Axit dạ dày: Thiếu hay thừa đều “khổ”, giải pháp trung hòa BỀN VỮNG từ Cố vấn y khoa VTV2

Với cương vị là thầy thuốc có gần 2 chục năm khám chữa bệnh dạ dày, đặc biệt là axit dạ dày, tôi nhận ra bà con đa số không hiểu về bệnh tật của mình. Thường vì không hiểu rõ bệnh từ đâu mà ra, không biết chữa như thế nào rồi ai mách gì làm nấy khiến cho bệnh thêm nặng, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhân ngày hôm nay mưa gió, rảnh rỗi chút thời gian cuối buổi chiều, tôi muốn viết vài dòng về bệnh axit dạ dày chia sẻ tới toàn thể bà con.

(Bài viết của lương y Đỗ Minh Tuấn, GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường)

Axit dạ dày là gì? Đóng vai trò như thế nào với hệ tiêu hóa?

Axit dạ dày còn được gọi là chất dịch tiêu hóa. Nó thường có nhiều ở dịch vị và được tiết ra bởi niêm mạc dạ dày với thành phần chính gồm Clohydric do tế bào Oxyntic sản sinh.

Axit dạ dày là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn ở dạ dày và đường ruột. Cụ thể mọi người có thể hiểu như sau:

  • Axit dạ dày gia tăng hoạt tính của pepsin: Pepsin là chất giúp biến đổi thức ăn thông qua cắt chuỗi protein thành các liên kế dễ vỡ. Sự xuất hiện của axit dạ dày giúp thúc đẩy quá trình sản sinh pepsin và gia tăng hoạt tính thông qua cơ chế hoạt hóa pepsinogen, tạo môi trường pH lý tưởng để Pepsin hoạt động và phá vỡ mô liên kết xung quanh khối cơ giúp giải phóng pepsin phân giải protid.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Axit dạ dày giúp trung hòa các loại muối khó tan. Đồng thời cũng là một chất xúc tác hỗ trợ quá trình thủy phân để quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.
  • Sát khuẩn đường ruột: Các vi khuẩn có hại trong đường ruột hoặc xâm nhập từ bên ngoài vào trong cơ quan tiêu hóa đều sẽ được loại bỏ nhờ axit dạ dày. Trong đó, điển hình nhất phải kể đến vi khuẩn HP -1 là loại vi khuẩn gây ra nhiều bệnh về dạ dày nhưng cũng sẽ được loại bỏ nhanh chóng nếu lượng axit dạ dày đủ dùng và phát huy được tối đa chức năng.

axit-da-day.jpg

Điều trị đau dạ dày bằng thuốc nam, thảo dược tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả bền vững đặc biệt an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng kể cả trẻ nhỏ.

Khi nào axit dạ dày được cho là bất thường?

Axit dạ dày là thành phần có lợi đối với hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, số lượng axit biến đổi có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định. Thông thường, axit dạ dày được cho là cân bằng khi nằm ở trong ngưỡng từ 0,0001 đến 0,001mol/l. Nếu ít hoặc nhiều hơn ngưỡng này nghĩa là đang có điều bất thường và hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe nói chung của bạn đang bị “đe dọa”.

Cụ thể, tôi sẽ phân tích kỹ hơn về các trường hợp axit dạ dày rơi vào trạng thái bất thường như sau:

Hiện tượng dư axit dạ dày

khi nồng độ axit trong dạ dày vượt ngưỡng 0,001 mol/l sẽ được cho là dạ dày đang bị dư axit. Với kinh nghiệm bao năm khám chữa bệnh dạ dày của tôi thì đa số mọi người đều bị dư axit dạ dày nhiều hơn là bị thiếu. Những triệu chứng điển hình nhất có thể kể đến gồm có:

  • Bụng thường trong trạng thái cồn cào, sôi bụng và hơi tức.
  • Ợ chua, miệng có vị chua trong thời gian dài, dần dần có thể dẫn đến cả hôi miệng.
  • Nước tiểu có màu vàng sẫm.
  • Thường xuyên bị tiêu chảy, táo bón.
  • Mệt mỏi, căng thẳng dẫn đến mất tập trung trong công việc, học tập hay cuộc sống nói chung.

BẬT MÍ: Giải pháp trung hòa axit dạ dày đã được kiểm chứng về hiệu quả và an toàn

du-axit-da-day.jpg

Thường hiện tượng này xuất phát từ những nguyên nhân chủ yếu như:

  • Chế độ ăn uống không khoa học như ăn nhiều đồ cay nóng, đồ dầu mỡ, đồ ăn nhanh,…
  • Chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ không điều độ là nguyên nhân khiến axit trong dạ dày bị mất cân bằng.
  • Thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… Những chất này có thể khiến niêm mạc dạ dày bị bào mòn và tăng tiết axit.
  • Stress, căng thẳng khiến cơ thể mệt mỏi, hệ thần kinh bị ảnh hưởng cũng có thể khiến hàm lượng axit dạ dày tăng cao.

Tôi thấy đa số nhiều bạn khi gặp những triệu chứng cho thấy bị axit dạ dày, thứ nhất là không biết bị làm sao nên mặc kệ khi nó chưa quá nặng, thứ hai là chủ quan nên không đi khám chữa. Đây là sai lầm lớn và chính mọi người đang khiến mình lâm vào cảnh bệnh tật ngày một nặng hơn. Riêng với hệ tiêu hóa, một khi đã tổn thương khó lòng có thể tự phục hồi được nếu như không có biện pháp can thiệp vào.

Thậm chí, nhiều bệnh nhân đến với tôi thăm khám, do để quá lâu và không xử lý đã khiến bệnh trở nặng như dạ dày bị viêm, thủng hoặc thậm chí là bị ung thư dạ dày – căn bệnh vô cùng nguy hiểm.

banner-meday-DMD10-3.gif

Trung hòa axit dạ dày: Có rất nhiều cách mà bạn có thể thử

Axit dạ dày tiến triển theo thời gian, để càng lâu bệnh càng nặng và gây ra nhiều hệ lụy đối với sức khỏe. Ở mỗi giai đoạn nặng nhẹ khác nhau, mọi người cần có biện pháp can thiệp phù hợp để giải quyết, tránh tình trạng chữa đi chữa lại không khỏi, tái phát nhiều lần dẫn đến “tiền mất tật mang”. Dưới đây là một số cách điển hình tôi thấy bà con bị bệnh thường áp dụng:

Cân bằng axit dạ dày bằng thuốc Tây y

Thời buổi Y học phát triển như hiện nay, không khó để mọi người có thể tìm dùng thuốc Tây chữa bệnh về dạ dày, trong đó có trung hòa axit dạ dày. Một số nhóm thuốc Tây tôi thấy nhiều bệnh nhân được kê nhất hiện nay bao gồm:

  • Nhóm thuốc ức chế bơm proton: Thuốc này có nhiều dạng, có thể dùng theo đường uống hoặc đường tĩnh mạch, hỗ trợ kìm hãm quá trình sản xuất axit dạ dày và phục hồi vùng niêm mạc bị loét, tổn thương.
  • Nhóm thuốc chẹn histamin (H2): Ngăn chặn quá trình bài tiết axit kích thích gastrin và giảm lượng dịch vị dạ dày tương ứng.
  • Nhóm thuốc trung hòa axit: Hỗ trợ trung hòa axit dạ dày và làm giảm quá trình hoạt động của pepsin. Đồng thời, nhóm thuốc này làm giảm các triệu chứng bệnh và làm lành vết loét, giảm tái phát vô cùng hiệu quả.
  • Nhóm thuốc Prostaglandins: Giúp ức chế bài tiết axit thông qua hình thức giảm sự hình thành AMP vòng và tăng cường hàng rào bảo vệ niêm mạc.

thuoc-tay-chua-du-axit-da-day.jpg

Bệnh nhân đến với tôi khám chữa thì 10 người có cả 10 nói là từng dùng qua Tây y rồi. Hiệu quả thì là có thật, dùng đơn khoảng 10 – 15 ngày là đỡ rồi. Nhưng đổi lại, có không ít trường hợp gặp phải tác dụng phụ như buồn nôn, khó chịu, đầy hơi, táo bón,… Đặc biệt, thường chỉ khỏi trong thời gian vài tháng, sau đó đâu sẽ lại vào đó.

Thuốc dân gian dễ làm, tiết kiệm chi phí

Bà con người Việt mình thì chắc chắn không lạ gì việc dùng thuốc dân gian chữa bệnh rồi. Điển hình nhất với bệnh dạ dày là không thể không nhắc đến nghệ với mật ong. Thường mọi người hay lấy mật ong trộn với nghệ ăn mỗi ngày hoặc lấy nước cốt nghệ pha với mật ong để uống. Sử dụng đều đặn có thể giúp cân bằng lượng axit trong dạ dày rất tốt bởi hàm lượng vitamin và dưỡng chất có ở trong hai thành phần này.

THAM KHẢO: Tuấn tôi đã phục dựng và phát triển bài thuốc chữa bệnh dạ dày, giúp hàng ngàn bà con khỏi bệnh

dau-da-day-8.jpg

Ngoài ra, còn có những nguyên liệu khác như gừng tươi, baking soda,… cũng có thể dùng để làm giảm lượng axit trong bao tử cũng mang lại hiệu quả khá tốt.

Tuy nhiên, bản thân tôi là thầy thuốc thì thấy mấy bài thuốc này dễ làm, an toàn với tiết kiệm và hiệu quả đấy nhưng chỉ ở mức hỗ trợ thôi. Bởi vì sao? Dược tính ở trong một số nguyên liệu chỉ có giới hạn nhất định, việc dùng 1 – 2 cây thuốc thì thành phần không đủ mạnh để có thể tác động vào sâu căn nguyên được.

Dùng Đông y trung hòa dịch vị axit dạ dày

Trong nghề ngót nghét gần 20 năm, tôi nhận thấy đa số mọi người gặp vấn đề về dạ dày nói riêng và các bệnh lý khác nói chung đều sẽ tìm đến thuốc Tây, thuốc dân gian trước vì dễ làm và cho tác dụng nhanh. Và khi tìm đến Đông y là khi họ đã bắt đầu có sự “bế tắc” vì chữa mãi không khỏi, coi Đông y lúc này giống như phao cứu sinh cuối cùng ấy.

Một khi xác định dùng Đông y thì mọi người phải chuẩn bị tâm lý kiên trì để dùng lâu dài. Nhưng đổi lại, khả năng tiêu diệt bệnh từ sâu căn nguyên vượt trội hơn. Mặt khác, vẫn hỗ trợ phục hồi những tổn thương do hiện tượng thừa/thiếu axit gây ra với vùng niêm mạc dạ dày và nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch.

220504-DMD-DADAY-011.jpg

Cái nữa là không phải là thầy thuốc Đông y nên tôi khen đâu mà tôi nghĩ bất kể ai lựa chọn YHCT thì đều sẽ biết được độ an toàn của thuốc với sức khỏe. Với nguồn gốc thảo dược tự nhiên, mọi người không cần phải lo lắng về tác dụng phụ hay bị nhờn thuốc giống như những thuốc khác. Bên cạnh đó, thuốc có thể dùng cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ cho đến người lớn, người có bệnh lý nền.

Tiện đây, tôi cũng muốn giới thiệu đến bà con đang bị axit dạ dày có thể tham khảo và dùng thử bài thuốc chữa bệnh dạ dày của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi. Thuốc này có tên là Dạ dày Đỗ Minh, được nghiên cứu và ứng dụng từ cuối thế kỷ XIX, đã mang lại hiệu quả cho rất nhiều người bệnh rồi.

Bài thuốc Dạ dày đỗ Minh – Giải pháp cân bằng dịch axit dạ dày từ thiên nhiên, ngăn chặn tái phát

Bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh của dòng họ tôi được cố lương y Mon – truyền nhân đời thứ 2 nghiên cứu. Hồi ấy là con trai của cụ bị đau bụng đằng đẵng suốt mấy tuần liền, uống gì cũng không khỏi, cứ ăn vào là buồn nôn, ợ chua rồi đau xót bụng. Cụ Mon nhận định con trai đang mắc phải chứng “tỳ vị hư nhược” vì vậy cần phải bồi bổ và khôi phục chức năng tỳ vị mới có thể đẩy lùi được các triệu chứng bệnh kể trên.

Khi đã xác định được nguyên nhân, ông đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu các vị thuốc nam, kết hợp với nhau để điều trị bệnh. Mất hơn nửa năm lên rừng tìm cây thuốc mới hoàn chỉnh được phương thuốc, ban đầu lấy tên là Bình vị. Kiên trì sắc cho con uống ngày 3 bát sáng – chiều – tối trong vòng 7 ngày thì thấy cơn đau giảm dần, không bị buồn nôn, khó tiêu nữa. Tiếp tục uống 2 tháng thuốc nhằm mục đích phục hồi lại tỳ vị thì thấy bệnh hết, từ đấy về sau là không thấy tái phát nữa, da dẻ hồng hào lên hẳn.

Từ đấy về sau phương thuốc này được ứng dụng chữa bệnh cho bà con trên khắp cả nước. Ai có vấn đề gì về dạ dày đến đều sẽ được bắt mạch, kê thuốc về dùng. Hiệu quả nhận lại rất tích cực, từ triệu chứng bệnh cho đến sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Cho đến nay, khi tôi kế thừa lại, tôi đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tối ưu lại bài thuốc cho phù hợp hơn với cơ địa người bệnh hiện nay. Đồng thời, cũng có đặt lại tên là Dạ dày Đỗ Minh cho mọi người dễ nhớ hơn.

Tác động CHUYÊN SÂU: vừa CHỮA vừa PHÒNG bệnh thông qua liệu trình CÁ NHÂN HÓA

Riêng với những bệnh nhân bị dạ dày khi đến thăm khám và lấy thuốc ở nhà thuốc tôi có rất ít trường hợp nào trùng đơn thuốc với nhau. Về hiện tượng này thì đơn giản thôi, mỗi người một kiểu bệnh, người nặng người nhẹ, người dư axit, người thiếu axit nên là mỗi người tôi và các bác sĩ nhà thuốc sẽ kê sao cho phù hợp nhất.
Để làm được điều này thì tôi đã phải chia nhỏ thuốc dạ dày thành các bài thuốc nhỏ với công dụng khác nhau, cụ thể gồm có:

XEM THÊM: Thuốc dạ dày Đỗ Minh hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu/dư axit dạ dày

da-day-do-minh-lieu-trinh.jpg

Cứ bám sát theo tôn chỉ là ĐÚNG NGƯỜI – ĐÚNG BỆNH. Ai có bệnh gì thì dùng thuốc nấy, nên tôi đảm bảo về hiệu quả mang lại mang tính CHUYÊN SÂU, giải quyết được gốc rễ gây bệnh theo đúng cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ của YHCT. Nhờ vậy, giúp trung hòa và giảm tiết axit dịch vị, phục hồi các tổn thương ở vùng niêm mạc, kích thích hệ tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.

Chỉ cần bệnh nhân tin tưởng đội ngũ bác sĩ chúng tôi, tuân thủ theo đúng liệu trình thì có thể dễ dàng cảm nhận được hiệu quả theo hướng TẤN CÔNG – ĐIỀU TRỊ – DUY TRÌ như sau:

  • 7 – 15 ngày đầu: Thuốc giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm viêm nhiễm ở vùng niêm mạc bị tổn thương, hạn chế cơn đau.
  • 15 – 30 ngày tiếp: tình trạng ợ hơi, ợ chua, khó tiêu dần biến mất hoàn toàn.
  • Sau 30 ngày: Hết hoàn toàn tình trạng đau nhức, axit dạ dày được trung hòa, đưa về trạng thái cân bằng, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại.

Với thuốc Đông y thì mỗi cơ địa người bệnh sẽ có khả năng thích nghi khác nhau. Người nào hợp thuốc thì cho hiệu quả nhanh, không thì sẽ chậm hơn chút nhưng tôi đảm bảo là đi theo đúng nguyên tắc “mưa dầm thấm lâu” nên mọi người cứ từ từ, nhất định không được nóng vội. Trong suốt quá trình chữa bệnh, tôi cũng luôn đồng hành cùng bạn, có bất cứ vấn đề gì đều sẽ được giải đáp kịp thời và đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất nên là bạn cứ yên tâm.

Như trường hợp của cô Nguyễn Thị Lan nhà ở ngay ngõ 33 Văn Cao, rất gần với nhà thuốc tôi này, mới chữa khỏi viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản cách đây 1 năm thôi. Từng sống chung suốt 5 năm trời với bệnh chỉ vì tìm mãi không đúng thuốc nhưng dùng Dạ dày Đỗ Minh chỉ có 2 tháng là đã “tịt” hẳn bệnh rồi. Trường hợp này tôi đánh giá là hợp thuốc và hợp tác dùng thuốc nên cho hiệu quả nhanh và triệt để. bà con muốn biết thêm thì có thể tham khảo chia sẻ của cô Lan trong video dưới tôi đính kèm đây nhé:

Ai cũng có thể dùng thuốc vì thuốc của tôi rất AN TOÀN

Vẫn là dùng vị thuốc nam như mấy bài thuốc dân gian mà bà con hay làm nhưng tôi kết hợp hơn 50 vị thảo dược khác nhau khi bào chế. Đặc biệt, những cây thuốc tôi dùng đều có hàm lượng KHÁNG SINH TỰ NHIÊN CAO. Thuốc thu hái về là sẽ được tôi xử lý, sơ chế sạch sẽ rồi bắt đầu tiến hành gia giảm theo đúng TỶ LỆ BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh theo nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ. giúp giảm cơn đau, tái tạo niêm mạc và làm lành tổn thương hiệu quả.

XEM NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng nguồn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO

da-day-do-minh-thanh-phan-1.jpg

Không chỉ quan tâm đến hiệu quả chữa bệnh mà tôi còn cực kỳ chú trọng về yếu tố AN TOÀN. Thế nên, toàn bộ dược liệu được sử dụng đều đạt chuẩn LÀNH – XANH – SẠCH. Cụ thể, thay vì nhập dược liệu ngoài thị trường, không đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng, tôi và đội ngũ nhà thuốc đã tự chủ phát triển vườn dược liệu riêng, đạt chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Tất cả thuốc sẽ được lấy ở đây nên là không có sự góp mặt của bất kỳ thành phần chất phụ gia nào, cực kỳ an toàn với người dùng.

Từ trẻ em cho đến người lớn, người cao tuổi có bệnh lý nền cũng cứ yên tâm dùng thoải mái.
Như trường hợp của cháu Phạm Thái Minh (Long Biên – Hà Nội) bị dạ dày HP nặng suốt 2 năm cũng đã được chị Thảo là phụ huynh bé rất tin tưởng lựa chọn nhà thuốc tôi để chữa bệnh. Cháu mới 10 tuổi, kể ra sức khỏe còn yếu lại cộng thêm bị đau dạ dày do HP nhưng trong suốt 3 tháng dùng thuốc của nhà thuốc tôi không hề có bất kỳ tác dụng phụ nào xuất hiện. Hiệu quả thì được thể hiện rõ rệt sau mỗi giai đoạn dùng thuốc, giờ dừng thuốc hơn năm rồi, chưa thấy bé tái lại lần nào đâu.

Tôi đã cải tiến cả dạng thuốc hiện đại hơn, dùng tiện hơn

Nói chung là sống ở thời nào thì mình phải có sự “thức thời”, cải tiến, đổi mới để mà thích nghi. Tôi biết nhiều trường hợp bệnh nhân cũng thích dùng Đông y lắm nhưng hay có tâm lý ngại vì phải đun sắc lỉnh kỉnh. Thời nay thì lại bận rộn, thời gian ở ngoài đường nhiều hơn ở nhà, mấy ai có thì giờ mà đun đun nấu nấu. Hiểu vậy nên tôi đã cất công nghiên cứu bào chế thuốc dạ dày này thành dạng viên và dạng cao rất nhỏ gọn. Mọi người có thể dùng trực tiếp như thuốc Tây và mang theo người rất tiện. Như chị Thảo mẹ bé Minh tôi vừa nhắc ở trên đấy, bé đi học cả ngày nên có thuốc viên này là chị cho bé mang theo và tự chủ động uống suốt cả thời gian dài 3 tháng đấy.

do-minh-binh-vi-hoann.jpg

Nhưng dạng mới này tôi chỉ hỗ trợ sắc thôi, ai có nhu cầu thì tôi cũng mới bào chế. Còn không thì vẫn có dạng thang bốc sẵn. Bà con nào thích uống nhanh gọn cũng có mà thích mang về tự sắc cũng có luôn.

Niềm vui của người làm thầy thuốc, gánh vác trên vai sứ mệnh chữa bệnh cứu người là thấy bệnh nhân của mình khỏi bệnh và phản hồi lại với mình. Lâu lâu, tôi lại nhận được những tin nhắn như thế này, vui lắm:

ĐỌC NGAY: Bài thuốc gia truyền nhà Đỗ Minh Đường giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi bệnh dạ dày

feedback-da-day-1.jpg

Tự hào hơn nữa là thuốc chữa dạ dày của dòng họ tôi cũng được nhiều trang báo uy tín biết đến rồi viết bài giới thiệu bài thuốc đến đông đảo bà con trên khắp cả nước.

Bị axit dạ dày, đừng để cái miệng hại cái thân

Khi bị axit dạ dày, uống thuốc chữa thôi là chưa đủ. Dù thuốc có tốt đến đâu nhưng nếu bạn không điều chỉnh lại thói quen ăn uống, ăn mấy đồ có hại, “phá” dạ dày thì chẳng thuốc nào phục hồi cho kịp cả. Thế nên là mọi người đặc biệt lưu ý trong chế độ ăn, chỉ ăn những gì tốt và cần loại bỏ đồ có hại ra khỏi danh sách.

Cụ thể, mọi người nên ăn những loại thực phẩm không kích thích sản xuất axit dạ dày như rau xanh, ớt chuông, ngũ cốc, hạnh nhân, cá hồi,…. Hạn chế tối đa đồ ăn cay, chua, nóng và các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

an-uong-du-chat-ho-tro-dieu-tri-trao-nguoc-da-day.jpg

Không chỉ trong ăn uống mà trong quá trình sinh hoạt, bạn cũng cần giữ tinh thần và tâm lý thoải mái, không nên căng thẳng mệt mỏi vì có thể gây áp lực lên dạ dày. Đồng thời, nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc để các cơ quan tiêu hóa được làm việc đúng giờ, hiệu quả hơn.

Trên đây là một số những thông tin liên quan đến axit dạ dày mà tôi muốn gửi đến bà con cùng tìm hiểu để hiểu rõ hơn về bệnh. Nói chung, dạ dày là cơ quan tiêu hóa quan trọng nên mọi người cần chú trọng bảo vệ và có biện pháp giải quyết kịp thời để tránh gây ra những hệ lụy không mong muốn về sau.

Nhắn ngay cho tôi nếu mọi người có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào về axit dạ dày:

gif-do-minh-duong.gif

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bình luận

Axit dạ dày: Thiếu hay thừa đều “khổ”, giải pháp trung hòa BỀN VỮNG từ Cố vấn y khoa VTV2

Bình luận (101)

  1. Thuý Nguyễn Trả lời

    Ở đây có ai uống thuốc dạ dày đỗ minh chưa ạ cho em xin ý kiến có nên uống k nhé. Ông xã em bị dư axit dạ dày cả năm nay chưa khỏi, phải uống thuốc để hạ axit xuống nhưng chưa đâu với đâu, em định mua thuốc đỗ minh đường cho ổng dùng

    1. Linh Linh An Trả lời

      Bị dư axit này khó chịu phết, trước tui cũng bị, lúc nào cũng có cảm giác sôi bụng, ợ chua, xong hay mệt mỏi, căng thẳng nữa, chả tập trung đc vào việc gì. Tui dùng thuốc này của đỗ minh đường được 3 tháng thì thấy bụng có êm hơn, không còn cảm giác khó chịu ở bụng, ăn uống cũng ngon miệng hơn nữa

    2. Trần Thu Trang Trả lời

      Thuốc này giá bán thế nào vậy chế? Tui cũng định mua nhưng tìm hoài k thấy gias thuốc ở đâu

    3. quỳnh trân Trả lời

      Do bác sĩ sẽ kê theo liệu trình riêng cho từng bệnh nhân tương ứng với mỗi tình trạng bệnh, nên đơn thuốc của mỗi người khác nhau nên k có giá thuốc cụ thể đó bà. Tùy vào tình trạng bệnh nặng hay nhẹ bs điều phối thuốc, điều chỉnh lượng thuốc và thời gian uống nên tiền thuốc mỗi người k giống nhau được , ai nặng hoặc cơ địa hấp thụ thuốc chậm thì dùng thuốc lâu hơn giá cũng cao hơn. Bà gọi điện thẳg đến nhà thuốc bảo bác sĩ tư vấn cho chi tiết, gọi số này nè 0984 650 816

  2. Chu Minh Trí Trả lời

    bị trào ngược dạ dày do dư thừa axid thì nên ăn uống thế nào để k nặng thêm đây các bác

    1. Hoàng Tiến Trả lời

      E tránh uống rượu, đồ uống có ga hoặc đồ uống/ đồ ăn quá ngọt nhé, đồ ăn nhiều dầu và cay nữa, ăn uống mấy loại này làm trào ngược dạ dày tồi tệ hơn nữa đấy, cố gắng ăn uống lành mạnh để tránh biến chứng về lâu dài và cũng có thể hồi phục dạ dày để giup việc tiêu hoá tốt hơn

    2. Nguyễn Thị Nguyệt Trả lời

      Chị hay uống trà hoa cúc, đu đủ hoặc trà gừng mỗi sáng, uống cái này nghe nói làm giảm viêm ở đường tiêu hóa đó, em thử xem sao.

  3. Minh Quân Trả lời

    Hôm qua lướt trên ytb có thấy chia sẻ của anh kia khi dùng thuốc dạ dày của đỗ minh đường, em định mua cho vợ em uống, nhưng vợ em đang có bầu 3 tuần có uống được thuốc này k anh chị nhỉ??? Em ở hà nội. Em coi video phỏng vấn chữa bệnh đó ở đây

    1. Nguyễn Tâm Trả lời

      Khổ thân đang bầu bí nặng nề mệt mỏi mà còn thêm bệnh này chắc khó ăn uống lắm, em nên dẫn vợ đi khám đi chứ để vậy thương quá, khám xem bác sĩ có cho uống k. Thường thì các loại thuốc đông y bà bầu đều dùng được vì thành phần đều là dược liệu thiên nhiến, khá an toàn và lành tính. Nhưng cứ chở vợ đến trực tiếp nhà thuốc khám xem bác sĩ tư vấn thế nào cho yên tâm. Nhà thuốc có 2 địa chỉ đây:
      – Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

    2. Dưn Dưn Trả lời

      Em có từng hỏi bác sĩ Tuấn ở đỗ minh đường về trường hợp này thì bác sĩ nói là thuốc này dùng người lớn trẻ con bà bầu đều được đó chị nhưng vẫn phải đến khám rồi bác sĩ kê đơn cho, vì liệu lượng uống bs kê dựa trên tình trạng triệu chứng bệnh của bệnh nhân, hơn nữa mang bầu là thời kì nhạy cảm nên liệu trình thuốc bác sĩ kê sẽ khác với liệu trình thuốc cho người binh thường anh ạ

  4. Đinh văn nhân Trả lời

    nhà thuốc đỗ minh đường có nhận ship thuốc không anh chị nhỉ? Em muốn đặt thuốc dạ dày đỗ minh về cho mẹ em. Mẹ em đã đi khám, nội soi dạ dày ở bv và có kết quả rồi ạ

    1. Cherry Ng Trả lời

      Nhà thuốc đmđ có dịch vụ gửi thuốc về nhà cho bệnh nhân đó em, em gọi đường dây nóng nhà thuốc số 028 3899 1677 này nè để đặt thuốc, mà trước khi ship thuốc về bác sĩ sẽ khám nữa, như mẹ em thì sẽ khám online gọi video qua zalo trao đổi tình trạng bệnh vs bsi rồi bsi mới kê đơn thuốc và gửi về được. Mẹ em có kết quả khám ở viện rồi thì chụp ảnh gửi bác sĩ coi luôn

    2. Quốc Tuấn Trả lời

      Chưa đi khám ở viện lần nào nhưng có triệu chứng trào ngựơc dạ dày thì có dùng hình thức khám onl này và đặt thuốc về uống đc k bạn?

    3. Minh Hà Trả lời

      Mình nghĩ bạn nên đi khám ở bệnh viện trước để biêt rõ về tình trạng bệnh, thường viêm loét hay trào ngược dạ dày khả năng còn bị thêm virus HP nữa. Bạn đi xét nghiệm xem có virus HP k, nếu k có bác sĩ sẽ kê liệu trình thuốc riêng, còn nếu có thì sẽ kê liệu trình riêng. Vì khám đông y ở đmđ bs sẽ khám lâm sàng bắt mạch, hỏi han, kê đơn thuốc thôi chứ k làm xét nghiệm hay nội soi gì cho mình đc, nên bạn đi khám ở bệnh viện trước xem thế nào nhé.

  5. Tuyết Trả lời

    Gần đây em hay bị đau nhói vùng ngực, nhiều đơm và mất ngủ nữa, vì nằm xuống ngủ là em hay bị ho, đi khám bs cũng nói em thừa axit nên trào ngược dạ dày cũng kê thuốc cho em uống nhưng em thấy k đỡ lắm. Mấy người đi khám cùng em cũng lấy thuốc mấy đợt rồi mà k khỏi. Bệnh này chữa khỏi khó lắm hả mn, để lâu có gây nặng hay biến chứng gì nguye hiểm thêm k vậy. Em lo quá huhu

    1. Hải Phong Trả lời

      Nếu tình trạng trào ngược dạ dày mà kéo dài nguy cơ dẫn đến viêm họng cao đấy nhe em, lúc đó em thấy nóng rát hoặc bị sưng ở thực quản luôn ấy do axit trào lên thực quản mà. Em cứ kiên trì uống thuốc mấy đợt nữa xem thế nào, k đỡ thì đổi bác sĩ hoặc chuyển qua uống thuốc đông y xem thế nào chứ cũng đừng lo lắng quá

  6. Hiếu Hĩn Trả lời

    Cho tôi hỏi lương y Đỗ Minh Tuấn làm cố vấn sức khỏe cho VTV có phòng khám riêng không? Chứ nếu làm cố vấn ở VTV2 thì chắc ghỏi lắm nhỉ? Tôi muốn khám lương y này thì làm thế nào? Tư vấn giúp tôi. Cảm ơn nhiều

    1. Mai xinh Trả lời

      BS Tuấn là chủ nhà thuốc đỗ minh đường, bác kiêm vị trí giám đốc chuyên môn của nhà thuốc luôn, có hai cơ sở khám bốc thuốc to oạch ở HN với HCM đấy. BS tuấn là con cháu đời 5 của dòng dọ Đỗ Minh chuyên nghiên cứu điều chế thuốc đông y đó bác nên thuốc bên này thấy được nhiều người ca ngợi lắm, bs chuyên môn cũng cao, có nhiều năm kinh nghiêm khám, chữa bệnh bốc thuốc nam rồi nữa. Năm 2020 còn đạt danh hiệu lương y của năm luôn mà https://www.tapchiyhoccotruyen.com/luong-y-do-minh-tuan-thay-thuoc-nam-tieu-bieu.html

    2. Chị cho em xin địa chỉ nhà thuốc ở hcm và số điện thoại để liên lạc với nhà thuốc được k ạ? Chứ em tìm trên bài viết này không có thông tin gì cả.

    3. Hoàng Thuỳ Trả lời

      179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh – 0984 650 816 / 028 3899 1677
      Đây số đt và địa chỉ cơ sở HCM đây, có gì bạn liên hệ rồi qua khám này

  7. Lan Hương Trả lời

    Tôi chia sẻ đơn thuốc ở tôi được bs đmđ kê cho anh em tham khảo: Tôi trào ngược dạ dày do dư axit cũng 2 năm rồi đi khám bs kê cho 3 tháng thuốc uống gồm có 2 loại là bình vị hoàn và đặc trị dạ dày trào ngược. Tiền thuốc của tôi tầm gần 2tr một tháng đấy tôi k nhớ cụ thể do uống cách đây cũng gần 1 năm rồi. uống hết thuốc thì k thâý đau tức thượng vị, buồn nôn và ợ hơi nữa, ăn uống dễ dàng nên cũng lên cân đều đều. ACE nào trào ngược dạ dày cứ liên hệ bác sĩ mua uống, có hiệu quả lắm đấy

    1. Vân Hồ Trả lời

      Cám ơn chia sẻ của anh, mà anh cho em hỏi anh uống bao lâu thì thuốc có tác dụng và đỡ đau ăn uống lại được vậy ạ?

    2. NT Liên Trả lời

      Em cũng dùng thuốc này, uống tầm 3 tuần thuốc thì có tác dụng rồi nè chị, k bị ợ chua, buồn nôn nữa, uống gần hết tháng thứ 2 cổ họng cũng k rát nên ăn uống cũng được hơn, đờm cũng k còn khạc ra nhiều, qua tháng thứ 3 thì em đỡ ho hẳn luôn rồi nên k bị khàn giọng, lúc đó thấy đỡ 8 9 phần rồi á uống hết tháng t4 là khỏe hẳn rồi, nhưng em vẫn ăn uống kiêng cử , k ăn đồ cay nóng dầu mỡ nha. bệnh này em thấy thuốc điều trị khỏi rồi mình cũng phải dữ nếp ăn uống khoa học để tránh bị lại nữa. em ngừng thuốc đỗ minh đc 2 năm rồi, bụng khỏe, ăn uống đc nên lên cân, giờ béo tốt lắm

  8. Nguyễn Tất Thiên Trả lời

    các cô chú cho con hỏi, con mới đi khám thì được chuẩn đoán trào ngược dạ dày, con chưa lấy thuốc bs ở bệnh viện kê vì nghe thuốc đỗ minh chưa dạ dày tốt, con có nên uống thuốc đỗ minh luôn k, và con có cần khám lại khi đến đỗ minh đường k vì con mới đi khám và có kết quả 3 ngày trước thôi, mất công khám lại tốn thêm phí, cô chú anh chị nào khám ở đây cho con biết nhé

    1. Hồ Ngọc Châu Trả lời

      haha e cứ đi khám lại ở nhà thuốc đmđ đi, ở đây khám bệnh k thu phí mà chỉ mất tiền thuốc thôi nè, em đi khám mang theo kết quả khám bệnh ở viện cho bác sĩ xem luôn rồi nói rõ triệu chứng đau ợ hơi thế nào để bác sĩ kê đơn nhé. Gì chứ k phải lo tiền khám ở đmđ đâu, họ có truyền thống mấy đời khám bệnh k thu tiền luôn rồi ấy.

    2. Thuỳ Hương Trả lời

      bạn ơi khám bệnh ở đây k thu phí thiệt hả, vậy có phải đăng ký đi khám k hay cứ thế đến là khám thôi, nếu phải đăng ký thì hướng dẫn mình đăng ký với

    3. Mai Hương Trả lời

      Khám k thu phí mà cũng k cần đăng ký gì mới đc khám free đâu chế, chế cứ đến thẳng nhà thuốc khám, mà nhà thuốc đông bệnh nhân kể cả ngày trong tuần hay cuối tuần nên nhà thuốc khuyến cáo bệnh nhân nên đặt lịch truowvs khi đến khám á, đặt lịch cũng k tốn chi phí gì hết trơn luôn. Chế muốn đặt lịch thì gọi hotlien nhà thuốc nè 024 6253 6649 hoặc nhắn tin qua fanpage của đmđ có dấu tích xanh này để đặt lịch khám nhe https://vi-vn.facebook.com/nhathuocdominhduong/

  9. duyên nguyễn Trả lời

    mn ơi … có cách nào làm giảm lượng axit dư thừa đó k mn … chỉ mik với …

    1. Đoàn Mạnh Linh Trả lời

      Sau khi ăn cơm bạn uống backing soda, ăn chuối, uống nước dừa hoặc dưa hấu để giảm lượng a xxit bị dư đó nhé, mình đã thử và thấy hiệu quả

  10. Thi Quý Tân Trả lời

    Em ở đồng nai định cuối tuàn chở mẹ lên cơ sở hcm của nhà thuốc đỗ minh đường khám, mn ai đi khám rôi cho em hỏi nhà thuốc ở hcm mở cửa mấy h và có khám thứ 7 cn k vậy?

    1. Như Ý VH Trả lời

      Nhà thuốc này mở cửa khám từ 8h đến 5h30 từ 2 đến chủ nhaath luôn nha, đi khám cứ ghé khung giờ này mà đi, mà bạn đi khám ngày cuối tuần là đông lắm phải chờ lâu ấy, gọi lên nhà thuốc đặt lịch trc hẵng đi khám nhé, hôm trước mình lớ ngớ đi khám k đặt lịch mà đợi hơn tiếng mới tới lượt khám đó, công nhận nhà thuốc này có tiếng nên đông bệnh nhân tơi khám thực sự

  11. nhân nguyễn Trả lời

    mình bị trào ngược dạ dày 2 năm trời uống nhiều thuốc vừa do bệnh vừa do uống thuốc tây quá nhiều nên sụt cân người tỏng tèo. Mãi mới tìm thấy thuốc dạ dày đỗ minh uống giờ khỏi tận gốc đó, thuốc này điều trị khỏi và làm tăng sức khỏe đề kháng lên để chống bệnh quay lại nhưng mn cũng nên tự kiêng cử nhé, k phải cứ uống thuốc rồi ăn uống dầu mỡ đồ cay hoặc uống đồ có cồn nữa đâu. sinh hoạt ăn uống k khoa học kiêng cử thì thuốc có tốt thế nào cũng bị bệnh lại thôi mn ạ

    1. Rooney béo Trả lời

      Anh nói hợp ý em thật sự, bị dạ dày cách điều trị đầu tiên là phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho hợp lý đã thì dùng thuốc mới có tác dụng, chứ uống thuốc tây thuốc ta đắt tiền, hoặc đông y điều trị mà ăn uống k kiêng khem thì bệnh khó hoặc rất lâu mới hết luôn, sợ còn bị nặng hơn đó. Em cũng được bs Lâm của nhà thuốc đỗ minh này tư vấn cho mới biết

    2. Vũ Tuệ Nhi Trả lời

      mà thuốc này uống này dễ uống k, uống như nào vậy bác, em nhìn ảnh thuốc thấy được đựng trong lọ như kia là về uống trực tiếp luôn như thuốc tây, ko cần đun sắc nữa à

    3. Anh Nguyên Trả lời

      Thuốc này k đun nấu nữa bạn nhé, nhà thuốc điều chế thuốc thành viên cao vs cao cô đặc rồi nên cứ uống như kiểu thuốc tây bình thường, pha vào nước nóng khuấy tan xong uống. Liều lượng uống bao nhiêu trong ngày sẽ do bác sĩ kê đơn. Thuốc dễ uống lắm, cũng k hăng hắc mùi thuốc đông y như hồi xưa đâu

  12. Hoàng Anh Trần Trả lời

    Dạo này em cũng có các triệu chứng sôi bụng, ợ chua, táo bón, người cứ mệt mệt. Có khi em cũng bị dư axit dạ dày mà không biết :(( Muốn biết chắc chắn thì phải vào viện làm nội soi dạ dày hả mọi người?

  13. Nguyễn Thị Loan Trả lời

    thuốc dạ dày đỗ minh nhiều loại thế kia thì ai cũng phả dùng hết tất cả các loại à? Tôi bị trào ngược dạ dày, đi kiểm tra ở bệnh viện thì bác sĩ bảo tôi bị thừa axit dạ dày, chỉ số lớn hơn 0,001 mol/l. Với tình trạng của tôi thì dùng liệu trình thuốc dạ dày đỗ minh thế nào? Mong được tư vấn

    1. Hà Trâm Trả lời

      Bài thuốc này có tổng 4 bài thuốc nhỏ nhưng tuỳ tình trạng bệnh dạ dày của mỗi người mà bác sĩ sẽ kết hợp sao cho phù hợp chứ không phải ai cũng dùng tất cả 4 loại đâu chị. Như em cũg bị trào ngược dạ dày đây, bác sĩ chỉ phối cho 2 loại: bình vị hoàn + đặc trị trào ngược thôi. Liệu trình của em dùng trong 3 thág thì dạ dày mới êm êm, ăn uống ngon miệng đấy. Thuốc này bác sĩ còn gia giảm, căn chỉnh liều lượng, vị thuốc để sát với bệnh nữa nên chị muốn biết liệu trình dùng cụ thể thế nào thì gọi vào 1 trong 2 số hotline này hỏi bác sĩ xem, bác sĩ bên này nhiệt tình, tư vấn kĩ càng lắm chị, số đây chị nhé 0984650816 – 0932088186

      1. Trần Nam Trả lời

        Thuốc này hình như là thuốc mới của đỗ minh đường phải không? Tìm đọc chả thấy mấy ai review hiệu quả thuốc cả nên cũng hơi đắn đo có nên mua dùng hay không. Trước các thuốc chữa sinh lý, mề đay bên này bệnh nhân review khen nhiều lắm

        1. coco_sinsin Trả lời

          không phải thuốc mới đâu anh ơi, nhà thuốc đỗ minh đường từ trước đến nay vẫn có thuốc dạ dày mà, chắc do anh không để ý nên không biết thôi. Nhiều bệnh nhân dùng thuốc này xong khen lắm đó anh, video feedback được nhà thuốc up đầy đủ trên kênh youtube ấy. Đây em gửi anh xem thử 1 cái nhé

      2. Hoa sen vàng Trả lời

        @Trâm như 3 tháng thuốc bạn dùng là hết tổng bao tiền vậy bạn? Bạn chia sẻ để mình tham khảo thêm được không, tại mình tim mấy trang mà không thấy để giá thuốc

  14. Huyền Vi Trả lời

    Dư axit dạ dày có nguy hiểm không và có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ nếu không chữa trị kịp thời không thưa bác sĩ?

    1. Nguyễn Việt Hoàn Trả lời

      Ảnh hưởng nhiều chứ bạn, vì axit dạ dày nó vốn đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu hoá thức ăn, giúp quá trình tiêu hoá diễn ra thuận lợi hơn. Giờ nồng độ axit bất thường thì cũng sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hoá, chức năng dạ dày và dễ gây ra các bệnh như: trào ngược, viêm loét, thậm chí ung thư dạ dày nếu không trung hoà lại axit

      1. thu phương Trả lời

        nghe cũng sợ nhỉ, trước mình không hề biết đến cái axit dạ dày này luôn, chỉ đơn thuần biết đến mấy bệnh trào ngược, viêm loét dạ dày. Không nghĩ là lượng axit này lại đóng vai trò quan trọng như thế. Thôi từ nay ăn uống phải bót mồm bót miệng không lại hại cái thân hic

      2. Hiền híp Trả lời

        bác mình đây này, đi xét nghiệm mới biết dương tính với vi khuẩn Hp, dẫn đến thừa axit dạ dày rồi viêm loét dạ dày. Giờ chả ăn uống được mấy, cứ ăn là đau, thuốc thang suốt ngày, khổ lắm. Bác sĩ bảo phải chữa trị, theo dõi sát sao, kiêng khem cẩn thận không là dễ biến chứng sang ung thư. Mấy bệnh dạ dày không đơn giản với không chủ quan được

  15. Min 891 Trả lời

    Cho hỏi bác sĩ đỗ minh tuấn của nhà thuốc đỗ minh đường có khám dạ dày không ạ? Mấy lần xem bác trên vtv2 thấy bác trò chuyện, phân tích bệnh khá cuốn và có chuyên môn sâu rộng nên muốn được khám bác

    1. San San Trả lời

      Bác Tuấn chuyên đa khoa tất cả các đầu bệnh ấy bà, nên bác có khám cả dạ dày nhé. Khám bác thích lắm, vui vẻ, thân thiện, khám còn kĩ nữa. Mình khám bác 1 lần xong những lần sau tái khám là cứ đặt lịch khám với bác thôi, bác vui tính, thoải mái, dễ gần lắm luôn

    2. nguyên hồ Trả lời

      bác sĩ tuấn này từng lên vtv2 rồi hả? Lên chương trình nào thế ạ? Được lên hẳn kênh truyền hình thì độ uy tín không phải bàn cãi nữa rồi

      1. Võ Phương Loan Trả lời

        Bác từng lên làm cố vấn y khoa trong chương trình Sống khoẻ mỗi ngày của vtv2 chia sẻ về chữa trị viêm xoang với sinh lý nam rồi đấy em. Em cứ gg search là ra 1 loạt, có kèm cả link video luôn đó. Nhắc đến đỗ minh đường thì hầu như ai cũng nhớ đên ngay bác sĩ Tuấn, bác có tiếng mà giỏi nữa ấy. Bác là đời thứ 5 của dòng họ đỗ minh, kế thừa và phát triển và nghiễn cứu lại các bài thuốc của dòng họ mà. Trình độ học vấn với chuyên môn cũng dày đặc nữa đây này https://www.tapchidongy.org/luong-y-do-minh-tuan.html

  16. Ka Ji Trả lời

    Thừa axit với thiếu axit thì cái nào nguy hiểm hơn ạ? Khi axit dạ dày thấp thì ăn uống thế nào để nó tăng lên ở mức cân bằng ạ?

    1. nguyễn thị diệu linh Trả lời

      theo tớ thấy thì axit dạ dày thấp nó không nguy hiểm như thừa axit dạ dày, dù triệu chứng nó cũng na ná như thừa axit. Khi mà axit thấp thì cậu nên loại rau chế biến lên men như dưa cải bắp, kim chi. Bổ sung kẽm từ bí ngô, thịt gà, thịt bò, thịt cua, thịt cừu, nghêu, tôm hùm, cá hồi. Ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây. Và tuyệt đối không nên ăn trước khi đi ngủ, không được nằm ngay sau khi ăn nhé

  17. Phùng Bá Tú Trả lời

    Bài viết rất hữu ích, nhờ bài viết mà tôi đã có thêm kiến thức về dạ dày, hiện tôi đang áp dụng chế độ ăn uóng như trong bài viết chỉ, mong là dạ dày và tiêu hoá của tôi sẽ khoẻ dần lên

  18. duy khuong Trả lời

    toi muon mua thuoc da day do minh thi lam the nao. toi co the den dau de mua duoc? tu van toi voi

    1. Tùng Seoul Trả lời

      Thuốc này chỉ bán độc quyền tại đỗ minh đường, ko phân phối đi đâu khác nên muốn mua thuốc thì 1 là đến trực tiếp nhà thuốc đỗ minh đường ở 2 địa chỉ này để mua:
      – Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Còn nếu điều kiện đi lại xa xôi, không đến trực tiếp được thì họ có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân qua đường bưu điện. Gọi điện đến bảo bác sĩ tư vấn xong bác sĩ sẽ gửi thuốc về cho

      1. Hiếu Đen Trả lời

        Tưởng thuốc này bác sĩ kê theo liệu trình mà. Gọi mua qua điện thoại rồi nhờ ship về thì biết tình trạng thế nào mà bác sĩ kê đơn thuốc

        1. huy bá trần Trả lời

          thì ông gọi điện sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cho ông qua đt rồi mới kê đơn xong gửi thuốc về mà chứ có phải ông gọi bảo bán thuốc là họ bán luôn cho đâu. Bệnh về dạ dày thì ông vẫn phải đi khám, làm xét nghiệm với nội soi dạ dày ở bv để biết rõ tình trạng bệnh. Xong ông chụp lại các kết quả khám đó gửi cho bác sĩ xem để bác sĩ phân tích, kê đơn thuốc cho phù hợp thôi. Khám đông y nó là khám lâm sàng, hỏi han, trao đổi, phân tích các triệu chứng bệnh là chính chứ khôg sử dụng máy móc như bên tây y. Thế nên ông có đến khám trực tiếp hay gọi qua đt cũng không ảnh hưởng gì đến chất lượng khám cả nhé

      2. Thu trang Trả lời

        trao đổi với bác sĩ qua điện thoại thì có mất phí không bạn? Kiểu phí dịch vụ tư vấn online ý

        1. Nguyễn Hương Giang Trả lời

          Tốn tí tiền điện thoại của mình thôi chứ chả mất chút phí nào hết nhé cô ơii :))) ở đmđ kể cả tư vấn onl hay khám trực tiếp cũng đều miễn phí cả. Truyền thống xưa nay của nhà thuốc họ là vậy rồi. Bác sĩ thăm khám, tư vấn miễn phí mà vẫn chu đáo, nhiệt tình lắm

  19. Linda Lin Trả lời

    Dạo gần đây mình hay có hiện tượng buồn nôn vào buổi sáng dù chưa ăn gì, hay ợ hơi, mỗi lần ăn xong cảm giác thức ăn cứ không trôi hết, nó nghẹn nghẹn ở cố ấy. Bụng cứ đầy đầy, dù miệng thì muốn ăn nhưng bụng thì lại đầy nên ăn được vài miếng đã no rồi. Hiện tượng này có phải dạ dày mình đang gặp vấn đề đúng k?

    1. Họ nhà Cáo Trả lời

      Các triệu chứng như này thì đến 90% là trào ngược dạ dày rồi bé ơi. Bé ra hiệu thuốc mua ít thuốc tiêu hoá, điều hoà dịch vị về uống mấy hôm xem có đỡ không. Trước chị bị trào ngược cũng toàn mua uống xog nó ổn dần, không phải đi khám

    2. Quỳnh Maria Trả lời

      1 là dạ dày đang gặp vấn đề, 2 là tiêu hoá đang gặp vấn đề nhé. Chắc chắn nhất thì chế nên đi khám, vì mấy bệnh dạ dày còn hay liên đới với cả vi khuẩn hp, mà con vi khuẩn này thì lại rất khó chữa và dễ gây biến chứng khá phức tạp

  20. Hồng Nhungg Trả lời

    Nghệ với mật ong rồi ca tam thất nữa, tui thấy nó khá tốt cho dạ dày. Trước má tui bị viêm đầy, dùg bao thuốc tây không ăn thua mấy nhưng cứ trung thành uống nghệ vs mật ong là thấy dạ dày đỡ đau hơn nhiều. Cơ mà phải mua đúng tinh bột nghệ nguyên chất, không pha trộn gì ấy, uống hiệu quả mới cao. Mỗi tội hơi khó uống thui.

    1. lê bống Trả lời

      em thấy tinh bột nghệ nano cucumin nhiều người dùng phết. Cái nghệ nano đó có tiếng lắm mà không biết chất lượng thế nào. Em đang tham khảo để mua loại đó về dùng đây

  21. Nàng thơ Annie Trả lời

    em muốn đặt lịch khám dạ dày cho mẹ vào lúc 3h chiều thứ 5 tuần này (23/6) ở nhà thuốc đỗ minh đường. Số đt của em: 0987******

    1. Hoàng Yến Bi Trả lời

      Đặt lịch ở đây thì làm gì có ai check và xac nhận được cho em, em đặt lịch thì 1 là gọi vào hotline nhà thuốc, 2 là đặt trực tuyến luôn ở link này thì bên đó mới biết mà note lịch vào cho em https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

      1. trí lê Trả lời

        đên khám ở đây bắt buộc phải đặt lịch à? Đặt lịch thế này có phải cộc trước tiền để giữ slot không vậy? Thấy nhiều chỗ khám đặt lịch trước là họ bắt cọc 1 ít tiền

  22. Sẽ Ổn Trả lời

    Thảo dược dùng trong bài thuốc dạ dày đỗ minh có đúng là sạch theo tiêu chuẩn bộ y tế không? Tôi muốn tìm hiểu về vấn đề này thì nên tìm hiểu ở đâu?

    1. Trịnh Phương Thảo Trả lời

      Chị này kỹ tính nhỉ, tìm hiểu cả nguồn gốc thảo dược được dùng trong bài thuốc luôn chứ em là ít khi tìm hiểu lắm, thuốc đông y toàn thành phần thảo dược cả nên càn gì tìm hiểu, mấy loại thảo dược tự nhiên họ kết hợp lại thôi mà.

    2. Đào Hoa Trả lời

      Tìm hiểu chứ không tìm hiểu sao được, thuốc thang thì phải tìm hiểu ngọn nguồn rõ ràng mới yên tâm uống được. Nhiều vụ ngộ độc thuốc đông y là do thành phần dược liệu bẩn, kém chất lượng đấy. Đây mua bài thuốc dạ dày đỗ minh về uống cũng tìm hiểu dược liệu xem họ lấy từ đâu rồi mới an tâm mua. Có video này đây, xem xong cũng an tâm hơn, ai muốn tìm hiểu thì xem đi nhes

    3. Bí Cass Trả lời

      Đúng lúc em cũng đang tìm hiểu xem vườn thuốc của đô xminh đường như nào, có đúng trồng theo tiêu chuẩn của bộ y tế không. Cảm ơn thông tin chị gái đã chia sẻ nha

  23. Sally Nguyễn Trả lời

    Axit dạ dày mà thiếu thì gây ra những tác hại như nào vậy? Cần làm cách nào để cân bằng môi trường axit dạ dày ở mức ổn định? Mong được bác sĩ giải đáp giúp

  24. Đỗ Hồng Hạnh Trả lời

    Tôi muốn hỏi là sau khi uống vài ngày thuốc tây để trung hòa nồng độ axit trong dạ dày rồi tôi ngừng để đổi sang uống thuốc nam thì có được không?

    1. Tiên Tiên Hà Trả lời

      Cái này phải hỏi ý bác sĩ xem bác sĩ chỉ định như thế nào. Thuốc tây bác sĩ kê đơn thì uống trong ít nhất năm ngày để ổn định môi trường axit trong dạ dày, nếu mà uống vài ngày rồi tự ý bỏ sợ hiệu quả không được cao, đến lúc mình uống trở lại thì không tốt nữa. Còn nếu muốn uống thuốc nam thì xác định uống ngay từ đầu luôn

    2. Bích Thảo Trả lời

      Thuôc nam uống thì lành tính, tốt cho dạ dày và nó đỡ cảm giác cồn cào khi thức dậy thật nhưng mà phải dùng trong thời gian dài lắm. Trường hợp triệu chứng xuất hiện mà dùng thuốc nam thì sẽ không có sự cải thiện nhanh đâu nhé.

    3. Mỹ Trân Trả lời

      Mọi người uống thuốc nam thấy sao chứ tui thấy như không à. Không có tiến triển gì hết mà cảm giác như đổ sông đổ bể. Đợt trk có người bày tui hòa nghệ với sữa uống có tac dụng trung hòa axit dạ dày, tui cũng uống liên tù tì một tuần mà không ăn thua gì nen tui cũng không có áp dụng nữa cho đỡ mất thời gian

    4. Thư Võ Trả lời

      Nghệ có tác dụng tốt với người mắc bệnh dạ dày mà chế uống không có tác dụng gì thì chịu rồi. Hay do cơ địa hấp thụ kém nên hiệu quả lâu chứ tôi uống nghệ với mật ong nửa năm nay thấy đỡ hơn nhiều mà, cứ kiên trì uống mỗi ngày là tác dụng thôi, mấy bài thuốc nam hiệu quả chậm nên phải kiên trì mới được

  25. Orokana Neko Trả lời

    Có loại thực phẩm nào có công dụng trung hòa axit trong dạ dày không các chị em? Khổ cái nhà mình 4 người hết 2 người có vấn đề về dạ dày, ai cũng bị dư axit cả. Giờ phải điều chỉnh lại chế độ ăn vừa tốt cho người bệnh vừa giúp hai người còn lại hạn chế nguy cơ thừa axit trong dạ dày

    1. Yến Hoàng Trương Trả lời

      C làm thế là đúng rồi đấy. Thuốc thang nào chưa biết nhưng thay đổi chế độ dinh dưỡng là có tác dụng lớn trong việc cải thiện triệu chứng của bệnh rồi. Tôi thì khong rõ về chế độ dinh dưỡng giúp trung hòa nồng độ axit trong dạ dày cho lắm nhưng tôi hay ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và ăn sữa chua không đường. C tham khảo rồi áp dụng cho gia đình xem. Chúc gia đình c khỏe mạnh.

    2. Phượng Nambity Trả lời

      Cậu thêm tỏi, ớt chuông, atiso, mấy loại rau có màu xanh lá, dưa hấu, ngũ cốc nguyên cám, cá biển vào chế độ dinh dưỡng. Mấy loại thực phẩm này siêu tốt cho những người bị dư axit. Tớ có tham khảo ý kiến bác sĩ rồi, chồng tớ cũng làm bác sĩ nên cậu cứ an tâm thêm vào chế độ dinh dưỡng cho cả nhà nhé.

  26. Kymmy Vũ Trả lời

    Liệu trình dạ dày đỗ minh dành cho người bị axit dạ dày có cả 4 loại thuốc nhu trong ảnh luôn à? GIá thuốc bán như nào? Ai dùng thuốc này rồi thì cho tôi xin giá để tham khảo với. Tôi đang bị dư axit trong dạ dày, nồng độ dư lên 0.003 lận nên gây ra trào ngược dạ dày thực quản.

    1. Kokoro Iris Trả lời

      Cả bài thuốc thì có 4 loại nhưng bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh, xem xét kết hợp loại nào cho phù hợp đó. Bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, dựa trên biểu hiện để kê đơn, kết hợp bài thuốc cho người bệnh dùng. Do mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình riêng nên giá bài thuốc cũng không cố định, mỗi người là một liệu trình. Tôi mua thì có giá hơn 3 triệu cho 1 liệu trình dùng 1 tháng. Đợt tôi uống bài thuốc trong 2 tháng là cải thiện và khỏe đến giờ

    2. Yin Yin Trả lời

      Ui thuốc đông y mà hơn 3tr cơ à? Thuốc giá vậy chất lượng có đi đôi không chứ thấy có nhiều nơi bán thuốc đông y qua mạng giá cũng tầm này mà chất lượng ra khơi lắm, bị bốc phốt suốt mà vẫn thấy bán đầy rẫy trên khắp fb

    3. Hải Hạnh Trả lời

      Thuốc mua của nhà thuốc đỗ minh đường thì lo gì, nhà thuốc đông y chữa bệnh 5 đời rồi, làm lâu như vậy thì nào có chuyện dùng thuốc dởm cho bệnh nhân được. Giá tham khảo thì là tầm đấy thôi, không phải ai cũng tốn từng đấy tiền cho một liệu trình, vì mỗi người 1 tình trạng bệnh nên bác sĩ sẽ phối thuốc, kê đơn khác nhau. Với lại chất lượng thuốc ở đây đảm bảo hơn hẳn so với các nơi khác, thảo dược thì là thảo dược sạch, tự trồng, nguồn gốc uy tín, rõ ràng, đỗ minh đường cũng là đơn vị cũng có tiếng. Giá đấy là hợp lý rồi.

    4. Cỏ Đỏ Trả lời

      Nhà thuốc cổ truyền 5 đời luôn à? Bạn có thông tin gì về nhà thuốc không cho mình xin để tham khảo với. Giờ mua thuốc đông y là phải kiểm tra tường tận không thì nguy hiểm lắm bạn. Mình thấy mấy vụ bị ngộ độc thuốc đông y do mua ở những phòg khám dởm, làm ăn bát nháo nên cũng lo

    5. Linh Sứa Trả lời

      Có phóng sự về nhà thuốc đỗ minh đường gia truyền 5 đời đây, bạn xem đi cho an tâm. Nhà thuốc cũng được báo đài đưa tin giới thiệu là địa chỉ khám y học cổ truyền uy tín, còn đạt giải nằm trong top 20 thương hiệu nổi tiếng nữa mà. Link video phóng sự về nhà thuốc đây

  27. Nhật Lệ Trả lời

    Trẻ em đã dùng được bài thuốc dạ dày đỗ minh chưa nhỉ? Có mẹ nào mua thuốc dạ dày đỗ minh về cho con uống chưa. Con bé nhà mình mới 13 tuổi mà hay bị đau nóng vùng thượng vị, đi khám bsi chẩn đoán bảo nồng độ axit dạ dày dư. Mình ngại cho con uống thuốc tây nên đang nghiên cứu bài thuốc dạ dày đỗ minh cho con dùng xem thế nào

    1. Nhok Lai Trả lời

      Hình như trên 12 tuổi là uống được bài thuốc dạ dày đỗ minh rồi. Chị nên đưa bé đến nhà thuốc để bác sĩ kiểm tra cho chắc chắn rồi kê đơn thuốc cho. Gì chứ con nít mà uống thuốc đông y thì mình an tâm, không sợ có tác dụng phụ, an toàn, lành tính mà còn tốt cho sức khỏe toàn diện của con nữa

  28. Minh Hằng Trả lời

    Uống bài thuốc dạ dày đỗ minh xong có bị trở lại nữa không nhỉ? Axit dạ dày nom cũng khó cải thiện lắm. Bạn bè mình có mấy người bị có uống thuốc nhưng không ăn thua lắm. Cũng có cải thiện nhưng không được lâu, chỉ đỡ được thời gian thôi rồi bị trở lại, cứ dai dẳng như vậy 1 thời gian dài rồi chuyển sang viêm loét

    1. Ngọc Đam Trả lời

      Thuốc thang chỉ có tác dụng cải thiện một phần thôi, hết thuốc mình vẫn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học, đừng có vạ gì cũng ăn, sinh hoạt không khoa học thì thuốc tiên cũng không cứu được. T cũng dùng bài thuốc dạ dày đỗ minh để cải thiện axit dạ dày đây. Hơn 1 năm rồi có biểu hiện gì của việc triệu chứng quay trở lại đâu. Dùng 3 liệu trình dạ dày đỗ minh là êm đến giờ luôn. Uosng bài thuốc đúng như bác sĩ hướng dẫn, sau 2 tuần thì triệu chứng ợ chua, ợ hơi và chua miệng giảm. Hết 1 liệu trình tháng đầu tiên thì triệu chứng ợ chua, ợ hơi không còn, không bị chua miệng. Vùng thượng vị ngày trước hay bj nóng rát, khó chịu nay cũng đỡ. Sang liệu trình thứ hai vừa dùng vừa quan sát thì t thấy ổn hơn nhiều. Triệu chứng cải thiện theo chiều hướng tích cưc, không bị đau nóng hay rát vùng thượng vị nữa, ăn uống thoải mái, ngon miệng hơn, ngủ nghỉ cũng tốt hơn nữa. Thấy ổn ổn rồi định dừng thuốc luôn mà bác sĩ khuyên nên dùng thêm 1 tháng nữa cho triệt để, ngăn ngừa tái phát, tăn sức đề kháng thế là cũng nghe lời bác sĩ, mua thêm tháng nữa. Được cái thuốc này lành tính nên uống cũg dễ chịu, không bị tích nước hay phù nề như mấy loại thuốc đông y dở hay bị phối trên mạng

    2. Giang Thư Kỳ Trả lời

      Lúc dùng thuốc này thì có cần kiêng cử gì không em? Hay mình chỉ cần tránh ăn những món không tốt cho dạ dày thôi là được?

  29. Mộc Dương Trả lời

    Muốn mua thuốc dạ dày đỗ minh thì phải làm thế nào, đến địa chỉ nào để mua vậy mọi người ơi. Ét ô ét tín hiệu xin địa chỉ bán bài thuốc dạ dày đỗ minh

    1. Thuỳ Dương Trả lời

      Bài thuốc dạ dày đỗ minh bán độc quyền ở nhà thuốc đỗ minh đường. Có nhu cầu mua bài thuốc thì đến địa chỉ số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội hoặc 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh ấy. Nhà thuốc có hai cơ sở đó thôi, đến khám xong bác sĩ sẽ tư vấn rồi kê liệu trình thuốc phù hợp cho

  30. Lý N Bông Trả lời

    Làm sao để biết axit dạ dày bị thừa hay không? Với lại nếu nồng độ axit trong dạ dày bị thừa thì có gây ra vấn đề gì nghiêm trọng không vậy? Mong mọi người giải đáp giúp

    1. Trang Tuyết Nghi Trả lời

      Có nồng độ định mức cả, nếu mà vượt 0,001 mol/l và độ pH dưới 3.5 thì lượng axit trong dạ dày bị thừa. Xác định dư axit hay không thì chỉ có bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm mới biết được chứ mình thì không biết được đâu. Axit dạ dày mà thừa cũng gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm lắm, không chủ quan được đâu. Nó có thể dẫn đến một số vấn đề như đau dạ dày, trào ngược thực quản, viêm loét, xuất huyết, thủng dạ dày rồi cả ung thư nữa. Chủ động bảo vệ sức khỏe chị gái nhé.

    2. Nguyễn Thanh Thư Trả lời

      Mình không thể tự mình xác định nồng độ axit dạ dày ở nhà được thì có thể nhận biết qua các triệu chứng em ạ. Đợt chị đi kiểm tra bác sĩ có hướng dẫn nếu có những biểu hiện như đau nóng vùng thượng vị, đầy hơi, ợ chua, hôi miệng, buồn nôn thì có nghĩa là nồng độ axit trong da dày đang vượt mức cho phép. Lúc này là phải đi khám ngay để uống thuốc chứ đừng chủ quan để lâu nhé.

  31. Phanh Mercury Trả lời

    Mua bài thuốc dạ dày đỗ minh thì có phải đến tận nơi để khám không hay chỉ càn gọi điện thoại rồi nhà thuốc gửi về tận nhà cho mình như mấy chỗ bán thuốc đông y qua mạng?

    1. Dương Thảo Trả lời

      Đến nhà thuốc mà khám bệnh , lấy thuốc rồi còn nghe bác sĩ tư vấn, khuyên dặn cách chăm ssosc sức khỏe, cách phòng ngừa nữa. Khám qua điện thoại cũng được, bác sĩ của nhà thuốc gọi video cho mình chứ không phải gọi nói qua điện thoại, chất lượng cũng tốt nhưng với bệnh nhân khám lần đầu, lấy thuốc uống lần đàu thì bác sĩ vẫn khuyến khích đến tận nơi khám đấy

    2. Có phải đặt lịch khám gì không bạn ơi? Hay cứ đến rồi người ta sắp xếp cho vào khám thôi?

    3. Tuyết Nguyễn Trả lời

      Không đặt lịch cũng được, chả thành vấn đề gì nhưng nếu chẳng may đến đúng hôm nhà thuốc đông bệnh nhân là xác định chờ hơi lâu đấy. Vì lần tôi đến khám thấy 1 bệnh nhân bác sĩ khám cũng lâu phết, 30-40 mới xong. Thế nên tốt nhất là cứ đặt lịch trước một hai ngày, đến ngày khám chỉ cần đến trước 10ph để khai thông tin rồi lên khám luôn có phải hơn không, chẳng cần chờ đợi gì hết. Tôi đặt lịch qua web này, bà đặt theo cũng được không thì gọi đến số hotline của nhà thuốc đây 024 6253 6649 – 0963 302 349 mà đặt https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

    4. Vân Shiin Trả lời

      Phí khám ở đây mắc không chị? Em cũng tính đến nhà thuốc khám nhưng em định đến vào cuối tuần,sợ khám cuối tuần giá cao hơn ngày thường

    5. Linh Đinh Trả lời

      Đỗ minh đường khám miễn phí, không mất tiền khám nên chỉ cần mang tiền đi để thanh toán tiền thuốc thôi. Nhà thuốc làm việc cả tuần từ thứ 2 đến chủ nhật luôn, nên là khám ngày nào, lúc nào cũng được miễn phí cả nha. Khám free là truyền thống lâu nay của đỗ minh đường rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *