Đau Dạ Dày: Nguyên Nhân Gây Đau Và Cách Chữa Hiệu Quả, Ngăn Ngừa Biến Chứng

Đau dạ dày có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh khác nhau. Nếu không được chẩn đoán, điều trị sớm, bệnh có thể trở nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, nặng nhất là ung thư dạ dày. Việc xác định đúng nguyên nhân và chọn đúng giải pháp xử lý đặc biệt quan trọng. 

Chuyên gia chỉ điểm các dấu hiệu đau dạ dày điển hình

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường có gần 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh dạ dày cho biết:

Thông thường khi có dấu hiệu đau ở vùng thượng vị (trên rốn và dưới xương ức) người bệnh sẽ kết luận là bị đau dạ dày. Tuy nhiên, triệu chứng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như trào ngược, viêm loét, viêm hang vị, xuất huyết hoặc nhiễm vi khuẩn HP,… 

Như vậy, ngoài việc xác định đau dạ dày thông thường, người bệnh cần thiết phải biết mình đang bị đau do đâu. Có như vậy mới có thể tìm ra được giải pháp khắc phục chuyên sâu, bền vững và bảo vệ dạ dày luôn khỏe mạnh được. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, lương y Tuấn chỉ ra các dấu hiệu đau dạ dày điển hình ở mỗi bệnh lý cụ thể. Hãy cùng xem và đánh giá bạn đang gặp phải những triệu chứng nào dưới đây:

Trào ngược dạ dày Viêm loét dạ dày Viêm hang vị dạ dày Xuất huyết dạ dày
Triệu chứng chung
  • Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng
  • Cảm giác buồn nôn, nôn
  • Đau bụng vùng trên rốn/rốn. 
  • Chán ăn, mệt mỏi, cơ thể suy nhược, sụt cân. 
Triệu chứng riêng biệt
  • Nuốt khó
  • Tiết nước bọt nhiều hơn bình thường.
  • Đắng miệng
  • Cảm giác đau bụng dữ dội. Đau nhiều khi ăn.
  • Mệt mỏi, suy nhược cơ thể
  • Rối loạn tiêu hóa (táo bón hoặc tiêu chảy)
  • Rối loạn tiêu hóa (táo bón hoặc tiêu chảy)
  • Phân có màu đen
  • Có thể nôn ra máu
  • Thay đổi sắc tố da.
  • Mệt mỏi, sụt cân
  • Rối loạn tiêu hóa (táo bón hoặc tiêu chảy)
  • Phân có màu đen.
  • Cơ thể thiếu máu.

Ngoài những triệu chứng chung của bệnh dạ dày, hãy tìm hiểu thật kỹ xem mình còn có thêm các biểu hiện nào khác trong bảng trên hoặc đến ngay các cơ sở y tế thăm khám sớm và có phương án can thiệp khắc phục kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh dạ dày là gì?

Phân tích dưới góc độ Đông y, lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết, bệnh dạ dày có liên quan mật thiết với chức năng của các tạng phủ Tỳ – Vị – Can – Khí (Lách – Dạ dày – Gan – Khí huyết). Khi chức năng của các tạng phủ này suy yếu khiến yếu tố hàn (lạnh) xâm nhập, can khí không thông khiến dạ dày không điều hòa được dẫn đến đau và các triệu chứng khác. 

Ngoài ra, lương y Tuấn cũng đồng tình với Tây y khi cho rằng bệnh đau dạ dày chịu ảnh hưởng bởi 4 yếu tố sau: 

  • Thói quen ăn uống: Sử dụng nhiều đồ cay nóng, thực phẩm chua, rượu bia, ăn không đúng giờ,…
  • Tác dụng phụ của thuốc: Dùng thuốc kháng sinh liều cao nhiều, dùng dài ngày. 
  • Ảnh hưởng bệnh lý: Các bệnh về đường tiêu hóa như viêm ruột, hội chứng ruột kích thích
  • Tâm lý: Căng thẳng, áp lực, lo lắng kéo dài khiến dạ dày tăng co bóp và tiết dịch nhiều gây ra đau.

do-minh-binh-vi-hoan-anh-3.jpg

Dù đau dạ dày xuất phát từ nguyên nhân nào cũng đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Nếu không sớm can thiệp đẩy lùi, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, nặng nhất là ung thư dạ dày,… Chính vì vậy, lương y Tuấn luôn khuyến khích người bệnh thăm khám và chọn phương pháp khắc phục bệnh từ sớm và có tính phù hợp với tình trạng của mình. 

MUỐN ĐƯỢC BÁC SĨ TUẤN TƯ VẤN QUA FACEBOOK MIỄN PHÍ, LIÊN HỆ NGAY

line-he-dmd-1-1.gif

Thực trạng chữa đau dạ dày hiện nay

Lương y Tuấn cho biết, không quá khi nói rằng hiện nay có VÔ VÀN cách chữa bệnh dạ dày khác nhau từ dân gian, đông y đến tây y. Hơn 80% bệnh nhân đến gặp lương y Tuấn đều chia sẻ đã thử rất nhiều cách, dùng rất nhiều thuốc khác nhau nhưng vẫn không thể thoát khỏi được căn bệnh dạ dày. 

Những cách phổ biến thường được người bệnh áp dụng là: 

Mẹo dân gian

Nếu được hỏi mẹo dân gian có hiệu quả không? Lương y Tuấn cho rằng là , người bệnh có thể thử các mẹo như uống nghệ mật ong, ăn lá mơ,… để xoa dịu các triệu chứng đau bụng, cải thiện hệ tiêu hóa, 

Tuy nhiên, các cách này chỉ nên thử khi đau dạ dày còn đang ở thể cấp tính (nghĩa là mới phát bệnh, mức độ đau còn nhẹ). Nguyên nhân là vì các bài thuốc từ mẹo dân gian chỉ giúp các triệu chứng tạm thời biến mất, sau một thời gian sẽ bị phát lại. 

Thậm chí, có không ít trường hợp thấy mẹo dân gian dễ làm, tiết kiệm chi phí nên đã lạm dụng nhiều, không tìm đến giải pháp tối ưu hơn để rồi bệnh trở thành mãn tính. 

hoi-nhom-viem-loet-da-day-bang-nghe-1.jpg

 

hoi-nhom-bien-chung-da-day-1.jpg

Dùng thuốc tây

Thuốc tây là một trong những lựa chọn mà bất kể ai bị dạ dày đều đã thử bởi nó dễ mua và dễ dùng. Không thể phủ nhận rằng thuốc tây có cho hiệu quả, giúp giảm đau và kháng viêm nhanh chóng. Tuy nhiên, cách này lại KHÔNG BỀN VỮNG.

Các nhóm thuốc tây dùng điều trị bệnh dạ dày thường là thuốc giảm đau, chống co thắt, ức chế vi khuẩn HP,… Sau khi dùng khoảng 2 – 3 ngày, các triệu chứng sẽ giảm dần. Thế nhưng, khi ngưng thuốc, các triệu chứng sẽ nhanh chóng quay trở lại, thậm chí là biểu hiện nặng hơn so với trước khi dùng thuốc. 

Lương y Tuấn chia sẻ, ông từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân dùng những đơn thuốc tây lặp đi lặp lại trong thời gian dài. Mỗi đơn thuốc 3 – 5 triệu, không chỉ tốn kém mà còn gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng do lạm dụng thuốc thời gian dài. 

thuoc-tay-chua-du-axit-da-day.jpg

Dùng Đông y

Đa số người bệnh tìm đến đông y khi đã thử qua đủ cách khác nhau nhưng vẫn chưa hết bệnh. Thực tế, đông y tốt và an toàn vì có nguồn gốc thảo dược tự nhiên, ngay cả khi dùng lâu dài cũng không lo gặp tác dụng phụ nhưng đòi hỏi người bệnh phải KIÊN TRÌ CẨN TRỌNG. 

Đông y chữa bệnh dạ dày theo nguyên tắc đi từ căn nguyên gây bệnh. Đồng thời tái tạo lại niêm mạc dạ dày, phục hồi các tổn thương, phòng ngừa bệnh quay lại. Có thể gọi đây là nguyên lý “mưa dầm thấm lâu”. 

da-day-nhan-dinh-cua-chuyen-gia-min.png
ThS – BS Trần Thị Thu Hà, Phó Trưởng Khoa Nội III, Bệnh viện Tuệ Tĩnh nhận xét về các giải pháp điều trị bệnh dạ dày hiện nay trên báo tienphong.vn

Dù hiệu quả, an toàn nhưng tại sao Đông y lại không phải là giải pháp được người bệnh ưu tiên lựa chọn hoặc có nhiều trường hợp đã kiên trì dùng thuốc nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong muốn? Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, gồm có những nguyên nhân dưới đây:

  • Sử dụng bài thuốc Đông y không rõ nguồn gốc, dược liệu kém chất lượng. 
  • Không được các lương y, bác sĩ kê đơn trực tiếp theo thể trạng, thể bệnh từng người. 
  • Lựa chọn địa chỉ khám chữa đông y không uy tín, không có giấy phép hoạt động. 
  • Tự ý kết hợp thuốc Đông – Tây y, sử dụng không đều đặn
  • Sử dụng bài thuốc Đông y nhưng không kết hợp ăn uống, sinh hoạt điều độ. 

Thuốc Đông y nếu dùng đúng, kiên trì có thể mang lại hiệu quả cao và ngược lại. Vì vậy, người bệnh cần tỉnh táo trong việc chọn bài thuốc cho mình, tránh nóng vội, không tìm hiểu kỹ để rồi “tiền mất tật mang”. 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm bài thuốc Đông y chữa đau dạ dày có nguồn gốc rõ ràng, an toàn và hiệu quả bền vững, có thể tham khảo bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh. Đây là phương thuốc gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã có hơn 150 năm phát triển, hoạt động khám chữa bệnh cho bà con và được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động đầy đủ. 

Bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh – “LỐI THOÁT” cho người bị đau dạ dày

Bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh là thành quả nghiên cứu của các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường từ cuối thế kỷ XIX tới nay. Hiện nay, lương y Đỗ Minh Tuấn là người nắm giữ công thức bào chế bài thuốc này. Sau hơn 150 năm ứng dụng, hàng ngàn bà con có vấn đề về dạ dày như trào ngược, viêm loét, viêm hang vị, nhiễm vi khuẩn HP,… đều đã thoát khỏi bệnh.

da-day-do-minh1-1.jpg

Thành phần dược liệu

Có hơn 30 vị thuốc khác nhau được phối ngũ với nhau theo CÔNG THỨC BÍ TRUYỀN tạo nên bài thuốc chữa bệnh dạ dày của Đỗ Minh Đường. Mỗi vị thuốc được các lương y nhà thuốc nghiên cứu kỹ lưỡng, có chứa lượng dược tính cao trong việc đẩy lùi triệu chứng bệnh, tái tạo niêm mạc và chức năng của dạ dày. 

Lương y Tuấn cho biết, các thảo dược trên được chia ra các nhóm nhỏ để bào chế như sau: 

  • Nhóm KHÔI PHỤC CHỨC NĂNG DẠ DÀY: Tam thất, Mai mực, Sài hồ, Bán hạ, Phục linh, Hậu phác, Tô diệp, Xuyên khung,… Có tác dụng trung hòa dịch vị axit dạ dày, ngăn ngừa trào ngược
  • Nhóm TÁI TẠO NIÊM MẠC: Dạ cẩm, Lá khôi, Lược vàng, Mơ lông, Nhọ nồi, Cam thảo, Chỉ xác, Bạch thược, Sài hồ,… Có tác dụng tiêu viêm, trung hòa dịch vị dạ dày và làm lành các tổn thương ở niêm mạc dạ dày. 
  • Nhóm KHÁNG SINH THỰC VẬT: Chè dây, Hoài sơn, Lá khôi, Bạch thược, Chè dây, Hoàng bá,… Có tác dụng ức chế vi khuẩn HP, kháng viêm, giảm đau. 

da-day-do-minh-thao-duoc-sach.jpg

Với tôn chỉ “VÌ BỆNH NHÂN TẬN TÂM PHỤC VỤ” nhà thuốc Đỗ Minh Đường đặc biệt quan tâm đến yếu tố an toàn của người bệnh. Do đó, thảo dược bào chế thuốc đều được chính nhà thuốc tự ươm trồng chuẩn HỮU CƠ tại vườn thuốc riêng ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Quy trình thu hái và bào chế khép kín. Nói KHÔNG với việc mua dược liệu ở ngoài, không kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng. 

Liệu trình 3 TRONG 1, tác động CHUYÊN SÂU

Trước đây, các thành phần thảo dược nêu trên được phối ngũ với nhau tạo thành một bài thuốc dạ dày tổng. Tuy nhiên, sau khi kế thừa bài thuốc từ cha ông, bằng kiến thức chuyên môn mới mẻ và mong muốn mang đến giải pháp chữa bệnh toàn diện hơn cho bà con, lương y Tuấn đã nghiên cứu và bào chế thành 4 loại thuốc nhỏ có công dụng khác nhau ở trong một liệu trình bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh: 

  • Thuốc bình vị tán
  • Cao bình vị
  • Cao giải độc. 

da-day-do-minh-tac-dung.jpg

Lương y Tuấn cho biết, mỗi bài thuốc nhỏ là một “mắt xích” quan trọng, hỗ trợ đi sâu vào cơ thể, giúp loại bỏ căn nguyên và triệu chứng bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng cần phải dùng đủ 4 bài thuốc trên. Dựa trên nguyên nhân, triệu chứng và mức độ bệnh, lương y nhà thuốc sẽ có phương án kết hợp phù hợp. Có người chỉ cần dùng 1 – 2 loại, cũng có người phải dùng đủ cả 4 loại. 

Khi dùng thuốc đúng cách, người bệnh có thể cảm nhận được hiệu quả sau một thời gian ngắn. Thông thường, thuốc sẽ phát huy tác dụng theo giai đoạn như sau: 

da-day-do-minh-giai-doan.jpg

Hướng dẫn sử dụng

Nói đến thuốc Đông y, đa số đều phải sắc rất kỳ công và tốn thời gian. Tuy nhiên, với thang thuốc Dạ dày Đỗ Minh, ngoài dạng thuốc sắc, hiện Đỗ Minh Đường có hỗ trợ sắc sẵn thành dạng bột và cao đặc tiện lợi. Người bệnh sẽ không cần phải đun sắc mà có thể dùng trực tiếp. 

Về liều lượng, ở mỗi bệnh nhân có mức độ bệnh khác nhau, các lương y nhà thuốc sẽ hướng dẫn cụ thể. 

da-day-do-minh-giai-doan.jpg

Câu chuyện bệnh nhân

Hơn 150 năm ứng dụng, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh đã giúp rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi cơn đau dạ dày bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Để có cái nhìn khách quan, chân thực hơn, mời bạn đọc cùng lắng nghe những người “từng trải” chia sẻ ngay sau đây. 

Diễn viên Tùng Dương bị viêm loét dạ dày + trào ngược hơn 10 năm đã từng dùng thuốc tây nhưng không hiệu quả. Sau thời gian 5 tháng kiên trì dùng thuốc Đỗ Minh Đường, nam diễn viên đã có những tiến triển tích cực. Cơn đau dạ dày giảm dần, không còn triệu chứng ợ hơi, ợ chua và hết loét ở niêm mạc dạ dày. 

Anh Nguyễn Quốc Hải – 35 tuổi, Thành phố Hồ Chí Minh bị trào ngược dạ dày lâu năm. Nhờ đáp ứng thuốc tốt, chỉ sau 3 tháng dùng bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh, anh đã thành công đẩy lùi bệnh, lấy lại sức khỏe và quay trở lại làm công việc MC của mình. 

Bé Phạm Thái Minh 10 tuổi, Long Biên, Hà Nội bị đau dạ dày, kém ăn, rối loạn tiêu hóa do nhiễm vi khuẩn HP dạ dày cũng đã tiêu diệt được vi khuẩn sau 2 tháng thuốc. Mặc dù tuổi nhỏ, sức đề kháng kém nhưng trong quá trình dùng thuốc, cháu không hề gặp bất kỳ tác dụng phụ nào của thuốc. 

Giải đáp thắc mắc

Câu hỏi 1: Uống thuốc Dạ dày Đỗ Minh có hết bệnh thật không?

Lương y Tuấn trả lời: 

Gần 20 năm khám chữa bệnh dạ dày cho bệnh nhân, mặc dù tỷ lệ thành công đạt trên 95% nhưng với những trường hợp không đạt được kết quả như mong muốn cũng khiến tôi không khỏi băn khoăn. Thực tế, đã từng có những trường hợp bệnh nhân đến nhà thuốc “bắt đền” vì không hết bệnh. Thế nhưng khi hỏi ra mới vỡ lẽ là do người bệnh không tuân thủ đúng hướng dẫn khi dùng thuốc: 

  • Không KIÊN TRÌ uống thuốc.
  • Không kiêng khem phù hợp. 
  • Không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên áp lực khiến dạ dày co bóp quá sức. 

Lương y Tuấn chia sẻ thêm, riêng bệnh dạ dày, dù thuốc có tốt đến đâu cũng chỉ giải quyết được khoảng 90% bệnh. Còn lại, người bệnh phải chăm sóc và bảo vệ dạ dày của chính mình, phải có tinh thần trách nhiệm khi dùng thuốc: kiên trì, dùng đều đặn và kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp. 

Câu hỏi 2: Giá thuốc dạ dày của Đỗ Minh Đường là bao nhiêu? 

Lương y Tuấn trả lời: 

Với tôn chỉ VÌ BỆNH NHÂN TẬN TÂM PHỤC VỤ, nhà thuốc tôi khám và chữa bệnh cho bà con luôn đáp ứng các tiêu chí phù hợp và hiệu quả, nói không với chạy theo lợi nhuận kinh tế. Chính vì vậy, đối với mỗi bệnh nhân, chúng tôi sẽ lên một phác đồ riêng dẫn đến giá thuốc của mỗi người phải chi trả sẽ khác nhau. 

Tuy nhiên, tính trung bình giá thuốc 1 tháng nằm trong khoảng từ 2 – 3 triệu đồng. 

Nhiều bệnh nhân cho rằng, thuốc đông y như vậy là ĐẮT so với mặt bằng chung. Tôi công nhận, so với mặt bằng chung thuốc nhà tôi không rẻ hơn nhưng đổi lại, bà con sẽ được: 

  • DÙNG THUỐC TỪ THẢO DƯỢC SẠCH: Thảo dược bào chế thuốc được trồng HỮU CƠ tại chính vườn dược liệu nhà tôi phát triển. 
  • ĐƯỢC BÀO CHẾ THUỐC RIÊNG: Mỗi bệnh nhân sau khi thăm khám và đánh giá bệnh sẽ có một phác đồ riêng nên sẽ được bào chế thuốc riêng. Nói không với việc nhiều người dùng chung một đơn thuốc. 
  • CHĂM SÓC TẬN TÌNH: Những ai từng khám chữa bệnh cùng tôi thì biết, Đỗ Minh Đường luôn gọi điện/nhắn tin hỏi han tình hình bệnh nhân trong suốt quá trình dùng thuốc điều trị. Bất kể khi nào bệnh nhân có vấn đề nào thắc mắc, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp kỹ lưỡng. Hết mỗi đợt thuốc sẽ được nhắc nhở đến tái khám. 
  • KHÁM – TƯ VẤN MIỄN PHÍ: Bệnh nhân đến với Đỗ Minh Đường không cần phải chi trả tiền khám bệnh. Trường hợp lấy thuốc điều trị, chỉ cần thanh toán tiền thuốc. 

Chính nhờ những thành công nêu trên, cho tới nay đã hơn 3 thế kỷ ra đời, bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh vẫn đang được lưu truyền và ứng dụng chữa bệnh cho bà con trên khắp cả nước. Quy trình khám chữa bệnh tại Đỗ Minh Đường rõ ràng, được thực hiện bởi các lương y có chuyên môn cao, trong đó có lương y Tuấn. Nếu bạn đang bị đau dạ dày muốn xác định nguyên nhân và có được phác đồ điều trị phù hợp, hãy liên hệ nhà thuốc để được hỗ trợ sớm. 

NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN 5 ĐỜI ĐỖ MINH ĐƯỜNG

0519-DMD-banner-mau-1.gif

BÁO SỨC KHỎE ĐỜI SỐNG: Dạ dày Đỗ Minh là giải pháp chữa bệnh dạ dày tốt, người bệnh nên thử

XEM THÊM

Bình luận

Đau Dạ Dày: Nguyên Nhân Gây Đau Và Cách Chữa Hiệu Quả, Ngăn Ngừa Biến Chứng

Bình luận (105)

  1. Hồ Thuý Trả lời

    AI THẤY HIỆN TƯỢNG NHƯ NÀY CHỮA SỚM ĐI NHÉ! Rất nguy hiểm, để lâu dễ bị ung thư dạ dày.
    Các cơn đau dạ dày càng xuất hiện nhiều và có chiều hướng gia tăng. Ăn ít, ngủ kém, tự dưng sút cân, đói bụng nhưng lại không ăn được nhiều. Thấy hay ợ hơi, ợ chua, bụng căng trướng, nhiều khi đau lâm râm ở bụng, vùng giữa ngực và bụng, lúc đói quá cũng đau mà no quá cũng đau. Những triệu chứng như này rất dễ bị viêm loét dạ dày, viêm xung huyết dạ dày hoặc nhiễm khuẩn HP. Em ăn nghệ sâm rừng (ko phải nghệ vàng) với mật ong rừng 2 tháng, ko thấy hiện tượng đau, ợ hơi, thấy tăng cân, ăn ngủ ngon hơn

    1. Trần Linh Trang Trả lời

      Mình cũng đang dùng nghệ nhưng mà không phải nghệ rừng. Mình uống tinh bột nghệ kết hợp với mật ong hàng ngày. Uống thấy cũng tốt. Đang uống cùng với cả thuốc nữa nên thấy đỡ hơn nhiều rồi

    2. Cẩm thi Trả lời

      nghệ sâm rừng này cũng màu vàng hay màu giống như nghệ đen hả chị? Uống có gây nóng trong không ạ? Chị có ảnh nghệ thì chụp gửi zalo em xem để em tìm mua về uống thử với. Số zalo của em đây ạ: 0985****** Em cảm ơn nhiều

  2. Trương Thị Hạ Vy Trả lời

    Mẹ mình bị đau dạ dày dữ dội, cứ ăn vào là nôn, luôn đầy bụng, ợ hơi. Đi khám, nội soi dạ dày thì bác sĩ chẩn đoán là bị viêm loét dạ dày, Hp dương tính. Mẹ mình đã có đơn thuốc của bệnh viện kê nhưng mình chưa cho mẹ mua vì muốn mẹ đổi sang dùng thuốc nam cho lành tính an toàn. Trường hợp như mẹ mình thì dùng loại thuốc nào trong số 4 loại của bài thuốc dạ dày đỗ minh?

    1. Ngô Khánh Linh Trả lời

      Trên bài có ghi kìa em, viêm loét dạ dày Hp thì dùng kết hợp 2 loại là bình vị hoàn và đặc trị viêm loét. Dùg 2 loại vậy nhưng liều lượng, số lượng thuốc mỗi loại sẽ do bác sĩ gia giảm, điều chỉnh vị thuốc căn cứ trên tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người. Thế nên em đưa mẹ qua trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ khám rồi kê liệu trình thuốc cụ thể cho mẹ nhé

      1. Quốc Cường Trả lời

        Khám ở viện rồi, có kết quả nội soi dạ dày rồi mà vẫn phải qua đây khám lại á? Biết lù lù bệnh rồi mà không mua luôn được thuốc à? Khám rồi lại vẽ ra soi, chiếu thêm để ăn tiền chứ gì

        1. Linh Lee Trả lời

          cùng là bệnh viêm loét nhưng tình trạng và mức độ bệnh đâu phải ai cũng giống ai đâu anh, người nặng, người nhẹ, ngay cả triệu chứng bệnh cũng khác nhau luôn, thế nên vẫn cần khám lại để bác sĩ nắm được tình trạng, mức độ đau đang ở mức nào thì kê thuốc mới sát, về uống mới hiệu quả được. Với khám ở đỗ minh đường là khám miễn phí, họ có thu tiền khám bao giờ đâu. Khám đông y nên bác sĩ cũng chỉ hỏi han, trao đổi về triệu chứng bệnh, nghe tim phổi, bắt mạch thôi còn có kết quả khám ở viện rồi thì đã có căn cứ 50% để kê thuốc rồi. Không có kiểu soi siếc, sử dụng máy móc như khám tây y đâu. Anh đọc bài này đi, có đầy đủ thông tin về dịch vụ khám ở đỗ minh đường đấy https://camnangbenhdalieu.com/gia-dich-vu-kham-chua-benh-tai-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-n3659.html

          1. Nguyễn Xuân

            thế chính ra nhà thuốc này cũng làm ăn có tâm, cẩn thận đấy chứ. Như nhiều chỗ trước đây mình mua thuốc nam, đến nói qua bệnh cái là người ta bốc thuốc cho về uống luôn, chả cần biết cụ thể triệu chứng hay tình trạng bệnh như nào. Đỗ minh đường lại còn khám free nữa thì đúng là đặt cái tâm lên hàng đầu rồi

          2. Piggy_0912

            Em từng đưa mẹ qua khám ở đây rồi, khám free mà công nhận dịch vụ tốt lắm, lễ tân tiếp đón chu đáo. Bác sĩ khám kĩ, nhiệt tình. Hôm mẹ em đến khám khám gần 1 tiếng đồng hồ luôn, bác sĩ phân tích, giải thích hết từ a-z, dặn dò cẩn thận lắm. Khám free mà dịch vụ như khám mất tiền, xứng đáng 100đ chất lượng

  3. Thuận Thật Thà Trả lời

    Vi khuẩn Hp dùng thuốc tây còn chưa chắc trị sạch được chứ nói gì thuốc nam. Loại giải độc hoàn của bài thuốc dạ dày đỗ minh viết công dụng là đặc trị Hp nghe khó tin vãi nồi

    1. Ruby Shop Trả lời

      Thuốc tây nó là kháng sinh kiểu tân dược còn thuốc nam thì nó là kháng sinh tự nhiên đó bạn. Mình từng gọi điện đến đỗ minh đường hỏi bác sĩ về vấn đề này rồi. Bác sĩ bảo loại giải độc hoàn này nó không phải đánh thẳng vào Hp mà cơ chế của nó làức chế nội bào vi khuẩn Hp, làm chậm quá trình tổng hợp protein, từ đó tiêu diệt Hp đó

  4. 1 quả táo Trả lời

    xin chào mọi người mình bị đau dạ dày 3 tuần rồi cứ âm ỉ, đau liên tục và uống thuốc không đỡ. có ai bị thế không và cách chữa như thế nào ạ?

    1. Trần Vĩnh Trả lời

      Bạn dùng Cây Cù Lần – là chủ vị, kết hợp thêm các vị thuốc khác như Dạ Cẩm, Dây Ký Ninh, Cây Quýt Gai (giảm đau, tả nhiệt ), hoàn ngọc đỏ. Cây thuốc giòi rừng ( nếu HP+),… phối thành đối pháp lập phương luận trị theo thể bệnh. Cái này bạn ra các tiệm bán dược liệu đông y là có đấy, mua về kết hợp và đun sắc lấy nước uống là ổn

      1. tú hà Trả lời

        nghe cũng lằng nhằng nhỉ. Đi mua phối hợp thế này thì cứ kiếm bài thuốc nam người ta phối sẵn rồi mà dùng còn nhanh mà hiệu quả hơn ấy. Chứ làm như này chưa chắc hiệu quả cao mà còn mất công sức, thời gian nữa

  5. Lê Minh Chiến Trả lời

    Muốn mua thuốc dạ dày đỗ minh thì làm thế nào? Tôi thấy nhà thuốc đỗ minh đường có trag facebook có tích xanh, tôi nhắn tin đặt thuốc qua đó rồi nhờ họ ship về nhà giúp được không?

    1. Linh An Trả lời

      Thuốc này thì chỉ bán độc quyền tại đỗ mih đường, vì là thuốc gia truyền mà. Nên có 2 hình thức mua, nếu mua trực tiếp thì ghé 1 trong 2 địa chỉ này của nhà thuốc:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Còn không đến mua trực tiếp được thì gọi vào số hotline của nhà thuốc, trao đổi kĩ càng tình hình bệnh với bác sĩ, sau đó bác sĩ sẽ lên đơn thuốc rồi gửi thuốc về tận nhà cho

      1. Thạch Thạch Trả lời

        Mua nhờ người ta ship về thì phí ship họ tính thế nào chế ơi? Sợ tiền ship ngang tiền thuốc thì cũng quá tội

        1. Tr Maria Trả lời

          Nếu chuyển khoản trước thì sẽ được freeship còn nhận thuốc rồi mới thanh toán thì phải trả thêm 20k tiền thu hộ cho bên vận chuyển. Thực ra tôi thấy đỗ minh đường cũng hỗ trợ ship cho bệnh nhân đấy. Tôi ở nội thành, cách nhà thuốc 6 cây, lấy liệu trình có 1 tháng thuốc mà họ vẫn freeship tận cửa. Chính sách ship thuốc có ghi cụ thể ở đây, bạn vào mà đọc https://dominhduong.com/dich-vu-gui-thuoc-qua-duong-buu-dien-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-1982.html

          1. tuyết lê

            thuốc thiếc thì cứ đến tận nơi mà mua là chắc nhất, ship về rồi nhỡ chẳng may thuốc đổ vỡ hay hỏng, đến lúc đổi đi đổi lại cũng mất thời gian chứ kể nhiều chỗ còn gây khó dễ không muốn đổi cho mình nữa ấy chứ

          2. Nhung mint

            ôi vấn đề này thì cứ yên tâm bác ơi, nhà thuốc đỗ minh đường riêng khoản vận chuyển họ làm ăn rõ ràng, minh bạch lắm. Thuốc ship đến mình vẫn được mở ra check, nếu thấy bị vỡ hay đổi hay thuốc bị hỏng thì cứ báo lại với bên nhà thuốc, họ sẽ đổi lại thuốc mới cho. Không lo đâu. Tui mua thuốc ở đây mấy lần rồi nên tui có thể chắc chắn và đảm bảo vs bác về vấn đề này

  6. Trầm Hương Trả lời

    Em 38 tuổi đau dạ dày nhiễm khuẩn hp bụng chướng hơi như bụng bầu 5 tháng đang uốn thuốc đại học y dươc . Vẫn chướng hơi ăn khó tiêu .Có ai bị giống em thì cho e ít kinh nghiệm ạ

    1. chu thị hà Trả lời

      kinh nghiệm của mình là ko nên dùng thuốc tây,thuốc tây chỉ chữa triệu chứng ko chữa tận gốc, một tgian là lại tái lại, b nên chữa dứt điểm tận gốc, mình chữa bằng thuốc nam và khỏi được 2 năm rồi đây

    2. Thắng tỷ phú Trả lời

      Dùng hạt sành trắng đi em. Anh bị trào ngược dạ dày, Hp 2 năm nay rồi, đau bụng, ợ hơi, chướng bụng hoài. Chán ăn rồi sút cân. Anh uống hạt sành trắng là hạt cây tự nhiên kèm theo ăn uống kiêng những đồ chua – cay – nóng rồi nghỉ ngơi khoa học và tập thể dục. Uống được 3 ngày đã thấy giảm các triệu chứng chướng bụng, ợ hơi, đau âm ỉ rồi, mà ăn đk ngủ đk nữa. Anh khỏi được gần 8 tháng rồi, mà không thấy bị lại. Nó là hạt cây tự nhiên, an toàn, lành tính mà giá lại rẻ lắm em

      1. phan huyền Trả lời

        hạt này mua ở đâu thế anh? Anh chỉ giúp em chỗ mua với ạ. Em cảm ơn ạ

  7. Chị Hai Trả lời

    Thuốc dạ dày đỗ minh là uống trực tiếp luôn, không phải đun sắc gì nữa à? Thấy ảnh mấy bệnh nhân cầm thuốc chụp toàn lọ với gói không à

    1. Hằng milktea Trả lời

      đúng rồi, thuốc này nhà thuốc đỗ minh đường bào chế hết ra dạng thành phẩm rồi. Nó là dạng cao tinh chất đặc sệt với viên cao hoàn ấy. Mỗi lần uống chỉ cần pha chung với nước nóng, khuấy tan là uống luôn được thôi, không phải cầu kì đun sắc gì nữa cả. Tiện lắm

      1. Phạm Ngọc Hân Trả lời

        Bào chế thế này mới lo vì không check được dược liệu sạch không, có mùi hay mốc không. Nếu là thuốc bốc thang thì vẫn có thể ngửi được mùi dược liệu để phát hiện ra. Dùng thuóc kiểu này tưởng tiện hoá ra lại lo hơn

        1. huỳnh diệp Trả lời

          kể cả là thuốc bốc thang cũng cực khó để check dược liệu sạch hay bẩn vì casc loại dược liệu lúc ý cũng được phơi khô rồi mới gói vào thang bán cho người bệnh, nên rất khó phân biệt. Dược liệu tươi còn check được chứ phơi khô rồi thì check thế nào được. Có tẩm ướp thêm cái gì vào cho mùi thơm hơn cũng chả biết

        2. libes_9x Trả lời

          ôi dào, dùng thuốc của đỗ minh đường thì không phải lo vấn đề dược liệu đâu. Nhà thuốc này nổi tiếng có 3 vườn dược liệu tự trồng, đạt tiêu chuẩn của bộ y tế mà. Đỗ minh đường cũng hay được vtv2 đưa tin, bác sĩ tuấn của nhà thuốc còn được mời làm cố vấn trên chương trình sức khoẻ của vtv2 nữa nên không dám làm ăn vớ vẩn đâu. Video vườn thuốc được họ đăng tải công khai luôn đây này

  8. Cody Linh Trả lời

    mình bị dạ dầy ko đến nỗi đau lắm. Nhưng cứ bị đầy hơi, chướng bụng. Hay bị buồn nôn khi ăn uống. Có cách nào cải thiện tình trạng này không mọi người ơi. Nhiều khi đói, có muốn ăn mà ăn vào nó cứ đẩy lên

  9. pé mập Trả lời

    xét nghiệm để kiểm tra vi khuẩn hp là xét nghiệm thế nào vậy ạ? Xét nghiệm máu hay sao ạ? Hay lại luồn ống xuống dạ dày để kiểm tra ạ?

    1. Như Ý Tr Trả lời

      Test hp giờ có nhiều cách lắm bé, xét nghiệm máu này, test hơi thở này, sinh thiết dạ dày này. Test hơi thở thì nhanh nhất nhưng độ chính xác nó không cao. Có cái sinh thiết là chắc cốp nhất, sinh thiết xong có thể xác định được ung thư dạ dày luôn.

      1. Pink_Ánh Trả lời

        Sinh thiết là họ làm thế nào hả cậu? Có đau đớn không? Chi phí test này có đắt không? Và hình thức test thì sẽ do bác sĩ chỉ định à haymifnh được tự chọn?

  10. Phong CT Trả lời

    Thuốc dạ dày đỗ minh có dùng được cho phụ nữ mang thai không bác sĩ? Vợ tôi đang mang thai tháng thứ 3 rồi, mới phát hiện bị trào ngược dạ dày, thường xuyên có cảm giác đầy bụng, đau dạ dày âm ỉ. Tôi muốn tham khảo thuốc nam để vợ dùng cho lành. Mong được bác sĩ tư vấn

    1. Diệu Nhi Trả lời

      Cái này thì anh nên gọi điện trực tiếp đến nhà thuốc để hỏi anh ạ. mt ở đây không có bác sĩ nào thấy mà giải đáp cho anh đâu. Thuốc nam đúng là lành tính cho phụ nữ mang thai nhưng mới mang thai những tháng đầu thì dùng thuốc cũng cần cân nhắc, cẩn thận ấy anh, vì thời gian này khá nhạy cảm và thai nhi vẫn còn non ấy. Anh gọi điện hỏi bác sĩ cho yên tâm, bên đmđ họ tư vấn cẩn thận, chu đáo lắm. Em cho anh số đt luôn 0984650816

  11. Nguyễn Thanh Trả lời

    Mình đang uống thuốc điều trị HP mà thuốc này hành mình quá uống k nổi, người quen nói nên dùng thuốc đông y và mình cũng đang tìm hiểu thuốc dạ dày đỗ minh này vì nghe nói dùng lâu k có tác dụng phụ nên cũng tính chuyển sáng đông y dùng. Thấy nhà thuốc đỗ minh đường cũng uy tín nên định khám thử ở đây, mọi người ai đi khám ở đây rồi cho mình hỏi quy trình khám ở đây thế nào vậy? Chưa đi khám điều trị bằng đông y bao giờ nên lớ ngớ lắm

    1. Nguyễn Ngọc Anh Trả lời

      Khám ở đỗ minh đường đơn giản thoi bạn, bạn đặt lịch khám trước với nhà thuốc, gọi lên hotline nhà thuốc để trên bài viết kìa, đặt giờ khám phù hợp rồi đến hôm hẹn, ra chỗ quầy lê tân báo thông tin rồi đợi tầm 5 – 10p để nhân viên xắp xếp sau đó chỉ lên phòng khám khám với bác sĩ nè. Khi khám thì bác sĩ sẽ bắt mạch, khám lâm sàng và xem xét triệu chứng bệnh cho bạn, nếu bạn mang theo kết quả khám bệnh hay giấy xét nghiệm hp ở bệnh viện đến cho bs xem thì càng tốt, khám xong đâu đấy thì bs kê đơn thuốc cho, bạn cầm đơn xuống quầy lễ tẫn lấy thuốc và thanh toán tiên là xong

  12. Hà Vi Trả lời

    Nhà mình ở chổ đảo phú quý muốn đi khám ở đỗ minh đường thì đến nhà thuốc cơ sở ở hcm nhưng muốn lên hcm thì phải đi tàu từ đảo ra rồi đi xe khách nên hơi bất tiện, chỗ mình nhà thuốc có nhận giao thuốc về đc k nhỉ??

    1. Mila Trần Trả lời

      Nhà thuốc có dịch vụ gửi thuốc về nhà cho bệnh nhân đó, bạn cứ gửi địa chỉ nhà rồi sdt thông tin người nhận hàng rồi nhà thuốc gửi thuốc ra cho thui hà, giờ thời đại tiên tiến rồi, chỗ nào mà chăng giao hàng được. Bạn vào đây xem thêm về chính sách vận chuyển của họ này, có viết chi tiết phết đấy https://dominhduong.com/dich-vu-gui-thuoc-qua-duong-buu-dien-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-1982.html

    2. Đại Dũng Trả lời

      mua thuốc về tự uống có an toàn k bạn? Vì k có chỉ dẫn của bs và cũng k thăm khám gì liệu uống thuốc như vậy có vấn đề gì thì sao

    3. Mr Lâm Trả lời

      à khi ông muốn mua thuốc gửi về nhà thì ông phải khám với bác sĩ qua hình thức khám trực tuyến nhé, ông gọi lên số nhà thuốc đây 0938 449 768 để đăng ký khám vs bs, thường thì bs sẽ hay video call qua zalo, nếu ông có giấy tờ khám bệnh trước đó thì chụp hình gửi bs xem, sau đó nói rõ triệu chứng bệnh cho bác sĩ để bs nắm rõ tình hình thì sẽ tư vấn liệu trình thuốc và gửi thuốc về theo địa chỉ ông đưa, nên yên tâm là có được thăm khám trao đổi về tình hình bệnh trước rồi bs mới kê đơn thuốc, chứ k phải cứ mua về uống k biết liều lượng ra sao đâu

    4. Hoàng Nam Trả lời

      Bạn yên tâm nhé, khi bạn đặt mua thuốc về uống thì bác sĩ sẽ theo sát quá trình uống thuốc của bạn đấy, cứ 10 – 15 ngày lại nhắn tin hoặc gọi điện kiêm tra, hỏi thăm tiến độ uống thuốc và tình hinh sức khỏe nên yên tâm, nếu có vấn đề gì thì cứ nhắn tin hỏi bác sĩ là được gỉai đáp hết.

  13. Duy Tùng Trả lời

    e đến khổ với bệnh đau dạ dày, trước đây bụng em rất khỏe, k bị đầy hơi trướng bụng gì càr nhưng gần đây thì hay cồn cào bụng như đói, nhưng ăn vào thì lại đau. Em đi khám ở Bạch Mai bác sĩ nói em bị HP, nghe nói con vi khuẩn này có thể gây ung thư đúng k mn, có cách nào chữa đc k ạ?

    1. Lưu Văn Hùng Trả lời

      Con này khó diệt nó lắm bác ạ, phải kiên trì uống thuốc, mà tôi thấy uống thuốc tây thời gian dài thì cũng hại dạ dày thêm, với nónng người mà kháng sinh nhiều,bác nghiên cứu dùng thuốc đông y xem rồi kiên trì kiêng khem ăn uống hợp lý nữa, kết hợp uống thuốc lâu dài và kiêng cữ lâu dần mới diệt đc con này đấy.

    2. Lung Thị Linh Trả lời

      Nhà mình cũng vậy đấy, cả 2 vợ chồng mình đều bị luôn đi hết viện nọ viện ka mà k khỏi. uống kháng sinh mấy tháng nay bị vật co tả tơi rồi mà tái khám vẫn chưa diệt được nó đây, cũng sợ và lo lắng nhưng cứ uống thuốc bs kê cho chứ biết sao giờ, …

  14. Hạ ngọc trâm Trả lời

    xin chào các bạn, các bạn cho tôi số điện thoại và địa chỉ nhà thuốc đỗ minh đường được không? tôi đau dạ dày 5 năm nay rồi. Cho tôi nhé cám ơn các bạn

    1. Võ My Trả lời

      bác ơi trên bài có địa chỉ sđt nhà thuốc cụ thế đó, tôi copy xuống cho bác nè, bác gọi số điện thoại hỏi nhà thuốc rồi gần chỗ nào thì đi khám ở cơ sở đó nhé:
      – Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
      Hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768

  15. trà đào kem cheese Trả lời

    những ai bị đau những bệnh: viêm loát dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm đại tràng chú ý:
    – k sử dụng rượu, thức ăn nóng, cay,..
    – kiên trì dùng thuốc chứ đừng nóng vội
    phải kết hợp uống thuốc và kiêng ăn uống cùng lúc mới có khỏi, chứ nếu chỉ uống thuốc mà rượu thfi vẫn uống thì k thuốc nào có tác dụng điều trị được đâu

    1. phương thảo Trả lời

      đến là khổ bố em nghiện rượu cũng đang bị trào ngược dạ dày, em mua thuốc tiền triệu cho uống nhưng tối nào cũng vài chén rượu nên uống thuốc mấy tháng nay vẫn k khỏi, nói thì bố em cũng k chịu kiêng rượu luôn, haizzz, nên anh chị em nào bệnh dạ dày cthif chăm chỉ kiêng khem, khỏi bệnh rồi cũng kiêng khem thì mới dữ sức khỏe tốt, tiêu hóa tốt đc

  16. Rainbows Trả lời

    Em coi video chị này bị trào ngược dạ dùng 2 tháng thuốc ở đỗ minh đường giờ bệnh ok rồi nè, k biết có đúng thật như vậy k, cho em hỏi mn ai bị trào ngược dạ dày uống ở đây mấy tháng thuốc thì dừng vậy ạ

    1. Nguyễn Thị Cúc Trả lời

      ủa vậy thuốc này uống khỏi rồi vẫn có thể bị lại hả bạn? mình tưởng uống khỏi hẳn rồi phòng bệnh luôn

    2. Trần Thị Huê Trả lời

      trong thuốc có thành phần điều trị bệnh khỏi và ức chế phòng chống bệnh quay lại nhưng chỉ hỗ trọe phòng bệnh một phần nào đó thui chế, khi khỏi bệnh thì vẫn nên kiêng cử giữ gìn thói quen ăn uống khoa học chứ cũng đừng ăn đồ cay nóng rượu bia quá, cứ như vậy thì thuốc nào mà phòng nổi, nhưng bệnh khác luôn chứ k reineg gì bệnh dạ dày, thuốc điều trị khỏi nhưng muốn phòng bệnh thì cũng phải do lối sống của người bệnh nữa

    3. Phương oanh Trả lời

      Như mình bị trào ngược dạ dày 3 năm, tình trạng bệnh cũng nặng, ngoài mấy triệu chứng bệnh hay gặp thì còn ho và khó thở nữa nên uống thuốc lâu hơn cái chị trong video đó, mình uống 4 tháng thuốc lận, bác sĩ cũng có nói cơ thể mình hấp thu thuốc chậm, mình nghĩ 1 phần do trước đó bị lờn thuốc do uống kháng sinh nhiều thì phải, thời gian đầu mình uống thuốc còn bị đau tăng dạ dày nhưng 2 tuần sau đỡ hẳn, giảm dần k bị ợ hơi và chướng bung, ưống tới tháng thứu 2 mình thấy giảm đầy bụng khi ăn uống hơn ròi nên tình trạng ăn uống cũng được cải thiện, uống tới tháng thuốc thứ 3 phải nói cải thiện bệnh được cỡ 7 phần rồi ấy, chanwgr thấy buồn nôn va k hay bị tức ngực khó thở nữa, uống hết thuốc luôn tổng là 4 tháng tì tới nay k còn đau gì cả, ăn uống vẫn giữ kẽ một xíu vì mình sợ bệnh tái lại lắm

  17. Ngọc Ánh Aka Trả lời

    Mình tưởng cứ đau dạ dày thì chung 1 loại thuốc chứ thì ra thuốc dạ dày đỗ minh là phối thuốc riêng à, như vậy thì chắc hiệu quả cao phết nhỉ, vì thuốc sẽ dựa vào tình trạng bệnh để kê uống, tác dụng điều trị bệnh sẽ cao hơn chứ 1 số chỗ khác cứ kê thuốc chung chung ai cũng mấy thang thuốc như nhau nên tác dụng chậm lắm

    1. San San 8910 Trả lời

      Haha đúng rùi á chị, hôm trước em cũng tưởng phải uống cả 4 loại thuốc thì chi phi cao quá, có bạn khuyên đi khám bệnh để bs tư vấn, đán đo hồi em cũng đi khám, em chỉ viêm loét âm tính HP nên bs chỉ kê cho đúng 2 lọại thuốc đặc trị viêm loét dạ dày và bình vị hoàn để uống chứ k yêu cầu mấy thuốc kia, nên chi phí cũng giảm đi chứ k cao như lúc đầu em nghĩ, e thấy nhà thuốc này điều trị có tâm thật, kê thuốc đúng bệnh chứ k vẽ ra thêm để bệnh nhân mua nhiều thuốc kiếm lời, cảm giác đi khám bệnh mà nhà thuốc có tâm có tầm vậy yên tâm hẳn ấy chứ

  18. Phương Chi Trả lời

    mn cho em hỏi có ai bị viêm loét dạ dày mà thấy dau họng, nổi hạch ở họng luôn không ạ? cho e hỏi như vậy là bị sao vậy ạ?

  19. Hiếu Kiên Trả lời

    Thuốc dạ dày của đmđ uống như nào vậy các bác, có dễ uống k chứ cu con em mới bé mà dạ dày yếu ăn uống vào cưs đau em định cho nó uống, nhưng nó ở vs bà nội em hay nấu thuốc nam, nó ngửi thấy đã chạy 8 vía rồi chứ giờ bảo nó uống thuốc nam k biết bắt sao nó mới uống đây

    1. Hồng Hạnh Tr Trả lời

      thuốc này k phải đun sắc nên không có mùi nồng nặc bay lên như thuốc các cụ ngoài quê hay nấu đâu a ạ, Nhà thuốc điều chế thành dạng cao đặc đóng lọ thủy tinh cả rồi tiện dụng dế uống lắm, chỉ cần xúc cao thuốc pha vào nước nóng, khuấy tan là uống được ngay, do cô thành cao nên cũng k có mùi nồng gì cả nên anh cứ cho bé uống bình thường,

    2. Emmie Trả lời

      thuốc này có đăng lắm k vậy bạn, cô thành cao nhưng con mình sợ đắng thì cũng k uống đc, sợ mấy thuốc đông y chắc đắng chát luôn á

    3. giang lou Trả lời

      mình thấy thuốc cũng không đáng lắm đâu mà vị khá dễ uống á, bình vị hoàn thành phần có dược thảo cỏ mực vị chua ngọt ý, còn thuốc trào ngược có cam thảo nên cũng có vị ngọt nhẹ, mùi thuốc thì thanh thanh mát mát, nói chung là k đăng nên trẻ con uống đc tuốt, k phải lo nghĩ đâu nha

  20. dươngg Trả lời

    viêm đại tràng có cần kiêng khem gì không vậy mn nhỉ?>

    1. Huệ Nguyễn Trả lời

      Thì bạn hạn chế ăn đồ khô cứng, có nhiều đường, đồ dầu mỡ chiên rán nha, nó k tốt cho tiêu hóa, ăn mấy đồ dễ tiêu như nhiều rau xanh thôi nè.

  21. Đặng Quang Đạt Trả lời

    Em bị trào ngược dạ dày + đau dạ dày 2 năm nay rồi, có uống thuốc và áp dụng chữa mẹo dân gian nhưng k ăn thua, mấy nay em có tìm hiểu thuốc đỗ minh đường nên cũng muốn chuyển qua đông y để dùng thử nhưng kiếm k thấy nguồn thông tin gía thuốc bên này, ai dùng thuốc này rồi cho em hỏi thuốc họ bán gia sao thế ạ?

    1. Trân Leee Trả lời

      Muốn biết tiền thuốc chính xác thì phải đến nhà thuốc hoặc liên hệ bác sĩ thì mới biết là bao nhiêu được nhé cậy, vì mỗi người mỗi bệnh và tinh trạng khác nhau nên bác sĩ sẽ phối thuốc theo từng tình trạng bệnh của từng người, người nào bệnh nặng nhiều thuốc thì nhiều tiền hơn hoặc ngược lại. như tớ thì liệu trình bác sĩ phối cho mỗi tháng tầm hơn 3tr ( viêm loét dạ dày + hp –> uống 3 loại là bình vị + đặc trị viêm loét + đặc trị hp)

    2. Bông Bông Trả lời

      hơn 3tr 1 tháng tiền thuốc thì hơi cao nhỉ? Cao hơn mua thuốc tây nhiều quá

    3. Mỹ Duyên 3D Trả lời

      tui lại thấy giá thuốc như vậy hợp lý đó pà, 3tr 1 tháng tiền thuốc pà diều trị được viêm loét + hp là 2 bệnh luôn, uống trong vòng 3 tháng, pà mà ra bệnh viện mua thuốc chữa 2 bệnh đó trong 3 tháng thì cũng hết khối tiền chứ k rẻ hơn đâu, như bạn ý đã nói thuốc sẽ đc bs điều phối tùy vào tình trạng bệnh nè, tui chỉ trào ngườc dạ dày chứ k Hp thì chỉ uống 2 loại đặc trị trào ngược và bình vị hoàn thì chỉ hơn 2tr 1 tháng tiền thuốc, chưa trừ tiền do tui mua 3 tháng thuốc 1 lần còn được giá 10% trên tổng tiền thuốc nữa, nên giá thuốc như vậy là hợp lý lắm rồi pà, lại điều trị tận gốc beẹnh bỏ ra số tiền đó mà sau này k đau bụng trướng hơi gì, ăn uống dễ dàng thì cũng đáng lắm đó.

  22. Tê Linh Trả lời

    Em thấy mẹ em bị đau dạ dày thì mua tinh bột nghệ về uống ngày 2 lần sáng tối đỡ hơn đó, anh chị cô chú nào đau thì thử các này xem, tốt cho dạ dày với tiêu hóa lắm ấy

  23. Hương Anh Trả lời

    Mình ở trà vinh muốn lên khám ở nhà thuốc địa chỉ Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh vào thứ 7 tuần này, mn cho mình hỏi nhà thuocs này làm việc thứ 7 đến mấy giờ vậy nhỉ

    1. Rùa bé nhỏ Trả lời

      nhà thuốc làm việc từ 8h đến 5h30 chiều, làm từ t2 đến chủ nhật luôn k nghỉ ngày nào nha, bạn ở xa như vậy đến khám thì đặt lịch trước rồi hẵng đến khám, gọi số điện thoại để trên bài đặt lịch kìa hoặc nhắn tin vào face book của nhà thuốc có dấu tích xanh nè, tui gửi link cho bạn luôn nè https://vi-vn.facebook.com/nhathuocdominhduong/

  24. quan th Trả lời

    xin chao moi nguoi, co ai biet thuoc gi giam dau da day nhanh chong khong chi toi, toi hay di tiep khach uong bia can thuoc nay khi nao dau thi uong luon de giam dau, ai biet chi toi nhe, chuc moi nguoi buoi toi vui ve… xin cam on

  25. Đồng Như Quỳnh Trả lời

    Hôm trước em có thấy thuốc dạ dày đỗ minh được quảng cáo ở 1 bài trong group fb, em có cmt đặt mua thuốc về để uống, xong có người gọi bảo là phải chuyển khoản trước thì nhà thuốc mới gửi thuốc về nhà cho mình được. Có đúng như vậy không ạ?

    1. EdgeStudio Trả lời

      Lừa đảo đấy em ơi, trên fb đỗ minh đường chỉ hoạt động đúng 1 page có tích xanh thôi chứ mấy bài quảng cáo thuốc đăng trong nhóm fb thì vớ vẩn hết. Nhà thuốc đỗ minh đường cũng đâu có yêu cầu chuyển khoản trước rồi mới gửi thuốc về nhà cho mình, nhà thuốc linh hoạt hình thức thanh toán theo ý của mình mà. Em cẩn thận nhé, từng có đơn vị giả mạo nhà thuốc đỗ minh đường rồi đó, có video truyền hình đưa tin cảnh báo đây, em xem đi

    2. Thanh Đặng Trả lời

      Vậy muốn mua thuốc này thì làm thế nào để mua được hả bác? Hay cứ nhắn trực tiếp vào fb có tích xanh của nhà thuốc?

    3. Bùi Hy Hy Trả lời

      Đến tận nơi để khám rồi bác sĩ mới kê đơn thuốc cho mình chị ơi, bên này họ không bán thuốc bừa bãi, cứ nhắn cái là họ gửi thuốc về cho đâu, phải có đơn của bác sĩ đàng hoàng ấy. Khám trực tiếp thì qua 1 trong 2 cơ sở này của nhà thuốc:
      – Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Trường hợp cấp thiết bệnh nhân ở xa không đi khám trực tiếp được thì mới khám online, mà bác sĩ cũng gọi video để tư vấn. Nhìn sắc mặt, hỏi các câu liên quan đến triệu chứng bệnh, xem bệnh án, đơn thuốc, kq nội soi dạ dày của mình trước đó như nào rồi mới kê đơn. Đông y khám không xâm lấn nên mấy cái như xét nghiệm, nội soi thì mình nên đến viện làm trước rồi chụp ảnh kết quả lại gửi sang cho bác sĩ ở đỗ minh đường xem, hỗ trợ cho việc kê đơn thuốc chuẩn xác hơn

    4. Soco Lan Trả lời

      Tư vấn, khám qua video call với bác sĩ như vậy thì có mất chi phí gì không chế ui?

  26. My June Trả lời

    Em tính đi nội soi dạ dày để kiểm tra tình trạng dạ dày hiện tại như thế nào vì ngày trước em bị đau dạ dày nhưng em bị sợ cái ống nội soi, sợ đau với cảm giác sau khi đã lấy ống nội soi ra. Em định chọn nội soi gây mê nhưng không biết gây mê sau có ảnh hưởng đến thần kinh không ạ?

  27. Nguyễn Giàu Trả lời

    Bài thuốc dạ dày đỗ minh được đánh giá là giải pháp vàng cho người bệnh luôn à, hiệu quả có tốt không, đã ai dùng chưa? Hiệu quả thấy sao chia sẻ để đây tham khảo nữa vs, đang tính mua mà không biết chất lượng có tốt không, sợ mua phải hàng đểu là thôi rồi lượm ơi luôn

    1. Chánh Thi Trả lời

      Không lo về chất lượng thuốc đâu nha. Bài thuốc này của nhà thuốc đỗ minh đường, đảm bảo uy tín đó, đơn vị này duy trì danh tiếng hơn 150 năm rồi, lom dom thì đố mà làm được lâu như vậy, cũng hay được các trang báo lớn với vtv đưa tin lắm. Còn hiệu quả thì tôi dùng thấy ổn nhé. Thuốc uống không có tác dụng phụ, an toàn, hiệu quả phát huy chậm nhưng chắc. Tôi bị trào ngược dạ dày, uống 3 tháng là dạ dày êm đến giờ. Tôi uống hết 3 tuần, kiên trì suốt thời gian đó thuốc mới bắt đầu có tác dụng, vùng thượng vị đỡ đau hơn, cảm giác nóng rát, khó chịu dịu bớt. Hết 1 liệu trình đầu thì cảm giác đau giảm cỡ một nửa, cũng đau nhưng vẫn chịu được chứ không như ngày trước mỗi lần bị đau là phải nằm nghỉ luôn, cảm giác buồn nôn và ợ hơi cũng ít lại. Có khẩu vị hơn trước. Liệu trình hai vừa hết là không còn triệu chứng buồn nôn, ợ hơi nữa. Ăn uống ngon miệng hơn, đau thượng vị cũng ít dần, khi nào ăn muộn quá thì mới có cảm giác đau thôi. Uống hết liệu trình thứ 3 là khỏe mạnh để ngồi comment chia sẻ hiệu quả để bạn mua về dùng đây. Nói chung dùng thuốc nam là phải kiên trì nhé.

    2. Thu Thảo Trả lời

      Công nhận là thuốc đông y có hiệu quả chậm thật, mình uống hết tháng đầu tiên mới thấy dạ dày có chút chuyển biến, bạn 3 tuần là nhanh rồi đấy. Mình đang uống dở liệu trình thứ 2, thấy cũng có biểu hiện tích cực hơn, bớt đau, ăn uống cũng được, ngon miệng hơn. Mong là hết thuốc cũng sẽ khỏe lên chứ mỗi lần lên cơn đau dạ dày là khổ sở như chết đi sống lại

  28. Phạm Phạm Trả lời

    Con tôi năm nay 10 tuổi, cháu thường có biểu hiện ợ hơi, bụng có đau phần trên và nóng rát cổ họng khi thức dậy. Triệu chứng của cháu tự khỏi sau một thời gian ngắn, không biết đó có phải là dấu hiệu nhận biết rằng dạ dày đang có vấn đề không? Mẹ nào có con nhỏ gặp tình trạng giống con tôi thì chia sẻ để tôi biết nữa nhé

    1. Thiên An Trả lời

      Đưa đến bệnh viện kiểm tra luôn cho chắc chắn chị ơi, như trào ngược hay viêm loét dạ dày nó cũng có những biểu hiện như này, mình không có chuyên môn nên cũng không rõ về vấn đề này đâu. Con nít mà có biểu hiện như vậy thì mình càng không nên chủ quan, đi khám để bác sĩ tư vấn là tốt nhất

    2. Hà Đinh Trả lời

      Con nít khám dạ dày thì có phải nội soi không chế? Mấy đứa nhỏ nó hay sợ mấy cái đó lắm, đi khám nội soi dễ gì nó chịu nằm im để bác sĩ đưa ống soi vô để kiểm tra.

    3. Tử Nhi Trả lời

      Muốn biết chính xác dạ dày đang gặp vấn đề gì không thì chỉ có cách nội soi thôi chứ làm gì có cách nào khác nữa. Trẻ con kiểm tra dạ dày chắc sẽ được gây mê cho ngủ rồi mới tiến hành kiểm tra. Mẹ ở bên cạnh để canh chừng và chăm bé sau khi bé thức thôi

  29. Bùi Nga Trả lời

    Đặt lịch khám ở nhà thuốc đỗ minh đường trước thì có được ưu tiên khi đến khám bệnh không? Thấy mấy nơi có nhận đặt lịch khám bệnh trước, đến là khám luôn, nhưng họ là phòng khám tây y, không biết đông y thì thế nào

    1. Phương Linh Trả lời

      Có chứ, đặt lịch trước thì mình có lợi hơn mà, đến phát vào khai thông tin xong lên phòng bsi khám, không phải chờ đợi gì hết. Đặt lịch khám trước thì nên đặt trước 1 hoặc 2 ngày ấy để bên kia họ sắp xếp mà mình cũng thu xếp được thời gian và công việc. Muốn đặt lịch thì gọi đến số 0969720219 – 0987976816 hoặc có thể đặt lịch ở website của nhà thuốc đỗ minh đường https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

    2. Quy Linh Trả lời

      Đặt lịch khám cuối tuần thì họ có nhận không chế? Em bận việc lại con nhỏ nữa, cuối tuần mới có người trông con và được nghỉ việc nên mới tranh thủ đi khám được

    3. Kagayaki Kaori Trả lời

      Vô tư, nhà thuốc làm từ thứ 2 đến chủ nhật luôn mà, đi khám ngày nào cũng được, họ làm giờ hành chính đó, từ 8h sáng đến 5h30 chiều, thu xếp thời gian đến mà khám. Dịch vụ khám bênh tại nhà thuốc đông y tốt, trải nghiệm rồi thấy thích thật mà còn miễn phí chi phí khám bệnh nữa. Xứng đáng được 5 sao

  30. Trần Hà Trả lời

    Tôi bị trào ngược dạ dày với biểu hiện đau vùng thường vị và ợ hơi, ợ chua, chán ăn, đã điều trị ổn định 1 thời gian. Nhưng dạo gần đây cảm giác đau lại quay trở lại và tăng hơn so với hồi trc, có phải là bệnh dạ dày của tôi đã chuyển biến sang giai đoạn nghiêm trọng hơn rôi không?

    1. BíchHường Lương Trả lời

      Có những người bị dạ dày, triệu chứng diễn ra âm thầm đến lúc đi khám thì mới biết là đã nghiêm trọng rồi. Muốn biết tình trạng sức khỏe như nào, bệnh tiến triển đến đâu thì đi khám định kỳ thôi, đó là cách tốt nhất để theo dõi sức khỏe của mình rồi. Bạn đi viện làm nội soi thì mới biết chắc được

  31. Mary Ngo Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có hỗ trợ gửi thuốc ra nước ngoài cho người bệnh không? Tôi hiện đang ở Úc, liên hệ tư vấn cho tôi qua fb Maryngo1906 nhé

  32. Nga Trần Trả lời

    Vừa uống thuốc tây bác sĩ kê đơn vừa uống bài thuốc đông y dạ dày đỗ minh chắc được đúg không hay cần phải hỏi ý bác sĩ mới được uống. Chuyện là thuốc bác sĩ kê đơn cho tôi sắp hết nên tôi cũng tính đặt mua bài thuốc dạ dày đỗ minh về uống luôn. Uống liên tục để đảm bảo hiệu quả

    1. Nguyễn Bảo Ngọc Trả lời

      Bậy rồi chị gái ơi, mỗi phương pháp có mọt cách điều trị và phác đồ riêng. Chị làm như thế là không đúng đâu, coi lại hại sức khỏe, muốn đổi từ tây y sang đông y để chữa bệnh thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ nhé, không chừng mò được đâu

    2. Hân Đỗ Trả lời

      Trường hợp đã ngừng thuốc tây lâu rồi mua bài thuốc dạ dày đỗ minh về uống vẫn được chứ, đến nhà thuốc khám rồi lấy thuốc về uống hay cần phải đến bệnh viện để xin ý kiến bác sĩ nữa,? Tôi bị đau dạ dày hơn 5 năm rồi

  33. Nguyễn Thị Hậu Trả lời

    Ai bị đau dạ dày tá tràng là phải sống chung với bệnh cả đời luôn à? Không có cách nào hay thuốc nào giúp cải thiện vấn đề cho người ta sống khoe hơn à chứ tôi thấy ai mà bị đau dạ dày rồi là cứ phải thuốc thang, kiêng cử cả đời luôn

    1. Thùy Dương Trả lời

      Phát hiện triệu chứng khi còn sớm thì dễ dàng có phương pháp giúp cải thiện, phát hiện muộn thì khó lắm vì nó dễ biến chứng sang viêm loét, trào ngược,… Phần nữa cũng phụ thuộc vào phương pháp, loại thuốc mình dùng, chế độ ăn uống như nào, sinh hoạt có hợp lý khoa học hay không.

    2. Bình An Trả lời

      Không biết như nào nhưng tôi bị đau dạ dày do nhiễm khuẩn Hp ba bốn năm nay, cứ đều đều uống thuốc tây. Được một thời gian khong thấy có biểu hiện gì cả, tưởng là khỏi rồi nhưng mà có phải vậy đâu, nó vẫn bị trở lại, thuốc cũ uống không có tác dụng phải đổi thuốc khác, lâu dần nhờn thuốc, có khi đau tôi cũng chả buồn uống luôn, kệ nó,đau quá thì nằm nghỉ thôi

    3. Tr Úc Trả lời

      Thuốc tây là vậy đó, uống chỉ được một thời gian thôi rồi cứ bị trở lại, uống nhiều thì bị nhờn thuốc, hiệu quả cũng giảm chứ không được tốt như lúc đầu. Hay thử đổi sang mẹo dân gian coi sao chị ơi, thấy nhiều người lấy nghệ để ăn, để uống cũng đỡ nhiều lắm

    4. Danie Nguyễn Trả lời

      Không ăn thua gì ơr mấy mẹo dân gian đâu, áp dụng mất thời gian mà còn hên xui về hiệu quả, nhà mình trước cũng áp dụng đủ mẹo dân gian chữa viêm dạ dày, nào nghệ, nào bạc hà, nào tía tô mà có ăn thua gì đâu, vẫn đau thôi, chán lắm

  34. Ng Thị Thảo Trả lời

    Liệu trình dành cho người đau dạ dày do bị viêm hang vị gồm những bài thuốc nào vậy? Tưởng sẽ có cả 4 bài thuốc trong 1 liệu trình chữa bệnh luôn hóa ra không phải à? Bác sĩ tư vấn cho tôi và báo giá bài ththuốc giúp tôi với

    1. Nhi HR Trả lời

      Liệu trình bác sĩ khám xong rồi sẽ tùy chỉnh, kết hợp các bài thuôc nhỏ theo tình trạng của người bệnh chứ không dùng cả 4 loại như trong bài có giới thiệu. Cũng vì vậy mà giá thuốc của mỗi người cũng sẽ có sự thay đổi linh hoạt, không ai giống ai, bạn đến khám hoặc gọi điện vào số hotline của đỗ minh đường trao đổi với bác sĩ sẽ rõ đó

  35. Thanhh Maii Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường là đơn vị nào, hoạt động lâu chưa? Có nhận giải thưởng cúp vàng này kia thế cơ mà. Tôi cũng hay chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền mà lần đầu tiên nghe đến tên của nhà thuốc luôn đó

    1. HẢO Trả lời

      HỌ CÓ DANH TIẾNG HƠN 150 NĂM RỒI. NGÀY XƯA LÀ NHÀ THUỐC ĐÔNG Y NHỎ CỦA DÒNG HỌ ĐỖ MINH SAU DẦN ĐƯỢC CON CHÁU PHÁT TRIỂN VÀ DUY TRÌ THÀNH MỘT ĐƠN VỊ LỚN VÀ CÓ TIẾNG NHƯ BÂY GIỪ. ÔNG NÀO HAY XEM CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN SỨC KHỎE TRÊN VTV THÌ SẼ THẤY CÓ SỰ THAM GIA CỦA BÁC SĨ TUẤN Ở NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG. BÁC LÀ ĐỜI THỨ 5 CỦA DÒNG HỌ, GIỎI VÀ CÓ NHIỀU KINH NGHIỆM LẮM. MỨC ĐỘ UY TÍN, ĐÁNG TIN CẬY CŨNG KHÔNG PHẢI VỪA. ĐƯỢC CẢ BÁO TIỀN PHONG ĐƯA TIN LUÔN ĐÂY NÀY , MUA THUỐC Ở ĐÂY THÌ KHÔNG LO BỊ LỪA ĐẢO NHƯ BA ĐỜI NHÀ TÔI ĐÂU https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

    2. Đoàn Cẩm Tiên Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường có cơ sở nào ở quảng bình hong chế nhỉ? Nhà em chộ đồng hới, quảng bình. Họ có mấy địa chỉ khám bệnh rứa chế hì

    3. Xuân Trà Trả lời

      Nhà thuốc hiện chỉ có hai cơ sở thăm khám bệnh là 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh thôi. Không có cơ sở nào ở Quảng Bình đâu em. Em đi ra Hà Nội hoặc vào Sài Gòn mà khám nhé. Xa quá thì cứ gọi điện bảo bác sĩ tư vấn online rồi gửi thuốc về nhà cho

  36. Thị Thu Mây Trả lời

    Em đang mang thai thì có dùng được thuốc dạ dày đỗ minh không ạ? Em có tiền sử bị trào ngược, trước đây đã điều trị ổn định nhưng từ lúc mang thai thì thấy buồn nôn, ợ chua, khó ăn uống, thi thoảng dạ dày đau âm ỉ. Em có dùng tinh bột nghệ pha với sữa để uống rồi nhưng không ăn thua mấy, nên muốn tham khảo thuốc đông y cho an toàn, lành tính ấy ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *