này xem sao, họ có ghi cụ thể lắm, vẫn là kết hợp 3 loại thuốc đó thôi, liều lượng thì mỗi người 1 tình trạng riêng nên bác sĩ sẽ điều chỉnh cho phù hợp sau khi khám https://dominhduong.org/phac-do-dieu-tri-hp-da-day-tai-do-minh-duong-15261.html

  21. hạnh mèoo Trả lời

    bị viêm loét dạ dày có uống nước cam được không bác sĩ?

    1. Tô Trang Nhung Trả lời

      Không nên uống nhiều bạn ạ vì nước cam dễ làm tăng acid dạ dày, bạn uống thì pha thêm đường cho đỡ chua và uống sau khi ăn no nhé, uống lúc đói là nguy đấy

    2. Tâm Phạm Trả lời

      Nói chung đã dạ dày thì nên kiêng nước cam với nước chanh vì 2 loại quả này chức nhiều acid, uống không tốt cho dạ dày mà đã loét rồi uống vào thì dạ dày đau không chịu nổi luôn đó

  22. Vũ hương linh Trả lời

    Em mua 2 tháng thuốc dạ dày đỗ minh bác sĩ Tuấn kê, em mới uống hết tháng thứ 1 thì cũng thấy ợ hơi, ợ chua giảm hơn nhưng vẫn còn các cơn đau co thắt, cũng biết thuốc đông y tác dụng chậm nhưng đau làm em khó chịu không tập trung làm việc được, liệu em có thể uống thêm thuốc giảm đau tây y song song cùng lúc với thuốc dạ dày đỗ minh được không?

    1. hà đan Trả lời

      không nên lạm dụng thuốc giảm đau nhiều đâu em, uống nhiều nó lờn thuốc không tốt, đợt hcij dùng thuốc dạ dày đỗ minh các cơn đau giảm cũng chậm nên bác sĩ có chỉ cho chị cách là lấy củ gừng tươi, đạp ra rồi đun nước uống để giảm đau, chị thử và thấy cũng dỡ hơn thật, em áp dụng xem thế nào

    2. Tuệ Nhi Trả lời

      đun nước gừng uống hoặc là chườm ấm bụng bằng khăn ấm cũng đỡ đau khá khá đó, mình toàn làm vậy chứ uống nhiều giảm đau nó đỡ nhanh cơ mà không tốt cho sức khoẻ đâu. Theo thuốc đông y là để an toàn và giúp cơ thể khoẻ mạnh mà giờ lại nã thuốc giảm đau vào thì thành ra công cốc rồi

    3. Nguyễn Ngọc Hiền Trả lời

      Mình dùng thuốc dạ dày đỗ minh đường hết tháng thứ 1 là thấy đau đỡ hơn rồi ấy, chắc cơ thể mình đáp ứng thuốc nhanh hơn bạn. Thôi cố gắng bạn ạ, có thấy dấu hiệu bệnh giảm là cũng khởi sắc rồi, thuốc đông y tác dụng chậm nên cứ kiên trì thôi, được cái an toàn cho sức khoẻ với ngoài đtri bệnh còn tăng đề khang nữa. Dạ dày mình êm hơn năm nay kể từ ngày dừng thuốc rồi đó. Bạn thấy đau, khó chịu thì cứ chườm ấm bụng là đỡ đấy

  23. Lê Thị Đào Trả lời

    Cho em hỏi mẹ em bị viêm loét dạ dày tá tràng, mẹ đã đi nội soi ở viện và có kết quả hết rồi, giờ em muốn cho mẹ dùng thuốc nam thì em chụp cái kết quả ksm của mẹ gửi cho nhà thuốc rồi nhà thuốc kê đơn gửi thuốc về hay em vẫn cần đưa mẹ qua nhà thuốc để khám lại ạ?

    1. Hiền Mun Trả lời

      Nếu ở gần, có điều kiện đi lại thì bạn đưa mẹ đến tận nơi khám cho yên tâm, còn ở xa thì chụp gửi kết qảu nội soi cho bác sĩ rồi bác sĩ kê đơn gửi thuốc về được. Mình thì lần 1 qua tân nơi khám còn 2 làn sau lấy thêm thuốc thì gọi điện bảo bác sĩ gửi về thôi

      1. Minh Trang Trả lời

        gửi thuốc về được nhận thuốc rồi thanh toán không hay phải ck trước thế chế ơi

        1. Hạnh nguyễn hồng Trả lời

          Không bắt ck trước toàn bộ đâu nhưng nhà thuốc có yêu cầu cọc trước 1 ít tiền vì là thuốc bào chế theo tình trạng bệnh nên nhỡ ship về bệnh nhân k lấy thì họ cũng k bán được cho ai khác. Còn nếu ck hết toàn bộ vs mua từ 2 tháng trở lên thì nhà thuốc freeship luôn đấy

          1. Thu BIDV

            Mua 2 tháng họ mới hỗ trợ thế thì cũng thiệt nhỉ, thuốc lấy 2 tháng về để đó chưa uống nó hỏng thì sao, lấy từng tháng 1 uống hết lại lấy cho đảm bảo chất lượng chứ. Mà nếu uống tháng đỡ rồi mà lỡ mua 2 tháng thì có phải lại bị thừa không, nó rất phí

          2. Tình Tình

            Thuốc đông y thì không thể uống 1 tháng là đỡ luôn được, kể cả có đỡ thì vẫn cần uống thêm để tăng đề kháng giúp bệnh k bị lại bạn ơi, đã theo đông y thì ai chả phải kiên trì 3-4 tháng. Thuốc ở đây lấy về thì để thoải mái, họ đóng lọ kín nên hcir cần để nơi thoáng mát thì chả bao giờ l hỏng. Mình toàn lấy liền mấy tháng đây, chả sao cả

  24. Đặng Phương Thảo Trả lời

    Em đang bầu mà mới phát hiệu bị viêm loét dạ dày ấy, không biết có uống được thuốc dạ dày đỗ minh không chứ em vừa nghén vừa đau dạ dày chả ăn uống được gì, sụt cả cân, sợ con k đủ dinh dưỡng

    1. Quyên Trả lời

      Bầu hoặc đang cho con bú đều uống được thuốc này vô tư em ơi, thuốc nam lành tính thôi. Em gọi điện đến nhà thuốc bảo bác sĩ tư vấn kĩ cho, bầu bì có khi liệu trình thuốc sẽ khác vs ng bth đó

    2. Buloooo Trả lời

      Bà xem có mẹo dân gian nào thì áp dụgn thử chứ tui thấy bầu bì dùng thuốc gì cũng k nên vì sợ nó ảnh hưởng đến sữa cho con bú ấy

      1. Maii 90 Trả lời

        thời buổi nào rồi mà bệnh nặng rồi còn bảo áp dụng mẹo, mẹo nó chỉ gọi là hỗ trợ thêm, ai bị nhẹ thì may ra áp dụng mẹo còn đỡ được chứ dạ dày đã đến mức loét thì phải uống thuốc r nhé. Cứ áp mẹo cho nhiều r đến lúc nó biến chứng còn nguy hiểm hơn. Thuốc đông y lành tính nhất rồi, không ảnh hưởng gì sữa đâu

  25. Hoa bánh cuốn Trả lời

    thuốc dạ dày đỗ minh có khó uống không vậy? ai mua chưa

  26. Vũ Lâm Trả lời

    Thuốc dạ dày của đỗ minh đường chả hiểu nhap dược liệu ở đâu làm thuốc nhỉ, giờ thuốc đông y nhiều nơi hay dùng dưojc liệu k rõ nguồn gốc lắm, uống vào hỏng hêt gan thận

    1. Trọng Monkey Trả lời

      Thuốc đông y thì chỉ có nhập dược liệu tàu thôi chứ kiêm đâu ra mà làm, dược liệu tàu nếu nhâp chuẩn thì k sao chứ nhập phải chỗ lôm côm thì xác định uống vào hỏng hết nội tạng, k tin được bọn tàu

    2. mai văn bảo Trả lời

      các bác cứ lo xa, dược liệu tàu là thuốc bắc mới dùng chứ thuốc nam thì họ dùng dược liệu trồng trong nước thôi. Nhà thuốc đỗ minh đường này có mây vườn dược liệu tự trồng, nguyên liệu làm thuốc toàn thu hoạch từ các vườn đó ra cả

    3. Trần Hà Trả lời

      chuẩn rồi, thấy 24h có đăng thông tin về vườn dược liệu của đỗ minh đương đây, 80% là dược liệu lấy từ vườn, còn 20% dược liệu quý hiếm, khó trồng thì nhà thuốc thu mua lại từ những người đi rừng. Nói chung tôi thấy bên này làm ăn uy tín, thuốc được kiểm định, thanh tra và được cấp phép bán nên không phải lo https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032117.html

      1. Dương quang tùng Trả lời

        Nhà thuốc cũng đầu tư nhể, giờ hiếm phòng khám đông y nào có vườn riêng tư chủ như này lắm mà nhà thuốc này còn có đến mấy vườn, chứng tỏ họ cũng làm ăn được

  27. Vũ My Trả lời

    Viêm dạ dày mãn tính thì càng nhiều tuổi lên nguy cơ biến chuyển sang viêm loét càng cao phải không mọi người

    1. Ngọc San Trả lời

      Viêm mãn tính nhưng bạn sinh hoạt ăn uống điều độ, kiêng khem kĩ lưỡng các đồ dầu mỡ, cay nóng thì cũng không biến chứng được đâu. Còn không biết giữ thì biến chứng là chuyện đương nhiên

  28. trần thị quế hoa Trả lời

    thường bị viêm loét dạ dày thì đại tràng với trực tràng có bị ảnh hưởng không? tại dạ dày, đai tràng trực tràng nó là nguyên cả hệ thống tiêu hoá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *